Quách Ngọc Ngoan: 'Tôi thích nấu ăn, chăm sóc vợ'

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan thích nấu ăn, phụ bà xã Phượng Chanel một số công việc nhà và quan niệm phải làm vì tình yêu thương chứ không chỉ để báo cáo.

- Cuộc sống của anh thay đổi ra sao từ khi Covid-19 bùng phát?

Mỗi ngày của tôi luôn giản dị và bình lặng. Tôi dậy sớm tập thể thao, chăm sóc vườn cây, đọc sách, nghiên cứu về điện ảnh thế giới. Tôi cũng thích nấu những món ăn ngon cho gia đình, chơi với mấy chú chó. Vốn không thích ồn ào, tụ tập nên dù có dịch bệnh hay không, cuộc sống của tôi vẫn xoay quanh như thế.

Tôi chỉ ra ngoài khi thật cần thiết, gặp những người thực sự cần gặp, không tụ tập nhậu nhẹt. Ảnh hưởng của dịch bệnh là không tránh khỏi, công việc làm ăn của bất cứ ai cũng bị ảnh hưởng, suy giảm. Song gia đình tôi luôn tự nhắc bình tĩnh và cố gắng đi qua giai đoạn khó khăn.

Quách Ngọc Ngoan: Tôi thích nấu ăn, chăm sóc vợ-1
Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan trong một dịp đến Phú Quốc.

Anh nghĩ gì nếu có nhận xét là đàn ông lại thích chuyện nấu ăn, nội trợ?

Về chuyện bếp núc, tôi quê gốc miền Tây chính hiệu, chẳng lẽ không biết nấu ăn. Chưa kể tôi thích quan sát từ nhỏ. Ba má làm gì tôi cũng để ý học hoặc tò mò: "Làm sao má kho ra nồi cá thơm quá?". Lớn hơn, tôi muốn đỡ đần gia đình việc nhà. Thói quen này với nhiều đàn ông không oai hùng lắm, nhưng với tôi đó là kỹ năng sống, sự tự lập tối thiểu.

Tôi không thích chỉ hưởng thụ, bắt người thân yêu phải khổ sở phục vụ mình từng li từng tí. Tôi chủ động chăm sóc gia đình từ những việc nhỏ nhặt mỗi ngày. Quan trọng, mình làm vì tình yêu thương, chứ không phải trách nhiệm hay đơn thuần báo cáo cho xong. Phụ nữ nhạy cảm hơn đàn ông nhiều, làm qua loa là họ cảm nhận và buồn liền.

Hầu hết phụ nữ trên đời này đều lo toan chuyện nấu nướng, giặt giũ rồi quét dọn. Vậy tại sao đàn ông không làm được như thế? Có lẽ do ông trời vốn sinh ra phụ nữ mang trong mình trọng trách cao quý đó. Với đàn ông, muốn chăm sóc gia đình đàng hoàng, họ đều phải ý thức và cố gắng vì bản tính vốn lười, ham chơi, thích tụ tập...

Tôi để ý đàn ông phần nào đó đều như đám trẻ con to xác, ngay cả những người thành đạt thực ra là đang chơi một trò chơi lớn. Vậy điều phụ nữ cần ở đàn ông khi chăm sóc gia đình là gì? Không chỉ đỡ đần về sức lực, đó chính là cảm giác sẻ chia về tinh thần. Khi đàn ông rửa chén, lau nhà phụ vợ, điều phụ nữ nhận được không phải là đỡ mệt mà là hạnh phúc. Những điều nho nhỏ như thế làm nên một gia đình lớn.

- Ngoài chăm sóc lẫn nhau, điều gì giúp anh chị gắn bó suốt 6 năm qua?

Tất nhiên là do chúng tôi luôn yêu thương nhau và ngày càng hiểu hơn tâm tư đối phương. Thứ hai là sự tin tưởng, cả hai nói chuyện nhiều, thành thật và thẳng thắn. Như thế vợ chồng không cảm thấy xa nhau, bị đẩy ra xa. Nhiều cặp đôi đi qua thời thanh niên mặn nồng ân ái, đến trung niên lại tẻ nhạt vì thói quen chia sẻ dần bị quên lãng.

Song muốn nói chuyện được với nhau, vợ chồng cần lắng nghe, tôn trọng ý kiến nhau. Nếu thói quen này có từ thời mới yêu nhau là tốt nhất. Ở trên đời này, bạn chỉ gặp một vài người nói chuyện hợp với mình thôi. Nếu đó là vợ hay chồng mình, ắt hẳn bạn có phúc lắm.

Ngược lại cũng không sao, chỉ cần một trong hai cần chủ động phá vỡ sự lặng lẽ, nhàm chán của hôn nhân. Hãy nói về những gì bạn đời quan tâm, đừng chỉ nghĩ về cảm xúc của mình.

Ngoài ra, vợ chồng tôi ý thức hoàn thiện bản thân hơn. Chúng tôi là hai cá tính khác biệt, một ngày hút về nhau bởi nhân duyên và tình yêu. Khi nhận ra đối phương là một nửa đích thực, cả hai cùng điều chỉnh giúp biết lắng nghe và hiểu thấu đáo lẫn nhau. Điều thành công của một cuộc hôn nhân là không ai bị biến đổi khác với bản chất nhưng vợ chồng đều được thúc đẩy về phiên bản tốt nhất của chính họ.

Quách Ngọc Ngoan: Tôi thích nấu ăn, chăm sóc vợ-2
Cặp đôi gắn bó với nhau suốt 6 năm qua.

- Giữa anh chị, ai là người "có quyền" hơn?

Tình yêu và hạnh phúc gia đình có quyền nhất thôi. Chúng tôi đều luôn ý thức gìn giữ cho nhau, làm cho nhau những điều chân thành, yêu thương nhất thôi. Tôi làm gì vợ cũng tôn trọng và ngược lại. Chúng tôi luôn đặt tình yêu và hạnh phúc gia đình lên trên hết.

- Trong gia đình, anh có bao giờ can thiệp vào cách dạy con của vợ?

Tôi không bao giờ can thiệp. Phượng là người sâu sắc hơn người ta tưởng nhiều, cô ấy rất tâm lý, thẳng thắn và trực tính. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng là một nguồn ảnh hưởng tốt đến con. Tôi dạy hai con gái cách cư xử thành thật, lễ phép, biết yêu cây cối, động vật và đọc sách.

- Anh chị dự định khi nào có con chung với nhau?

Con cái là trời cho. Khi đủ duyên, tất sẽ có.

- Vợ anh - Phượng Chanel - thường gặp phải nhiều lời bình luận ác ý từ thời trang đến đời tư. Anh động viên chị ra sao?

Đôi khi scandal chỉ là một nửa sự thật. Tôi hiểu cô ấy là đủ. Tôi luôn ở đó chờ cô ấy về dù vui vẻ hay tổn thương. Thế giới nhìn thì rộng nhưng chưa chắc đã rộng như mái nhà của mình. Chúng tôi có nhau, có một nơi ấm áp để tìm về, sự chia sẻ đó khó nói hết bằng lời.

Bên cạnh đó, vợ tôi vốn trọng nghĩa khí, cư xử tử tế với mọi người, làm nhiều việc nghĩa mà không bao giờ nói. Tôi rất nể vợ tôi khi giữa Covid-19, cô ấy không sa thải bất cứ nhân viên nào, cũng không giảm lương họ dù doanh thu công ty giảm 70%.

Cô ấy bảo lúc khó khăn này, mình cố được thì cố luôn cho phần của nhân viên. Họ phải trông nhờ vào đồng lương hàng tháng, còn lo cho gia đình. Cuộc sống còn tiếp nối, vài tháng nữa hết dịch thì mọi người vẫn là một tập thể vững bền, đó mới là điều quan trọng.

Quách Ngọc Ngoan: Tôi thích nấu ăn, chăm sóc vợ-3
Diễn viên Quách Ngọc Ngoan.

- Mới đây, anh tham dự cuộc thi "Tình Bolero 2020". Anh đặt mục tiêu gì cho lần trở lại này?

Lúc nhỏ, tôi mê ca hát, thuộc nhiều bài bolero. Từng dự định theo đuổi ca sĩ, cuối cùng định mệnh đưa tôi đến diễn xuất. Vì thế, hiện tôi mong muốn âm nhạc là con đường chuyên nghiệp song hành điện ảnh. Vợ tôi hoàn toàn ủng hộ, vì cô ấy hiểu âm nhạc chảy trong máu tôi từ nhỏ. Món nợ cuộc đời với âm nhạc đã đến lúc tôi phải trả rồi.

Hơn năm trở lại đây, tôi bắt đầu luyện hát nghiêm túc. Vào cuộc thi, tôi càng cố gắng. Tôi nghĩ hát hay là điều kiện đương nhiên nếu muốn làm ca sĩ, nhưng quan trọng cách mình hát thế nào để người ta nhớ đến mới khó. Tôi suy ngẫm về điều này nhiều, tìm tòi cách xử lý chứ không chỉ lao vào quần quật luyện thanh.

Có thể tôi hát không hay nhất nhưng là một độc bản không nhầm lẫn với ai. Dù là trên màn ảnh hay trên sân khấu ca nhạc, Quách Ngọc Ngoan luôn mang dấu ấn riêng.

- Anh đối diện những ý kiến khen chê của ban giám khảo thế nào?

Tôi xưa giờ không sợ bị ai đó góp ý. Tính tôi lì lắm. Nhưng không phải kiểu lì chống đối, xù lông nhím lên phản ứng mà là đủ gan lì để thấy mình chưa đủ tốt, còn thiếu sót mà sửa đổi. Trong công việc, tôi sợ làm việc với những người nghĩ mình hoàn hảo. Họ không tiếp thu, không nhận ra những thiếu sót.

Còn tôi, ai chê, tôi còn biết ơn vì đã cho tôi "một lối tắt hoàn thiện mình", thay vì mãi dậm chân tại chỗ. Tất nhiên, tôi đủ tỉnh táo chắt lọc những điều cần thiết. Tự nhìn mình, tự sửa mình luôn là điều khó nhất ở đời, tôi không bao giờ dám chủ quan mình đã đủ tốt.

Quách Ngọc Ngoan: Tôi thích nấu ăn, chăm sóc vợ-4
Quách Ngọc Ngoan tại cuộc thi ''Tình Bolero 2020''

- Ở tuổi 34, nếu theo đuổi ca hát chuyên nghiệp, anh nghĩ mình có lợi thế và khó khăn gì?

Dòng nhạc bolero có đặc thù cái tình rất riêng. Tôi nghĩ càng trải nghiệm, đi qua nhiều cung bậc cuộc đời thì hát càng thấm. Đó là cái lợi của lứa tuổi của tôi. Còn khó khăn luôn có khi ta bắt đầu bất cứ công việc nào.

Chỉ cần mỗi người đủ bình tĩnh nhận ra khó khăn và vượt qua nó. Thực ra, tôi chỉ sợ mất lửa đam mê, nhiệt huyết thôi, chứ thử thách càng làm bản thân thêm quyết tâm và hứng thú. Tôi không có tính hiếu thắng nhưng thích vượt qua những giới hạn khác nhau trong cuộc sống.

- Với điện ảnh, anh mong chờ một vai diễn thế nào trong tương lai?

Tôi thích những vai diễn khốc liệt trong tinh thần và có chiều sâu phức tạp về biến cố cuộc đời. Để diễn được từng sắc thái, cử chỉ của mẫu nhân vật này đòi hỏi diễn viên phải nhập vai đến tận cùng. Thậm chí, họ không được thoát vai khi về nhà, đi ngủ vẫn suy ngẫm về nhân vật cho đến lúc phim đóng máy.

Tôi thích chinh phục những vai diễn như vậy và đó là lý do tôi hơi kén kịch bản. Các đạo diễn cũng hiểu nên không ai giận nếu tôi chưa nhận đóng phim của họ.

- Anh muốn cuộc sống của mình trong 10 năm tới sẽ ra sao?

Tôi vẫn là một người giản dị, nhạy cảm với đời sống, luôn nhiệt huyết với nghệ thuật, đủ năng lực làm cho người mình yêu hạnh phúc. Nhìn xa hơn, thế giới thay đổi khốc liệt từng ngày, tôi tin chúng ta sẽ được chứng kiến những sự kiện vĩ đại của lịch sử thế giới. Chỉ riêng đại dịch này cũng là một cột mốc lớn với nhân loại.

Tôi mong được chứng kiến những điều tốt lành cho thế giới này, mọi thứ sẽ được chữa lành, tái sinh chứ không phải đi đến thảm họa môi trường, dịch bệnh như hiện nay. Tôi ao ước được nhìn thấy thế giới này được chữa lành. Có lẽ đây chỉ là ao ước lẩn thẩn của một người thích trồng cây, chăm vườn mỗi ngày như tôi.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/quach-ngoc-ngoan-toi-thich-nau-an-cham-soc-vo-4081176.html

Phượng Chanel Quách Ngọc Ngoan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao