Quán cà phê cá bơi dưới ghế ngồi của Việt Nam lên báo nước ngoài

“Nhớ đừng dẫm vào cá” là câu nói mà hầu hết mọi người khi bước chân vào quán cà phê độc đáo này đều thốt lên.

Những quán cà phê động vật, nơi mọi người có thể nhâm nhi thưởng thức một tách cà phê nóng hổi và vui đùa cùng với chó mèo không còn quá xa lạ với nhiều người. Thế nhưng Amix Coffe có lẽ là quán cà phê duy nhất trên thế giới, nơi mà mọi người có thể thư giãn với đàn cá đang bơi lội dưới chân.

Quán cà phê cá bơi dưới ghế ngồi của Việt Nam lên báo nước ngoài-1

Amix Coffe tọa lạc ở Hồ Chí Minh, quán có 2 tầng và chìm ngập trong hàng trăm con cá lớn nhỏ khác nhau. Để những con cá có thể tự do bơi lội như vậy, chủ quán đã sử dụng 2 lớp vỏ nhựa cách nhiệt dưới sàn, chân đồ nội thất đều được bọc cẩn thận để giảm thiểu ma sát. Mỗi tầng vỏn vẹn có 20 mét vuông, mực nước sâu khoảng 25cm. Để bước vào không gian như thế này, mọi người bắt buộc phải cởi giày và lau chân.

Quán cà phê cá bơi dưới ghế ngồi của Việt Nam lên báo nước ngoài-2

Quán cà phê này được anh chủ quán 23 tuổi, người muốn đưa khái niệm về các quán cà phê động vật lên một tầm cao mới. Mặc dù ý tưởng rất hay và độc đáo, nhưng khi bắt tay vào thực hiện đã gặp không ít khó khăn. Trữ lượng nước ở cả 2 tầng lên đến 10.000 lít, việc giữ cho nước luôn sạch sẽ luôn là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên, anh chủ quán này đã nghĩ ra một giải pháp rất khả thi.

Quán cà phê cá bơi dưới ghế ngồi của Việt Nam lên báo nước ngoài-3

Quán đã sử dụng một hệ thống lọc nước và máy bơm liên tục để giữ mực nước luôn ổn định và tạo điều kiện tối ưu cho cá sinh sống.

Trao đổi với một hãng tin Tây Ba Nha là EFE, chủ quán nói rằng những gia đình có trẻ nhỏ thường xuyên là khách hàng ở đây. Trong khi hầu hết mọi người đều không gây ra vấn đề gì, một số cha mẹ cho trẻ chạy theo và đùa nghịch với cá là điều không được phép.

“Hầu hết các gia đình không gây ra bất kỳ vấn đề nào, nhưng đã có một số trẻ em nghịch ngợm cố bắt cá và cha mẹ chúng không nói gì cả. Chúng tôi đã phải mời họ rời đi”, chủ quán chia sẻ.

Quán cà phê cá bơi dưới ghế ngồi của Việt Nam lên báo nước ngoài-4

Tầng đầu tiên của Amix Coffee là nơi có cá nhỏ, trong khi thứ hai có cá chép lớn của Nhật Bản, mỗi con nặng khoảng 300gram.

Các phản hồi của khách hàng về quán cà phê này nhìn chung rất tích cực, tuy nhiên cũng có một số người chỉ trích rằng những con cá này đang sống trong một môi trường không hợp vệ sinh, được sử dụng với mục đích giải trí cho khách hàng.

Quán cà phê cá bơi dưới ghế ngồi của Việt Nam lên báo nước ngoài-5

“Tôi cảm thấy lo lắng nếu khách hàng là những người bị hôi chân hoặc chân bẩn làm ô nhiễm nguồn nước. Sớm muộn gì những con cá này cũng sẽ bị thương”. Một người đã bình luận trên trang fanpage của quán đã nói như vậy. “Tôi chắc chắn rằng cá sẽ không thích sống trong một môi trường như vậy. Hãy tẩy chay điều này ngay lập tức vì đây là sự lạm dụng động vật. ”

 

Theo Dân Việt


quán cà phê

Tin tức mới nhất