Quán cà phê ở TP.HCM bị tố thu phí chụp hình 1,5 triệu đồng/giờ

Quản lý quán cà phê khẳng định chỉ thu phí với khách chụp ảnh thương mại, những người đi cả ekip, mang theo nhiều quần áo,...

Ngày 30/3, mạng xã hội lan truyền một số bài đăng bức xúc về việc thu phí chụp hình của quán cà phê Đá Bào Concept (đường Tú Xương, quận 3, TP.HCM).

Theo đó, quán này có bảng thông báo: "Chúng tôi chỉ hỗ trợ chụp ảnh kỷ niệm khi khách đến uống cà phê. Vui lòng trả phí khi chụp ảnh từ bộ thứ 2 trở đi".

Tuy nhiên, một số khách hàng phản ánh dù mình đã gọi nước và không thay đồ trong nhà vệ sinh, họ vẫn bị nhân viên nhắc nhở trả 1,5 triệu đồng cho mỗi giờ chụp hình.

Quán cà phê ở TP.HCM bị tố thu phí chụp hình 1,5 triệu đồng/giờ-1
Khách chụp ảnh check-in tại Đá Bào Concept.

Từng ghé quán cà phê này, Trần Minh Đạt (21 tuổi) cảm thấy không hài lòng về khoản phụ thu chụp ảnh cũng như cách quán thông báo quy định đến khách hàng.

"Việc các quán cà phê check-in tính phí chụp hình cho mục đích thương mại, kinh doanh là chuyện bình thường. Nhưng quán nên phân biệt rõ ràng thế nào là khách chụp ảnh kỷ niệm và thế nào là thương mại.

Không thể chỉ vì trời nóng, khách đi dậm lại lớp trang điểm cũng bị nhắc thu tiền. Ngoài ra, mức phí 1,5 triệu đồng/giờ là khá cao so với mặt bằng chung", Đạt nói.

Minh Khuê, quản lý của quán trên xác nhận quán có quy định thu phí chụp hình 1,5 triệu đồng/giờ.

"Tuy nhiên, khoản phí này chúng tôi chỉ áp dụng với các bên chụp hình thương mại, lookbook. Còn với khách đến uống nước, chụp hình cá nhân, kỷ niệm, chúng tôi chưa bao giờ thu bất kỳ khoản phí nào".

Quán cà phê ở TP.HCM bị tố thu phí chụp hình 1,5 triệu đồng/giờ-2
Quán cà phê lưu ý khách không thay đồ trong nhà vệ sinh.

Minh Khuê cho biết quán đã áp dụng quy định này sau vài tháng mở cửa và có nhiều bảng thông báo đặt trong khuôn viên cũng như nhà vệ sinh để lưu ý với khách hàng.

"Thời gian đầu mới mở, chúng tôi không thu phí gì cả. Tuy nhiên, khi quán thành điểm check-in khá hot trên mạng, nhiều nhãn hàng, cửa hàng thời trang đến đây mang theo cả ekip, vali quần áo để chụp ảnh sản phẩm.

Có quá nhiều khách phàn nàn về việc các nhóm này thay đồ, trang điểm lâu, gây ồn ào, chiếm không gian khiến chúng tôi buộc lòng phải đưa ra chính sách thu phí".

Quản lý quán cà phê khẳng định việc thu phí chụp ảnh không nhằm mục đích kiếm tiền, mà chỉ muốn hạn chế việc chụp ảnh thương mại của các nhãn hàng.

"Khách nào vào mà mang nhiều quần áo, đi theo ekip với máy móc, đèn đuốc, nhân viên sẽ nhắc nhở ngay từ đầu. Chúng tôi mở quán cà phê là xác định phục vụ đồ ăn, nước uống, không gian chứ không phải studio chuyên nghiệp nên quy định là để tiện cho cả đôi bên", quản lý quán cho hay.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quan-ca-phe-o-tphcm-bi-to-thu-phi-chup-hinh-1-5-trieu-donggio-post1306336.html?fbclid=IwAR2P5yDfvAj_I5xE31t0FfhFWpzyD94QR1w8T1lakERuWyDKPpmA-XB9itg

quán cà phê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao