Quán quân Olympia Quảng Ninh: Đổi đời sang Úc, không hẹn ngày về

Sau khi vô địch Olympia, đa số các thí sinh đều chọn sang Úc du học. Họ có sự nghiệp, cuộc sống viên mãn ở nước ngoài.

Trải qua 21 năm phát sóng, Đường Lên Đỉnh Olympia được xem là một trong những chương trình tìm kiếm nhân tài cho đất nước, thu hút đông đảo bạn trẻ dõi theo.

Ngày 14/11, sân chơi trí tuệ này tiếp tục tìm ra nhà vô địch năm thứ 21 đó là Nguyễn Hoàng Khánh (đến từ trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh).

Quán quân Olympia Quảng Ninh: Đổi đời sang Úc, không hẹn ngày về-1
Nguyễn Hoàng Khánh

Cũng giống như các năm trước, ngay khi kết thúc chung kết, một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất với nhà vô địch là "Có đi du học?" và "Sau khi hoàn thành chương trình học thì có trở về làm việc, đóng góp cho đất nước?".

Trước vấn đề này, Hoàng Khánh gây bất ngờ khi cho biết "không có dự định đi du học Úc". Lý giải, tân Quán quân Olympia cho hay: "Bởi tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp".

Nhưng đó không phải là lý do chính khiến Hoàng Khánh quyết định không đi du học. Cậu bạn cho rằng: ''Môi trường học tập trong nước cũng là khá lý tưởng với mình".

Đó là suy nghĩa của Hoàng Khánh. Còn cậu bạn vẫn phải hỏi thêm ý kiến từ gia đình, bố mẹ và bạn bè.

Quán quân Olympia Quảng Ninh: Đổi đời sang Úc, không hẹn ngày về-2
3 nhà vô địch của Quảng Ninh.

Ngoài Hoàng Khánh, trước đó tỉnh Quảng Ninh từng đón hai nhà vô địch Olympia. Hiện Quảng Ninh cũng là địa phương có nhiều Quán quân Olympia nhất.

Hai học sinh Quảng Ninh từng chiến thắng trong vòng chung kết năm của Olympia là Đặng Thái Hoàng (năm 12) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 18).

So với các đàn anh đi trước, Hoàng Khánh là thí sinh hiếm hoi của Olympia dự định không chọn sang Úc du học.

Đặng Thái Hoàng

Đặng Thái Hoàng (SN 1994), là quán quân Olympia năm 2012 với 250 điểm. Không chỉ ngoan hiền và học giỏi đều tất cả các môn, trong mắt mọi người, Đặng Thái Hoàng còn là cán bộ lớp năng nổ, chín chắn.

Quán quân Olympia Quảng Ninh: Đổi đời sang Úc, không hẹn ngày về-3
Đặng Thái Hoàng

Sau khi vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 12, Thái Hoàng giành được suất học bổng toàn phần tại Úc. Giống nhiều quán quân khác, Thái Hoàng cũng lên đường du học tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Kỹ sư dân dụng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thái Hoàng làm cho 1 công ty xây dựng tại thành phố Melbourne. Anh hiện đang có cuộc sống ổn định tại Úc. 

Được biết, Quán quân Olympia năm 2012 đã lập gia đình vào năm 2018 và có 1 cậu con trai. Bà xã anh là bạn học cùng Trường Đại học Swinburne, quê ở TP.HCM.

Quán quân Olympia Quảng Ninh: Đổi đời sang Úc, không hẹn ngày về-4
Thái Hoàng hiện tại

Nguyễn Hoàng Cường

6 năm sau khi Thái Hoàng vô địch, Quảng Ninh vinh dự đón nhà Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2018 - Nguyễn Hoàng Cường với 240 điểm.

Hoàng Cường có vẻ ngoài nhút nhát. Thời điểm đó cậu bạn đang là học sinh lớp chuyên Pháp của Trường THPT Hòn Gai.

Thành tích học tập của anh chàng cũng rất đáng nể, từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi của tỉnh Quảng Ninh và khu vực, lọt vào top 26 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh.

Anh chàng cũng là kỷ lục gia trong 17 năm của Olympia khi là người đầu tiên hoàn thành đúng 12/12 câu hỏi Khởi động và thừa đến 7 giây.

Quán quân Olympia Quảng Ninh: Đổi đời sang Úc, không hẹn ngày về-5
Hoàng Cường

Cùng với phần thường 35.000 USD và suất học bổng tại Trường Đại học Swinburne, Hoàng Cường đã lên đường sang Úc vào tháng 2/2020 và hiện theo học ngành Khoa học dữ liệu.

Quán quân Olympia Quảng Ninh: Đổi đời sang Úc, không hẹn ngày về-6
Thái Hoàng và Hoàng Cường đều từng là học sinh trường THPT Hòn Gai, TP Hạ Long.

Trước đó, Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường gây chú ý khi gặp gỡ và vui vẻ chụp ảnh cùng nhau trên mạng xã hội. Khoảnh khắc hai nhà  vô địch Olympia của Quảng Ninh hội ngộ khiến nhiều người thích thú.

Bin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-quan-olympia-quang-ninh-doi-doi-sang-uc-n-285117.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất