'Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất' thi ĐH: 'Điểm thấp dễ bị chửi lắm'

Quán quân Olympia Thu Hằng đã có những chia sẻ thật lòng trước khi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Là một trong 4 nữ Quán quân Olympia hiếm hoi trong lịch sử, Thu Hằng (trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) hẳn nhiên vẫn luôn nhận nhiều sự chú ý. Cô bạn từng nhận không ít chê trách tiêu cực khi có thái độ ăn mừng ngay trên sóng truyền hình sau trận chung kết.

Thu Hằng cũng là một trong những sĩ tử sẽ tham gia kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 năm nay. Mặc dù đã chắc suất học bổng toàn phần bên Australia, song 10x vẫn quyết tâm đạt được điểm cao trong kì thi sắp tới.

Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất thi ĐH: Điểm thấp dễ bị chửi lắm-1

Nữ sinh tâm sự: "Nếu thi buông thả, mình sẽ thấy hơi có lỗi với bản thân cũng như công sức dạy dỗ của thầy cô. Dù sao có cơ hội để thử sức thì cứ chiến đấu tiếp. Với 1 cuộc thi học thuật có sức cạnh tranh lớn nhất nước như này thì mình không dám tự tin 100% vào năng lực. Vả lại giờ mình thi mà điểm thấp thì dễ bị ăn chửi lắm".

Cô bạn cho biết đã ghi đến 7 nguyện vọng vì sợ... trượt đại học. Thu Hằng cũng đặt nhiều kỳ vọng vào 2 môn Toán - Tiếng Anh và mong 2 môn này đều sẽ trên 9 điểm. Các môn khác sẽ cố gắng không bị điểm thấp.

Quán quân Olympia gây tranh cãi nhất thi ĐH: Điểm thấp dễ bị chửi lắm-2

Chia sẻ thêm về "áp lực bị soi mói điểm do là Quán quân Olympia", Thu Hằng cho biết: "Mình cũng lo lắng một chút. Mình đã suy nghĩ nhiều về việc này, bởi dù đã chắc suất du học nhưng năm nào điểm thi tốt nghiệp THPT của Quán quân cũng bị soi ra.

Nhưng sau cùng, mình nghĩ việc ôn thi và làm thật tốt kì thi này cũng là một lần thử sức. Và quan trọng nhất, mình vẫn muốn bản thân có trách nhiệm với việc học tập suốt 12 năm qua. Để nếu nhìn lại sẽ không thấy quá hối tiếc điều gì".

Thu Hằng cho biết, nếu tình hình dịch bệnh không diễn biến phức tạp thì tháng 3 năm sau sẽ nhập học tại Đại học Swinburne. Còn không sẽ cố gắng thi đỗ và nhập học tại một trường nào đó ở Việt Nam.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/quan-quan-olympia-gay-tranh-cai-nhat-chuan-bi-thi-dai-hoc-mong-duoc-2-con-9-gio-thi-diem-thap-la-de-bi-chui-lam-2202157234328851.htm

Thi THPT quốc gia Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất