Quán quân bị chỉ trích nhiều nhất Olympia chia sẻ buổi học cuối cùng

Hiện tại Thu Hằng cũng đang gấp rút ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh xuất sắc nhất của Đường Lên Đỉnh Olympia 2020 khi giành ngôi vô địch trong trận chung kết năm. Dù chiến thắng thuyết phục thế nhưng thời điểm đó Thu Hằng gây tranh cãi lớn về thái độ trên sóng truyền hình. Cô bạn bị chỉ trích thể hiện tự tin và vui mừng thái quá khi dẫn đầu các vòng thi.

Cụ thể, những màn ăn mừng như chỉ tay lên trời, dang rộng hai tay,... của Hằng bị khán giả cho rằng chưa tôn trọng đối thủ và khá ngạo mạn.

Quán quân bị chỉ trích nhiều nhất Olympia chia sẻ buổi học cuối cùng-1Quán quân bị chỉ trích nhiều nhất Olympia chia sẻ buổi học cuối cùng-2
Những phản ứng của Thu Hằng trong chương trình gây tranh cãi.

Nói về khoảnh khắc gây tranh cãi, Thu Hằng tâm sự: "Thật ra mình thấy rất buồn và chạnh lòng khi bị hiểu lầm có thái độ không tốt vì mình không cố tình làm vậy. Mình mong mọi người hiểu cuộc thi nào cũng có người thắng và người thua.

Mình mới 17 tuổi nên thật sự chưa thể tiết chế được cảm xúc. Mình hi vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình cơ hội được sống thật".

Sau những điều tiếng không hay, Thu Hằng trở nên khép kín, không còn thể hiện mình quá nhiều trên trang cá nhân. Nhưng nhân buổi học cuối cùng của thời học sinh, mới đây, nhà vô địch năm thứ 20 đã có chia sẻ đầy ý nghĩa trên trang cá nhân.

Quán quân bị chỉ trích nhiều nhất Olympia chia sẻ buổi học cuối cùng-3

Thu Hằng viết: ''Sáng nay mình đã kết thúc 2 ca học cuối cùng của đời học sinh. Không phải những giọt nước mắt hay những tiếng thở dài tiếc nuối, tất cả mọi người, kể cả mình, đều chỉ toàn nói những câu chuyện vui, tràn đầy sự hy vọng và tâm trạng có phần giải toả, nhẹ nhõm hơn một chút sau những tháng ôn thi khốc liệt trước đó.

Mình rất ấn tượng với những lời cô chủ nhiệm và thầy dạy Lý nói lúc cuối ca học. Sau tất cả, những gì các thầy cô dồn tâm huyết để nói với bọn mình đều vô cùng ý nghĩa:

#1: Đừng chỉ nghĩ mình làm tốt chuyên môn của mình mà phải tạo ra giá trị cho cả những người xung quanh. Như thầy dạy Lý yêu quý của mình thì thầy khuyến khích bọn mình dù làm nghề gì thì hãy cố tiến tới để trở thành một DOANH NHÂN. Một doanh nhân theo cái nghĩa rộng mà có lẽ mình sẽ không nói nhiều và để mọi người tự suy ngẫm…

#2: Định nghĩa về người giỏi không chỉ là giỏi mỗi tính toán (thầy nói vậy phần vì lớp mình là lớp chọn Tự nhiên) mà phải là 'làm cái gì cũng giỏi'. Mà để được vậy thì phải dấn thân trải nghiệm.

Thầy dặn sau này ra Hà Nội, cứ thử 1 lần làm gia sư, 1 lần bán hàng online, thậm chí là thử làm shipper hoặc lái xe ôm… Tóm lại là phải biết chắt chiu mọi cơ hội để trải nghiệm và biến chúng thành kinh nghiệm.

#3: Hạ cái tôi xuống và phải luôn ý thức 'mình cũng chỉ là những người bình thường, em cứ nghĩ em thế thôi chứ em chưa là gì cả' (Trích câu nói nói đi nói lại của cô chủ nhiệm mình)".

Quán quân bị chỉ trích nhiều nhất Olympia chia sẻ buổi học cuối cùng-4

Qua những chia sẻ của Thu Hằng cho thấy, cô nàng đã trưởng thành, tích lũy cũng như trải nghiệm được rất nhiều những giá trị trong cuộc sống.

Hiện tại, Thu Hằng đang gấp rút ôn luyện cho cuộc thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới. Sau khi thi tốt nghiệp, cựu học sinh trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) sẽ có 6 tháng ở Việt Nam để học tiếng, 6 tháng để gap year và làm các video chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh, cách ôn thi Olympia hay ghi lại những chuyến du lịch,... trước khi lên đường sang Úc du học.

Cô nàng phân vân lựa chọn giữa ngành Truyền thông Đa phương tiện hoặc Kinh doanh của Đại học Swinburne.

Min
Theo Vietnamet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-hang-chia-se-buoi-hoc-cuoi-cung-doi-hoc-sinh-n-268076.html

Thi THPT quốc gia Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất