Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc

Động thái của Trần Thế Trung - Quán quân Olympia năm thứ 19 khiến dân mạng không khỏi thắc mắc.

Trận thi quý 3 của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa khép lại với chiến thắng ngoạn mục của nam sinh Nguyễn Thiện Hải An đến từ trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - ĐHKHTN - ĐHQGHN.

Bên cạnh đó, nam sinh về nhì Nguyễn Viết Hà của trường THPT Hoàng Mai, Nghệ An cũng khiến khán giả nhắc đến nhiều vì cậu bạn đánh mất vòng nguyệt quế đầy tiếc nuối ở những giây cuối.

Tạm gác lại những diễn biến của cuộc thi, một sự việc bên lề được khán giả quan tâm không kém là những hành động trên mạng xã hội của Trần Thế Trung - Quán quân Olympia năm thứ 19.

Theo đó, anh chàng liên tiếp sử dụng trang cá nhân của mình để đăng nhiều dòng trạng thái liên quan tới việc ủng hộ cho người em thân thiết của mình là Hải An.

Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-1

Không có gì đáng nói nếu đó chỉ là những lời cổ vũ, khích lệ thông thường. Thế nhưng anh chàng đã liên tiếp chia sẻ, đăng tải một số hình ảnh cùng các dòng caption thể hiện quan điểm cá nhân một cách cứng rắn khi có nhiều khán giả tiếc nuối thay cho Viết Hà ở trận thi quý.

Các dòng trạng thái này đều "lấp lửng" khiến nhiều người khó hiểu và cho rằng, anh đang không tôn trọng Viết Hà. Đặc biệt, Thế Trung từng học chung cấp 3 và chung CLB với Viết Hà tại THPT chuyên Phan Bội Châu trước khi nam sinh chuyển sang THPT Hoàng Mai.

Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-2
Anh chàng thay cả dòng bio trên trang cá nhân ngay sau khi trận thi quý 3 vừa kết thúc

Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-3
Khi dân mạng bình luận không hay về mình, Thế Trung cắt lại đoạn văn bản để đăng tải lại

Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-4
Anh chàng thể hiện quan điểm của mình sau trận thắng của Hải An khi nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối cho Viết Hà và nêu ý kiến mong BTC xem xét cho cậu bạn có cơ hội thi chung kết

Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-5
Khi thấy khán giả đưa ra quan điểm tranh luận, anh chàng cũng không ngại "ké" drama bằng một tấm meme

Nhiều khán giả đã lên tiếng không đồng tình với cách hành xử trên MXH của Quán quân năm thứ 19. Netizen cho rằng, dù biết Thế Trung có quyền ủng hộ bạn của mình, song Viết Hà là một đàn em từng chung trường, sinh hoạt chung một câu lạc bộ và nhất là cùng quê hương, thì trong trường hợp này nam sinh nên tránh thể hiện cảm xúc cá nhân một cách quá đà và liên tục trên trang cá nhân, điều này sẽ có phần làm tổn thương Viết Hà.

Khán giả cũng nêu quan điểm, Thế Trung là người được số lượng lớn học sinh, sinh viên và người yêu kiến thức quan tâm, bước ra từ một cuộc thi tầm cỡ quốc gia thì mọi phát ngôn trên MXH đều phải thận trọng, không nên tùy tiện đăng tải những dòng trạng thái gây hiểu lầm như vừa qua.

Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-6Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-7Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-8Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-9Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-10Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-11Quán quân Olympia 2019 hành động khó hiểu khi đàn em thua cuộc-12


Đây không phải là lần đầu tiên Thế Trung sử dụng MXH để thể hiện quan điểm cá nhân một cách cứng rắn, nhiều lần nam Quán quân cũng đã gây tranh cãi.

Thiết nghĩ, anh chàng phải xem xét lại vấn đề này trước khi mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn, nhất là khi anh chàng vẫn có sức nóng nhất định, ảnh hưởng đến nhiều thế hệ học sinh 10X sau này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/quan-quan-olympia-2019-lien-tiep-co-hanh-dong-kho-hieu-tren-mxh-khien-netizen-buc-xuc-khi-dan-em-tung-chung-truong-thua-cuoc-161212106120708196.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao