Lũ lụt miền Trung

Quảng Bình lũ lụt, mẹ mất mà quan tài treo trần nhà 1 tuần không chôn được

7 anh em nhà ông Nghiên đang đứng giữa cánh đồng chuẩn bị lo hậu sự cho mẹ thì nước lũ ập đến. Mọi người chỉ kịp móc dây kéo quan tài mẹ treo lên trần nhà.

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, cụ Linh, mẹ ruột ông Đặng Ngọc Nghiên (40 tuổi, ở đội 4, thôn Đại Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) qua đời vào ngày 17/10 vừa qua, nhưng do nước lũ dâng cao nên không thể đưa cụ đi chôn cất. 

Quảng Bình lũ lụt, mẹ mất mà quan tài treo trần nhà 1 tuần không chôn được-1
Do mưa lũ nên quan tài của cụ Linh được các con treo trên trần nhà nhiều ngày không đưa đi chôn được. Nguồn VnExpress

Trước đó, khi 7 anh em nhà ông Nghiên đang đứng giữa cánh đồng chuẩn bị lo hậu sự cho mẹ thì bất ngờ nước lũ ập đến. Ông Nghiên cùng mọi người chỉ kịp móc dây kéo quan tài mẹ treo lên trần nhà. Khi quan tài được kéo lên sát trần cũng là lúc nước ngoài đồng lẫn trong nhà mênh mông. 

Chia sẻ với VnExpress, ông Thạch (anh trai ông Nghiên) cho biết, gia đình đã phải để quan tài của mẹ trong nhà gần một tuần do nước lũ dâng cao, không có đất khô để hạ thổ. "Mấy anh em phải lót ván gỗ ngủ cạnh canh chừng, sợ lũ dâng nữa ngập luôn quan tài thì tội bà", ông Thạch cho hay.

Hiện, vợ chồng anh Nghiên (con trai thứ 2 của bà Linh) đang chèo thuyền đi mua hương đèn và các vật dụng để chuẩn bị đưa quan tài mẹ đi chôn cất. "Nước đã xuống nên gia đình theo dõi xem nước rút đến đâu. Có một nhóm hảo tâm đem cano đến hỗ trợ chúng tôi đưa quan tài mẹ đến một gò đất cao để an táng", đại diện gia đình cho hay.

Quảng Bình lũ lụt, mẹ mất mà quan tài treo trần nhà 1 tuần không chôn được-2
Vợ chồng con trai cụ Linh hiện đang chèo thuyền đi mua hương đèn và các vật dụng cần thiết

Được biết, gia đình cụ Linh thuộc diện hộ nghèo ở xã, kinh tế trong gia đình chủ yếu trông chờ vào mấy sào ruộng nhưng năm nay đúng mùa lũ, nước dâng cao, tài sản bị trôi sạch, vài tạ thóc để kho dành bán sắm sửa tết cũng bị lũ cuốn đi hết. 

Tính đến trưa 21/10, nước lũ đã rút xuống nhiều nhưng tại tỉnh Quảng Bình, vẫn còn nhiều nhà dân ngập trong nước. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã cấp phát lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân ở các vùng bị cô lập.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-tai-treo-gan-1-tuan-khong-di-chon-duoc-vi-mua-lu-n-239589.html

lũ lụt miền trung ngập lụt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung