Quan vào tù, gần nghìn chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi ở TQ

Thời điểm năm 2014, một con chó ngao Tây Tạng thuần chủng được bán với giá 33 tỉ đồng.




 

Gần 1.000 con ngao Tây Tạng - một trong những giống chó nổi tiếng vì đắt nhất thế giới - đã được tìm thấy ở một trang trại chó tại Trung Quốc.

Trước đây, chó ngao Tây Tạng có thể đội giá lên mức 1 triệu bảng Anh (khoảng 27 tỉ đồng) vì độ hiếm có của mình. Nó được xem là biểu tượng của quyền lực, sự giàu có với tầng lớp mới nổi ở Trung Quốc. Mấy năm trở lại đây, nhu cầu sụt giảm sau khi chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc phát động trên quy mô toàn quốc. Quan tham sa lưới, giới nhà giàu cũng không mặn mà như trước nên chó ngao Tây Tạng bị hắt hủi không thương tiếc.

Gần 1.000 chú chó được tìm thấy ở thành phố Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải sau khi một nhóm người phát hiện ra trang trại chó bỏ hoang. Trang trại này được thành lập từ giữa năm 2016 sau khi chính quyền thành phố nhận ra tình trạng chó ngao tấn công người ngày một gia tăng. Hàng trăm con chó được gửi vào đây và sinh sôi không ngừng.

Tờ thepaper.cn cho biết nhiều chó ngao Tây Tạng còn sống cùng bầy sói để săn gia súc. Một người dân tên Zhaxi nói: “Người già, trẻ nhỏ rất sợ ra đường vì chó ngao tấn công”.

quan vao tu, gan nghin cho ngao tay tang bi bo roi o tq hinh anh 1
Bầy chó ngao lên tới cả ngàn con bị bỏ hoang ở một trang trại chó.

Ngao Tây Tạng là giống chó lớn, có thể nặng tới 80kg và thường được dùng để chăn cừu. Mỗi tháng, số tiền để nuôi một con chó ngao có thể lên tới hàng chục hoặc hàng trăm triệu đồng. Trang trại chó được thành lập để nuôi nhốt những con chó ngao bị chủ bỏ hoang, không chăm sóc từ nhiều tháng qua.

Năm 2014 ở tỉnh Chiết Giang, một con chó ngao Tây Tạng được bán với giá 1,2 triệu bảng Anh (khoảng 33 tỉ đồng). Tuy nhiên, số lượng chó ngao nở rộ khiến chất lượng của giống chó này đi xuống do lai tạp quá nhiều dòng. Chưa kể nhu cầu của những người có tiền đã sụt giảm đáng kể.

quan vao tu, gan nghin cho ngao tay tang bi bo roi o tq hinh anh 2
Một thiếu gia Trung Quốc bên 2 con chó ngao Tây Tạng.

Chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình được phát động từ năm 2012 cũng được cho là nguyên nhân khiến doanh số chó ngao sụt giảm. Trước đây, giống chó này là quà biếu tặng các quan chức chính phủ tha hóa.

Theo Dân Việt


hàng ngàn con ngao tây tạng bị bỏ rơi tin thế giới Ngao Tây Tạng tin thú cưng chó chó cưng Trung Quốc

Tin tức mới nhất