Quang Hải bị hack Facebook

Quang Hải bị hack Facebook, những cô gái liên quan trong tin nhắn riêng tư có được báo công an?

Theo luật sư, người hack Facebook của Quang Hải trước tiên sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tối đa là 50 triệu đồng, nếu nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến vụ việc Quang Hải bị hack Facebook ngày 23/6, nam cầu thủ cho hay, anh đã xử lý lấy lại Facebook vào khoảng 7h35' sáng cùng ngày. 

Sự cố xảy ra ngay khi cầu thủ sinh năm 1997 vừa cùng CLB Hà Nội di chuyển vào Bình Dương chuẩn bị cho trận đấu vòng 6 V.League 2020. Hiện Quang Hải đã liên hệ với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để điều tra người gây ra vụ việc trên.

Quang Hải bị hack Facebook, những cô gái liên quan trong tin nhắn riêng tư có được báo công an?-1

Trả lời PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư Hà Nội) cho hay, người phát tán những thông tin về bí mật cá nhân, đời tư người khác lên mạng xã hội mà không được sự đồng của người đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng về quyền nhân thân được pháp luật bảo vệ.

Tùy theo tính chất mức độ, động cơ vi phạm thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông theo Khoản 1 Điều 80 Nghị định 15/2020 hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông theo Điều 288 Bộ luật hình sự.

Ngoài ra, người có bí mật đời tư bị vi phạm có quyền yêu cầu người vi phạm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tinh thần do quyền nhân thân bị xâm phạm theo quy định tại Điều 592 Bộ luật dân sự 2015.

Quang Hải bị hack Facebook, những cô gái liên quan trong tin nhắn riêng tư có được báo công an?-2

Nếu bị phạt theo Điều 80 Nghị định 15/2020 người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối hành vi bẻ khóa, trộm cắp, sử dụng mật khẩu, khóa mật mã và thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng. Trường hợp thứ hai, sẽ phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. 

Nếu tính chất vụ việc nghiêm trọng hơn người vi phạm bị xử phạt theo điều 288 bộ luật hình sự. Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Theo quy định tại Điều 288 BLHS 2015, hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông sẽ chịu mức phạt tối đa là một tỷ đồng hoặc phạt tù 7 năm tùy tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi phạm tội.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20-200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Quang Hải bị hack Facebook, những cô gái liên quan trong tin nhắn riêng tư có được báo công an?-3Quang Hải bị hack Facebook, những cô gái liên quan trong tin nhắn riêng tư có được báo công an?-4

Ngoài ra, người nào cố ý vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị của người khác hoặc bằng phương thức khác xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác chiếm quyền điều khiển thì bị phạt tiền từ 300 triệu đến một tỷ đồng hoặc bị phạt tù từ 3-7 năm theo quy định tại Điều 289 Bộ luật hình sự 2015.

Bên cạnh đó ông Thơm cho hay, những người liên quan trong đoạn chat của cầu thủ Quang Hải cũng chịu ảnh hưởng tâm lý, tinh thần. Tuy nhiên trong trường hợp này, hacker chỉ hack Facebook của Quang Hải nên để xử lý kẻ hack Facebook, những người này phải cùng Quang Hải làm đơn lên Cục an ninh mạng, thậm chí lên cả công an để cơ quan chức năng vào cuộc chứ không thể đơn phương làm đơn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/quang-hai-bi-hack-facebook-nhung-co-gai-lien-quan-trong-tin-nhan-rieng-tu-co-duoc-bao-cong-an-220202460035953.htm

Quang Hải Hacker

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Quang Hải bị hack Facebook