Đạo diễn Quang Huy: 'Diễn xuất của Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng xuất sắc nhất ở thế hệ diễn viên trẻ'

Đạo diễn Quang Huy nhớ lại kỉ niệm về 2 bộ phim điện ảnh "Thần Tượng" và "Chàng Trai Năm Ấy".

Quang Huy được khán giả biết đến với vai trò ông bầu đứng sau thành công của một loạt ca sĩ đình đám như: Phạm Quỳnh Anh, Ưng Hoàng Phúc và nhóm nhạc H.A.T. Sau này anh lấn sân sang con đường đạo diễn và sản xuất phim điện ảnh với nhiều tác phẩm gây tiếng vang như Thần Tượng, Chàng Trai Năm Ấy, 30 Chưa Phải Tết.

Mới đây khi hai bộ phim điện ảnh đầu tiên của đạo diễn là Thần Tượng và Chàng Trai Năm Ấy có mặt trên một nền tảng xem phim, anh đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về giai đoạn làm hai bộ phim này.

Đạo diễn Quang Huy xác nhận làm Người phán xử phiên bản điện ảnh-1

Anh cho biết mỗi khi làm phim xong đều tự nhủ sẽ có lúc kể nhiều thứ về quá trình làm này kia, hoặc nói về những ẩn ý sắp đặt trong màu sắc, đạo cụ, hình ảnh... nhưng rồi  do không có tâm trạng nên lại thôi. Lần này đạo diễn cũng ráng nhớ nhớ dù sẽ rất chắp vá.

Quang Huy kể ngoài chuyện hồi đó ngày quay cảnh nhà hát phim Thần Tượng về bị "sập nguồn" khiến lái xe leo lên con lươn lộn 2 vòng và trận đánh bản quyền bài hát Chắc Ai Đó Sẽ Về của Chàng Trai Năm Ấy thì điều anh tự hào nhất là các diễn viên.


2 bộ phim tạo nên tên tuổi đạo diễn Quang Huy

"Có thể phần lớn trong số họ là người mới trong điện ảnh nhưng thái độ làm việc với đạo diễn và làm việc trên trường quay rất tuyệt vời, đủ khiến mình luôn tin tưởng vào họ để có thể kiên nhẫn những cảnh quay có khi phải quay đến 20 lần, nhưng mình vẫn tin họ sẽ làm được ở lần cuối cùng và dĩ nhiên họ đã chiến thắng", đạo diễn chia sẻ

Đặc biệt Quang Huy hết lòng khen ngợi diễn xuất của Sơn Tùng và Hoàng Thùy Linh: "Ở quan điểm đạo diễn với diễn viên, mình đặc biệt tin rằng bản năng và kĩ năng diễn xuất của Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng là xuất sắc nhất ở thế hệ diễn viên trẻ". 


Phim "Thần Tượng" bội thu ở giải Cánh diều vàng năm 2013

Quang Huy nhận xét cụ thể về Sơn Tùng MTP: "Ngoài Hoàng Thùy Linh mình đã biết từ rất lâu trước khi cùng làm phim, thì Sơn Tùng mình chỉ mất 20 phút gặp đầu tiên để biết hắn là một diễn viên có tài, từ ánh mắt, cơ mặt đến thái độ nghênh ngang tự tin".

Bên cạnh đó, đạo diễn Quang Huy còn thẳng thắn nói về quan điểm diễn viên chính ngày trước phải nói giọng Nam mới dễ bán vé, nhưng anh vẫn quyết đã chọn 2 diễn viên giọng Bắc cho 2 phim đầu của mình: "Một điểm chung của hai bạn này là người Bắc và nói giọng Bắc. Không biết bây giờ thế nào, chứ vài năm trước giới làm phim miền Nam đồn nhau diễn viên chính giọng Bắc rất khó bán vé, nên nhiều phim phải lồng giọng Nam cho họ.


Quang Huy: "Mình chỉ mất 20 phút gặp đầu tiên để biết Sơn Tùng là một diễn viên có tài"

Khi mình chọn 2 bạn này vào vai chính thì rất nhiều ý kiến khuyên mình thay diễn viên hoặc lồng tiếng, mình lúc đó còn non nghề phim (bây giờ vẫn xanh) nhưng cũng bảo thủ để bảo vệ lựa chọn của mình, tại sao làm phim thì thích cố cho giống nước người ta còn giọng nói vùng miền bản sắc của mình thì không dám giữ.

 Người ta làm phim còn bắt diễn viên phải tập giọng khác miền để vào vai sao mình lại làm mất tính đa dạng địa phương sẵn có. Xong nói qua nói lại một hồi, mình, thằng còn trinh trắng thơ ngây trong nghề làm phim chốt lại một câu không thể liều hơn: mấy phim đó gãy chắc do phim dở rồi đổ cho giọng Bắc. Trộm vía may nói xong không phim nào lỗ lại còn có cả cúp".


Đạo diễn Quang Huy chỉ đạo diễn xuất trên phim trường

Quang Huy còn hài hước bây giờ đếm tiền đếm cúp đếm giải thưởng cũng đã xong nhưng ở tư duy đạo diễn thì anh vẫn muốn thêm càng nhiều khán giả xem phim mình. Nên anh hi vọng mọi người nếu rảnh thì có thể xem 2 bộ phim trên trong lúc chờ đợi các tác phẩm tiếp theo từ Quang Huy và công ty Wepro. 

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-huy-khen-dien-xuat-cua-hoang-thuy-linh-va-son-tung-mtp-n-233728.html

Quang Huy Sơn Tùng Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất