Quang Lê, Khánh Hà cùng Nguyễn Hồng Ân tưởng nhớ nhạc sỹ Anh Bằng

(2Sao) - Anh chàng ca sĩ này không ngại ngần chi tiền để làm album kỉ niệm tưởng nhớ nhạc sĩ Anh Bằng

Nguyễn Hồng Ân “trình làng” album mới

Kỉ niệm 100 ngày mất của nhạc sĩ Anh Bằng, nhạc sĩ - ca sĩ Nguyễn Hồng Ân chuẩn bị “trình làng” album “Căn gác lưu đày” với 10 tình khúc nổi tiếng của ông, xuyên suốt trong album là những hình ảnh minh họa lung linh được anh và ê kíp thực hiện ở Los Angeles - Hoa Kì.

“Căn gác lưu đày” ra đời đúng vào dịp kỉ niệm 100 ngày cây đại thụ của làng âm nhạc Việt Nam mất. Đây cũng là CD đầu tiên được thực hiện riêng với những sáng tác cuả nhạc sĩ Anh Bằng, tập hợp những sáng tác tiêu biểu nhất của cố nhạc sĩ. Hình ảnh trong album được ê kíp thực hiện tại Los Angeles - Hoa Kì , “thành phố của những thiên thần” với sự ủng hộ của cố nhạc sĩ trước khi ông mất và những cộng sự đang làm việc tại Trung tâm Asia.

Sản phẩm lần này của Nguyễn Hồng Ân làm để tưởng nhớ nhạc sĩ Anh Bằng

Nguyễn Hồng Ân chắc chắn là cái tên không còn xa lạ và để lại nhiều tình cảm trong lòng người yêu nhạc Việt, đặc biệt là những khán giả mến mộ các tình khúc của nhạc sĩ Anh Bằng. Với chất giọng mượt mà và giàu cảm xúc, Nguyễn Hồng Ân chắc chắn sẽ mang đến cho người nghe những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất. Đặc biệt “Căn gác lưu đày” còn có sự góp mặt của “chất giọng trữ tình đình đám” Quang Linh kết hợp cùng Nguyễn Hồng Ân qua hai ca khúc bolero “Trúc đào” và “Sầu lẻ bóng”.

CD lần này không phát hành nhằm mục đích kinh doanh mà sẽ là CD mang ý nghĩa tưởng niệm thành tâm sâu sắc gửi đến cố nhạc sĩ Anh Bằng. Với sự đầu tư công phu và hoành tráng, hứa hẹn “Căn gác lưu đày” sẽ mang đến cho những “tín đồ” của nhạc sĩ Anh Bằng những cảm xúc ngọt ngào nhất.

Khánh Hà, Quang Lê tôn vinh Anh Bằng - Trần Thiện Thanh

Trong đêm nhạc “Lâu đài tình ái” tôn vinh các nhạc phẩm bất hủ của hai vị nhạc sĩ tài ba Anh Bằng và Trần Thiện Thanh vào 1 đêm duy nhất, 20h Thứ bảy ngày 12/3 tại Nhà hát lớn, diva Khánh Hà và nam ca sĩ Quang Lê sẽ cùng “đối thoại” với hai dòng nhạc mà người ta quen gọi là sang- sến. Chương trình thuộc chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” tôn vinh các nhạc sĩ, các nhạc phẩm đi cùng thời gian.



Nếu như diva Khánh Hà đã từng thể hiện vô cùng thành công những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Bằng, có nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi, sự nghiệp của chị như “Nỗi lòng người đi”, thì Quang Lê lại nổi tiếng với rất nhiều bản hit của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh như “Chuyện hẹn hò”, “Biển mặn”, “lâu đài tình ái”… Trên sân khấu của “Lâu đài tình ái” tại Nhà hát lớn, hai nghệ sĩ sẽ cùng tôn vinh những ca khúc bất hủ của Anh Bằng và Trần Thiện Thanh, như một sự đối thoại giữa hai cá tính âm nhạc khác biệt một cách thú vị. Những lời hát, giai điệu được gọi là “sến” của Trần Thiện Thanh đi vào lòng công chúng bao thế hệ sẽ cùng hoà điệu với những ca khúc trữ tình lừng lẫy của nhạc sĩ Anh Bằng. Đâu đó người ta vẫn gọi nhạc trữ tình của Anh Bằng là nhạc sang, còn nhạc của Trần Thiện Thanh là sến, nhưng thực tế với công chúng thì những ca khúc của hai vị nhạc sĩ này đều ở trong tiềm thức, trong niềm yêu thích và say mê của những người yêu nhạc là những tình khúc về tình yêu đời, yêu người, về những nỗi lòng chất chứa rất hợp tâm, hợp ý của công chúng.

Nam ca sĩ Quang Lê chia sẻ, anh rất hào hứng tham gia đêm nhạc này, bởi nhạc Trần Thiện Thanh không chỉ gắn với sự nghiệp của anh, mà bản thân anh cũng mong chờ một đêm nhạc tôn vinh nhạc phẩm của người nhạc sĩ đã góp phần đem lại thành công cho mình tại Việt Nam, đặc biệt là tại “thánh đường” Nhà hát lớn. Cũng đã khá lâu chưa hát ở Nhà hát lớn, Quang Lê rất chờ đợi sự trở lại này với một không gian sang trọng, kinh điển mà anh rất yêu thích. Với “Lâu đài tình ái”, Quang Lê sẽ “tung” hết những hit nhạc Trần Thiện Thanh mà anh thể hiện: Hoa Trinh nữ, Chuyện hẹn hò, Lâu đài tình ái, Ngọn Trúc đào, Chuyện giàn thiên lý…



Ca sỹ Khánh Hà và Quang Lê.

Nữ diva Khánh Hà cũng rất kén dịp trở về Việt Nam, chị thường lựa chọn những đêm nhạc phù hợp với mình, với sân khấu phù hợp với dòng nhạc của mình. Lần này, chị bày tỏ, chị cũng rất háo hức khi được đứng trên sân khấu Nhà hát lớn và hát cho công chúng của mình, tôn vinh người nhạc sĩ mà chị kính mến. Tuy không từng hát quá nhiều nhạc của Anh Bằng, nhưng Khánh Hà đã ghi dấu vào lòng người yêu nhạc Anh Bằng với những sáng mà chị thể hiện. Trong đêm nhạc “Lâu đài tình ái”, Khánh Hà sẽ hát những ca khúc bất hủ như: Nỗi lòng người đi, Khúc thuỵ du, anh còn nợ em, bảy ngày đợi mong, người yêu tôi khóc….Cùng với Khánh Hà và Quang Lê, các nghệ sĩ như NSUT Đức Long, ca sĩ Nguyên Vũ,  Ngọc Châm, Tuấn Hiệp, Minh Thu, Hồng Mơ, Tuấn Phương, Bách Nguyễn, top 4 cuộc thi “thần tượng bolero” Thuý Huyền… sẽ cùng góp những màu sắc âm nhạc để tạo thành một cuộc đối thoại lãng mạn mà sâu lắng với những nhạc phẩm bất hủ của hai vị nhạc sĩ. Đặc biệt trong đêm nhạc sẽ có sự xuất hiện của nam ca sĩ, diễn viên điện ảnh Nguyên Vũ.

Ca sỹ Ngọc Châm.
 
Đạo diễn âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ, nhạc Anh Bằng và Trần Thiện Thanh tuy không quá khác xa nhau, nhưng mang những sắc thái, màu sắc khá khác biệt, vì vậy, với “Vàng son một thuở” lần này, anh sẽ tạo nên một bức tranh âm nhạc như là đối thoại, nhưng lại như là tâm tình để ru người xem và nghe vào những miền kỷ niệm, những khung trời âm nhạc thật êm đềm và sâu lắng, để người xem sẽ khó quên được những cảm xúc từ đêm nhạc. Để hài hoà cho cuộc đối thoại tinh tế này, nhạc sĩ Nguyễn Quang cũng sẽ kéo gần hơn âm nhạc của hai vị nhạc sĩ, sao cho người nghe có một mạch cảm xúc thật trọn vẹn. Sân khấu của đêm nhạc cũng sẽ được xây dựng với màu sắc lãng mạn, để tôn vinh những câu chuyện tình yêu có trắc trở đấy, đau thương đấy nhưng đầy tình yêu thương và ngọt ngào, những câu chuyện về tình đời, tình người bao dung, ấm áp, những tâm tư, suy tư trăn trở thấm đẫm giá trị nhân văn…


An Hy - Q.Q.
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất