Quang Linh Vlog tiết lộ 'góc khuất' ít ai ngờ về người dân châu Phi

Chia sẻ mới đây của Quang Linh khiến người yêu mến hiểu rõ phần nào về cuộc sống của anh và team nơi đất khách quê người.

Kể từ khi bỏ 4,3 tỷ đầu tư vào trang trại rộng 14.000 ha đất ở châu Phi, những ngày qua Quang Linh Vlog rất chịu khó chia sẻ về tình hình phát triển sản xuất tại nơi này.

Mới nhất trên trang cá nhân, nam Youtuber đã chia sẻ về công việc của bản thân cũng như những người đang sống xung quanh mình.

Quang Linh Vlog tiết lộ góc khuất ít ai ngờ về người dân châu Phi-1

Anh cho hay, ở châu Phi, các hộ dân cũng được phân phát đất để canh tác, nuôi sống gia đình. Do thời tiết đặc thù nên họ chỉ trồng chủ yếu các loại ngô, đậu, khoai tây và sắn. Đó là những lương thực dễ trồng, có thể nuôi sống được người và vật nuôi.

"Tuy nhiên, do thời tiết chia thành 2 mùa đặc thù là mùa mưa và mùa khô nên ngay khi mùa mưa đến, họ sẽ canh tác liền 2 vụ, rồi thu hoạch. Lương thực sẽ được tích trữ ăn cả năm rồi chờ đến mùa mưa năm sau lại trồng trọt tiếp", Quang Linh tiết lộ.

Quang Linh Vlog tiết lộ góc khuất ít ai ngờ về người dân châu Phi-2

“Nhà nào có kinh nghiệm cũng như có vốn thì có thể trồng ngô, trồng đậu nuôi sống cả nhà và một phần đem bán. Người dân ở đây cũng rất chịu khó làm ăn nhưng do thời tiết khắc nghiệt khiến cuộc sống của họ khó khăn bội phần.

Nếu nhà nào thật sự khá giả thì cũng phải là cả một quá trình tích cóp, làm việc vất vả, lâu dài", anh nói thêm.

Quang Linh Vlog tiết lộ góc khuất ít ai ngờ về người dân châu Phi-3

Quang Linh cho hay, chọn châu Phi là điểm dừng chân bởi anh yêu quý con người nơi đây. Họ sống rất thật thà, chất phác.

"Còn nếu họ lười biếng thật, chắc chắn tôi sẽ không nghiên cứu, mày mò những kiến thức về nông nghiệp để giúp họ phát triển sản xuất đâu", anh nói thêm.

Quang Linh Vlog tiết lộ góc khuất ít ai ngờ về người dân châu Phi-4

Cách đây khoảng 1 tháng, Quang Linh Vlog cũng lần đầu khoe bất động sản rộng 14ha trị giá tiền tỷ. Có đất rộng thênh thang, anh và team đã lên kế hoạch mở trang trại trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm,...

"Mình đã nghĩ rất lâu khi quyết định kinh doanh một thứ gì đó. Và mình đã nghĩ ngay đến nông nghiệp và chăn nuôi. Đất rất rộng, nước cũng có, vậy tại sao không trích một phần tiền cá nhân của mình ra để làm trang trại. 

Nếu thành công thì quả rất xứng đáng với công sức mọi người bỏ ra", Quang Linh nói về kế hoạch kinh doanh.

Quang Linh Vlog tiết lộ góc khuất ít ai ngờ về người dân châu Phi-5

Do trang trại này hoạt động từ cách đây vài tháng nên dự kiến cuối năm nay các sản phẩm nông nghiệp bắt đầu thu hồi vốn. Để có chỗ giải trí cho team và công nhân, 9X xứ Nghệ còn xây dựng khu nghỉ dưỡng, được lấy ý tưởng từ các khu resort tại Đà Lạt.

Bảo Anh (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-linh-vlog-tiet-lo-goc-khuat-cuoc-song-nguoi-dan-chau-phi-n-320109.html

Quang Linh Vlog

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao