Quên miếng dán lột mụn đi vì nó không hề tốt và đây mới là cách thay thế mà bạn nên áp dụng theo bác sĩ da liễu

Thay vì miếng dán lột mụn đầu đen, các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm có chứa retinoids hoặc retinol để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Miếng dán lột mụn là giải pháp được sử dụng rất phổ biến để lột mụn cám, mụn đầu đen trên mũi, cằm. Bản chất của miếng lột mụn là dùng lực kéo các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu dưới da ra bên ngoài.

Tuy nhiên, dùng miếng dán lột mụn là một giải pháp tạm thời vì nó chỉ loại bỏ mụn trên bề mặt da mà không thể lấy đi hết nhân mụn.


Thay vì miếng dán lột mụn đầu đen, các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm có chứa retinoids hoặc retinol để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Hơn nữa, khi sử dụng miếng dán lột mụn cũng rất dễ gây kích ứng da, mẩn đỏ, kích thích tuyến bã nhờn hình thành, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Bên cạnh đó, lột mụn bằng miếng dán thường xuyên còn có thể khiến cho lỗ chân lông của bạn to hơn.

Hãy quên đi những video thỏa mãn sự hiếu kỳ về việc xóa bỏ mụn đầu đen trên lỗ chân lông mà bạn thấy trên YouTube. Theo bác sĩ da liễu Jennifer Herrmann thuộc Bộ da liễu MFC: "Dù được bán chạy nhưng hầu hết các miếng dán lột mụn không đủ mạnh để làm sạch triệt để lỗ chân lông. Hơn nữa, nếu chúng chứa cồn hoặc các chất làm se khít khác, chúng có thể gây kích ứng da nhạy cảm".

Bác sĩ da liễu Nava Greenfield cũng cho biết: "Đôi khi miếng dán lột mụn có thể giúp loại bỏ sự tích tụ keratin trong lỗ chân lông, nhưng các lỗ chân lông sẽ lấp đầy lại một lần nữa. Các vấn đề cơ bản như lỗ chân lông to và tuyến mồ hôi hoạt động quá mức không được giải quyết bằng miếng dán lột mụn".

Bác sĩ da liễu Dendy Engelman, MD chia sẻ một phần thông tin quan trọng khác để biết về lỗ chân lông: "Chúng không mở và đóng, vì vậy việc làm sạch sẽ không làm cho chúng 'nhỏ hơn' - thực tế, việc bóc miếng dán còn có thể khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông bị giãn nở và trở nên to hơn".

Trong khi miếng dán lột mụn có thể thực sự loại bỏ mụn đầu đen, sợi bã nhờn nhưng chúng cũng có thể khiến da bị tổn thương sâu hơn.

Thay vì sử dụng miếng dán lột mụn đầu đen, các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm có chứa retinoids để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông là mẹo làm đẹp lý tưởng.

Bác sĩ da liễu Greenfield chia sẻ thêm: "Tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có thể giải quyết vấn đề ngay từ đầu. Ví dụ như 1 loại kem có chứa retinoid sẽ giúp hạn chế lỗ chân lông bị tắc nghẽn".

Bác sĩ Herrmann cũng đồng tình và nói thêm: "Sử dụng retinoid hoặc retinol có thể giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá".
 

Theo NLĐ


mẹo làm đẹp bác sĩ

Tin tức mới nhất