Quốc Trường: 'Sau thất bại trong tình yêu, tôi bị chai sạn và không còn có cảm xúc với phụ nữ'

"Tôi ngại yêu vì khi yêu, mỗi lần cãi nhau, cảm giác đó khó chịu lắm. Những lúc như thế, tôi chả làm được việc gì cả, đóng phim cũng không thể nhập tâm vào vai diễn", Quốc Trường tâm sự.

Tối ngày 18/1, bộ phim Đôi mắt âm dương đã có buổi họp báo công chiếu thứ hai tại thủ đô Hà Nội. Trong dự án mới này, bộ đôi Bảo Thanh – Quốc Trường tái hợp ở màn ảnh rộng hứa hẹn sẽ đem đến một mối tình kịch tính không kém cạnh cặp đôi Vũ – Thư của Về Nhà Đi Con.

Trả lời phỏng vấn của 2Sao, Quốc Trường đã có những chia sẻ chân thành về vai chính đầu tiên trong một bộ phim điện ảnh, những khó khăn và thử thách mà anh gặp phải trong quá trình diễn xuất. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng trải lòng về cuộc sống tình cảm hiện tại cũng như mong ước của mình trong năm mới Canh Tý.

Quốc Trường: Sau thất bại trong tình yêu, tôi bị chai sạn và không còn có cảm xúc với phụ nữ-1

Tôi bị ám ảnh sau khi đóng phim kinh dị

- Anh gặp những khó khăn gì khi lần đầu tiên góp mặt trong một bộ phim điện ảnh? 

Đây là phim điện ảnh thứ 2 mà tôi đóng nhưng lại là vai chính đầu tiên. Khi đóng phim điện ảnh, tất cả mọi thứ với tôi đều rất lạ lẫm, từ cách quay, nhấn nhá lời thoại, hình thể và thời gian quay cũng lâu hơn. Tôi phải học hỏi và trao đổi nhiều lần với đạo diễn.

Nói chung vai diễn này gây cho tôi nhiều áp lực. Bất cứ người diễn viên nào cũng luôn ước mơ được đóng phim điện ảnh. Thế nên đây là cơ hội để tôi thử thách và lắng nghe những cái góp ý để có thể làm tốt hơn cho những vai diễn tiếp theo.

- Tại sao lần đầu đóng chính trong một bộ phim điện ảnh anh lại chọn phim kinh dị - một thể loại khó nhằn và khó tiếp cận đại đa số khán giả?

Nếu đóng một bộ phim hài, tính giải trí quá cao thì nó dễ lặp lại những bộ phim truyền hình mình đã đóng. Tôi thích vai diễn này vì nó đòi hỏi diễn xuất rất nhiều, nó đúng nghĩa là điện ảnh. Trước đây có nhiều dự án điện ảnh cũng từng có lời mời nhưng tôi đều từ chối. Một khi đã lấn sân sang điện ảnh tôi muốn đó phải là sự khác biệt hoàn toàn về tính cách nhân vật. 

Tôi thừa biết một bộ phim kinh dị doanh thu sẽ không cao, đặc biệt còn là chiếu Tết. Cái tôi cần là các khán giả và anh chị phóng viên xem tôi thể hiện như thế nào.

- Trong phim có những cảnh quay anh bị ma ám. Anh có kỷ niệm gì khi thực hiện những phân đoạn này không?

Đóng phim kinh dị rất là mệt. Tôi phải diễn những cảnh la hét vào lúc 3, 4h sáng nên tốn nhiều sức. Tôi là người không sợ ma nhưng khi quay những phân đoạn đó xong vẫn bị ám ảnh. Tôi không ngủ được vì cứ tưởng tượng con ma đang nằm dưới giường. 

Quốc Trường: Sau thất bại trong tình yêu, tôi bị chai sạn và không còn có cảm xúc với phụ nữ-2

Bảo Thanh mượn rượu để đóng cảnh nóng với tôi

- Đạo diễn Nhất Trung có chia sẻ lý do chọn anh và Bảo Thanh vì muốn tận dụng sức hút của "Về nhà đi con". Anh có nghĩ sự kết hợp này khó đem đến sự mới mẻ cho khán giả khi anh và Bảo Thanh đã quá quen thuộc với khán giả rồi?

Khi đảm nhận vai chính đầu tiên trong một bộ phim điện ảnh, tôi cần sự an toàn. Sau Về nhà đi con, tôi đã hiểu cách diễn của Bảo Thanh nên dễ hợp tác hơn. 

Nhất là sau thành công của Về nhà đi con, tôi và Thanh được khán giả yêu mến nên khi cả 2 cộng tác sẽ được khán giả ở miền Bắc đón nhận. 

- Ngày trước khi đóng "Về nhà đi con", anh có chia sẻ sợ đóng cảnh nóng với Bảo Thanh vì cô ấy diễn những cảnh này rất dở. Vậy sang đến "Đôi mắt âm dương", cảnh nóng của cả 2 đã diễn ra như thế nào?

Bảo Thanh có kể với tôi là trước khi đóng cảnh nóng trong Đôi mắt âm dương, cô ấy có uống rượu. Dù sau phim Về nhà đi con, 2 anh em đã thân thiết với nhau hơn nhưng cô ấy rất ngại đóng cảnh nóng. Sang đến phim này, Bảo Thanh lại là người cưỡng hôn tôi nên khá là áp lực nhưng nhờ rượu nên có tinh thần đóng cảnh đó. Nói chung sang đến phim này, đóng cảnh nóng với cô ấy đỡ mất thời gian hơn Về nhà đi con rất nhiều. 

- Anh có nói muốn hợp tác với Bảo Thanh trong "Đôi mắt âm dương" vì cần sự an toàn trong diễn xuất. Vậy với Thu Trang, anh có gặp khó khăn không khi chưa từng đóng cùng cô ấy?

Tôi và chị Thu Trang cũng đã quen biết nhau ở ngoài đời, khá là thân nên vào phim cũng không có nhiều bỡ ngỡ. Thêm nữa nhân vật của tôi và nhân vật của chị Trang không có cảnh quay gần gũi nhiều nên cũng không khó. Hơn nữa chị Trang là một người diễn viên giỏi, giúp đỡ bạn diễn rất nhiều. Tôi thấy may mắn khi được cộng tác với chị ấy.

Quốc Trường: Sau thất bại trong tình yêu, tôi bị chai sạn và không còn có cảm xúc với phụ nữ-3

Để vượt qua vai Vũ trong "Về nhà đi con" là rất khó

- Cho đến giờ anh vẫn được nhớ đến với vai Vũ trong "Về nhà đi con". Anh có sợ dự án mới của mình khó có thể vượt qua được tác phẩm cũ?

Vai Vũ trong Về nhà đi con là vai diễn khẳng định tên tuổi của tôi và được khán giả biết đến nhiều. Để vượt qua vai diễn đó rất là khó. Thế nhưng nếu tôi tiếp tục đóng truyền hình thì mới dễ bị người ta so sánh. Đằng này đây là phim điện ảnh nên sẽ đem đến sự tươi mới và giúp tôi có cơ hội thử sức. 

- Đứng ở vị trí của khán giả, anh có nghĩ "Đôi mắt âm dương" sẽ vượt qua được 2 dự án rất hot là "Gái già lắm chiêu 3" và "30 chưa phải Tết"?

Tôi nghĩ 3 bộ phim đều có lợi thế riêng. Thực tế là với phong tục của người Việt Nam và gu của khán giả bây giờ thì 2 tác phẩm kia sẽ có lợi thế hơn Đôi mắt âm dương. Thế nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta có gan đổi món ăn mà vẫn được khán giả đón nhận thì sẽ thành công nhiều hơn. Còn nếu cứ đi vào lối mòn, lúc nào cũng diễn hài thì dù có lợi thế nhưng nếu làm không tốt thì vẫn sẽ bị phản tác dụng. 

- Hướng đi sắp tới của anh với điện ảnh là gì?

Thần tượng của tôi là Leonardo Di Caprio nên tôi cũng muốn hướng đến những dòng phim nghệ thuật, không theo hướng thương mại để có nhiều thử thách về diễn xuất. 

Quốc Trường: Sau thất bại trong tình yêu, tôi bị chai sạn và không còn có cảm xúc với phụ nữ-4

Nếu gặp được người phù hợp, tôi sẽ cưới luôn

- Anh có chia sẻ rằng, 3 năm nay mình không yêu ai. Điều này có vẻ hơi vô lý vì anh là một người cũng khá đào hoa, lại còn thường xuyên thả thính nhiều cô gái trên mạng xã hội?

Có câu "thùng rỗng thì hay kêu to", những ai mà có người yêu thì sẽ chẳng bao giờ lên mạng thả thính. Nếu tôi mà có bạn gái thì chắc chắn chả bao giờ dám vô facebook Bảo Anh bình luận rằng "anh nhớ em". Sau thất bại trong tình yêu, tôi bị chai sạn và không còn có cảm xúc với phụ nữ.

Tôi ngại yêu vì khi yêu, mỗi lần cãi nhau, cảm giác đó khó chịu lắm. Những lúc như thế, tôi chả làm được việc gì cả, đóng phim cũng không thể nhập tâm vào vai diễn. Cho nên trong thời gian này tôi sẽ chỉ chuyên tâm cho công việc. Tuy nhiên thời gian tới, nếu tôi gặp được người phù hợp thì sẽ cưới luôn. 

- Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm Canh Tý, anh có mong ước gì cho sự nghiệp và cuộc sống trong một năm sắp tới?

Trong năm mới này, tôi hy vọng sẽ phát triển tốt ở mảng điện ảnh, được đạo diễn mời 1, 2 vai nữa để trau dồi. Tôi cũng hy vọng sức khỏe cha mẹ được tốt, vẫn có thể đi du lịch được tất cả những nước trên thế giới mà tôi đã lên kế hoạch sẵn. Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng để hệ thống cửa hàng của mình phát triển tốt hơn nữa - đó là niềm tự hào to lớn của tôi.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quoc-truong-sau-that-bai-trong-tinh-yeu-toi-khong-con-co-cam-xuc-voi-phu-nu-n-209144.html

Quốc Trường

Tin tức mới nhất