Quyền Linh: 'Ngôi sao điện ảnh nhưng đi diễn về thì ăn mỳ gói và thiếu nợ'

Quyền Linh chia sể về những ngày tháng đi đóng phim dù được phong danh "ngôi sao điện ảnh" nhưng anh vẫn đi xe đạp, trong túi không có tiền.


Tham gia trong chương trình "Ký ức Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh", Quyền Linh đã có những chia sẻ về những ngày đầu tham gia nghệ thuật thứ bảy. 

Nam MC quê ở Tiền Giang, xuất thân gia đình rất nghèo. Do từ nhỏ mê cải lương nên đã đăng ký thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 vì tưởng sau này sẽ được hát chung với cô Lệ Thủy, chú Minh Vương, được đi xe hơi, được mặc đồ đẹp.... Tuy nhiên, trong buổi thi vòng loại,vì hát cải lương không hay, nên thầy chấm thi kêu Quyền Linh thử diễn xuất thì sau đó lại được chọn.

Quyền Linh: Ngôi sao điện ảnh nhưng đi diễn về thì ăn mỳ gói và thiếu nợ-1
Quyền Linh thời trẻ

Khi đó với hành trang đơn sơ gồn chiếc màn không còn chỗ để vá, nồi cơm không còn chỗ để đen nữa Quyền Linh khăn gói lên Sài Gòn nhập học với tâm trạng háo hức. Ở trong trường ai cũng biết anh vì dáng người ốm tới mức gió có thể thổi bay đi được.

Tuy nhiên khi học xong, ra trường thì sân khấu kịch lúc đó rơi vào khó khăn nên không tìm được việc làm, phải về quê.  Nhưng về quê cũng như thế nên lại đành lên lại Sài Gòn, làm đủ mọi việc.

Quyền Linh: Ngôi sao điện ảnh nhưng đi diễn về thì ăn mỳ gói và thiếu nợ-2
Bạn bè hay gọi anh là Quyền Linh "ống hút" vì ngoại hình giống như vậy

Nam MC đi xin đóng quần chúng để có tiền ăn qua ngày. Có lúc nghèo đến mức phải đi rau thừa ngoài chợ, không có mỳ gói để ăn, không có bạn, đêm đêm nằm nói chuyện với cái bóng của mình.

Điều mà Quyền Linh nhớ nhất chính là lần bị đánh khi leo lên yên xe người khác để coi cọp bóng đá trong SVĐ Thống Nhất. Người ta đánh vì khinh anh không có tiền để đền yên xe. Đêm đó Quyền Linh đã về nhà khóc và nhủ với lòng phải cố gắng sau này có tiền, mua lại được chiếc xe đó. 

Quyền Linh: Ngôi sao điện ảnh nhưng đi diễn về thì ăn mỳ gói và thiếu nợ-3
Quyền Linh và những người bạn thời sinh viên

Đến khi nổi tiếng với phim ảnh, Quyền Linh vẫn nghèo vì cát-xê không cao. Thời đó là thời của Lý Hùng - Lê Tuấn Anh, nên anh không cạnh tranh lại.

Chỉ sau khi các diễn viên nổi tiếng không còn tha thiết đóng phim nữa thì tới thời của Quyền Linh, Thiệu Ánh Dương, Chi Bảo....). Tuy nhiên, dù nổi tiếng nhưng anh vẫn nghèo, vẫn đi xe đạp, xe buýt. Thậm chí có khi chạy xe đạp tới chỗ ra mắt phim, phải lén gửi xe đạp vào 1 góc, rồi chải chuốt xuất hiện để khán giả không biết mình nghèo. 

Quyền Linh: Ngôi sao điện ảnh nhưng đi diễn về thì ăn mỳ gói và thiếu nợ-4
Quyền Linh và NSƯT Minh Hằng trong phim "Người Hà Nội"
Quyền Linh: Ngôi sao điện ảnh nhưng đi diễn về thì ăn mỳ gói và thiếu nợ-5
Quyền Linh chấp nhận vai giả gái trong phim "Thời đại của đàn bà con gái". Vai này lúc đầu được giao cho một nghệ sĩ tên tuổi khác nhưng người này từ chối, đạo diễn mới đưa Quyền Linh đóng dù không mấy tin tưởng.
Quyền Linh: Ngôi sao điện ảnh nhưng đi diễn về thì ăn mỳ gói và thiếu nợ-6
Quyền Linh và Trương Ngọc Ánh trong phim "Đồng tiền xương máu" 

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Quyền Linh

Tin tức mới nhất