Về ra mắt, chưa được ăn đã bị sai rửa bát và màn 'rút ví' của cô khiến anh bẽ bàng

"Mẹ với chị gái anh đứng gần đó biết ý chạy ra bảo bát có người rửa rồi, bà sắp mâm cho hai đứa vào ăn. Thế mà tí ăn xong, anh lại hằm mặt bảo...", cô gái kể.

Dâu mới về ra mắt thường được gắn với màn thử thách nấu cỗ hoặc rửa vài mâm bát đũa. Tuy công việc này không phải quá nặng nhọc khó khăn nhưng cũng mang lại nhiều áp lực cho các cô gái bởi xoay quanh những chồng bát đĩa ấy đôi khi lại chính là cách nhìn nhận, đối xử của nhà chồng với nàng dâu tương lai.

Ngày đầu về ra mắt, chưa được ăn đã bị bạn trai sai rửa bát với tuyên bố "không được ăn không"

Mới đây trong một nhóm kín của mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện ngày đầu về ra mắt nhà bạn trai của một cô gái trẻ, thu hút sự quan tâm chú ý của rất nhiều người.

Cô kể: "Em với bạn trai yêu nhau từ tháng 8 năm ngoái. Hai đứa tính cuối năm nay sẽ cưới nên hôm thứ 5 tuần vừa rồi tranh thủ nhà có giỗ, anh ấy mời em về để giới thiệu với họ hàng luôn.

Về ngày trong tuần, em phải xin công ty cho nghỉ phép. Hai đứa định về sớm nhưng đúng lúc chuẩn bị lên xe, công ty lại gọi em xử lý việc đột xuất. Bạn trai em ngồi đợi, anh cứ càm ràm nói em không biết sắp xếp công việc. Ngày ra mắt mà về muộn, mọi người sẽ nói anh không ra gì.

Về ra mắt, chưa được ăn đã bị sai rửa bát và màn rút ví của cô khiến anh bẽ bàng-1
Bài chia sẻ của cô gái

Thực sự lúc ấy em bực lắm vì rõ ràng anh ấy ngồi chứng kiến em phải xử lý cả đống giấy tờ, gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại. Em định không về nữa nhưng nghĩ đã hẹn với mọi người dưới quê thì cũng nên về để giữ phép lịch sự.

Về tới nhà anh ấy là gần 12h trưa, cỗ bàn mọi người đang ăn rồi, có 2, 3 mâm ăn xong đã dọn bát đũa ra sân giếng. Dựng được xe vào sân, dẫn em đi 1 vòng chào hỏi mọi người, bạn trai chỉ tay ra chỗ mọi người rửa bát đũa sai em: 'Em ra rửa bát đĩa với mấy chị ấy đi. Mình về muộn, không nấu nướng gì thì phải biết ý rửa bát chứ'".

Nghe người yêu nói thế cô chán nản vô cùng. Trời thì nắng đi đường xa lại mệt. Mẹ với chị gái anh giục vào ăn cơm chưa nổi 5 phút thì bạn trai vẫn càu nhàu: "Ăn rồi thì ra mà rửa bát đĩa đi. Em là phụ nữ phải biết giữ ý tứ chứ. Đừng có kiểu về nhà chồng chỉ biết ngồi ăn không như thế".

Cú chốt đanh thép của cô gái

Cách hành xử của bạn trai khiến cô không khỏi thất vọng. Thay vì im lặng, nhẫn nhịn làm theo ý người yêu để ghi điểm trong ngày đầu ra mắt, cô thẳng thắn thể hiện rõ quan điểm của chính mình: "Thứ nhất, nay tôi về nhà anh với tư cách là khách vì anh mời tôi về chứ không phải tự nhiên tôi đến do vậy tôi không có nhiệm vụ rửa bát"

Về ra mắt, chưa được ăn đã bị sai rửa bát và màn rút ví của cô khiến anh bẽ bàng-2
Ảnh minh họa

Vừa nói xong cô vừa rút ví 500k đặt xuống mâm cơm mình ăn và tiếp lời: "Thứ 2, mặc dù là anh mời tôi về nhưng bữa cơm ngày hôm nay tôi sẽ trả tiền coi như tôi ăn cơm bụi ngoài quán và cũng không phải tôi ăn không như anh nói. Thú thực 1 vài mâm bát đĩa tôi không ngại rửa nhưng làm vợ một người đàn ông ích kỷ, gia trưởng tới không thể chấp nhận nổi như anh thì tôi rất ngại".

Nói xong, em xách túi về thẳng. Ngồi trên xe trở lại thành phố, em cũng ấm ức nhưng nghĩ lại thấy mình vẫn còn may vì nhờ có buổi ra mắt đó mà em mới nhìn thấu được tính cách, bản chất con người của bạn trai để biết đường mà tránh".

Phụ nữ khi yêu có thể mơ mộng nhưng khi chọn chồng họ rất thực tế. Điều phụ nữ cần ở người đàn ông mình chọn không phải tiền bạc mà là sự trân trọng, thương yêu và thấu hiểu bạn đời. Cách hành xử của anh chàng trên thực sự đã khiến bạn gái thất vọng nên cô mới có quyết định dứt khoát và cứng rắn tới vậy.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngay-dau-ve-ra-mat-nha-ban-trai-chua-duoc-an-da-bi-sai-rua-bat-va-man-rut-vi-cua-co-khien-anh-ta-vua-soc-vua-be-bang-162212106080903085.htm

ra mắt nhà người yêu

Tin tức mới nhất