Ngày về ra mắt, thấy thứ đó trong túi xách, mẹ anh lập tức đuổi tôi khỏi nhà

Cái ngày về ra mắt gia đình anh lẽ ra phải là ngày vui trọng đại của cuộc đời tôi nhưng không ngờ lại trở thành ngày đen tối.

Chính bản thân tôi cho đến lúc này cũng không hiểu được tại sao mẹ anh lại có phản ứng gay gắt như thế khi mọi sự còn chưa ngã ngũ. Bà đuổi tôi khỏi nhà như con vi sinh vật gây bệnh, không cần nghe bắt cứ lời can ngăn nào của người ngoài. Ngay cả anh cũng không có tiêng nói gì và đành lòng để tôi ra đi trong nỗi nhục nhã ê chề

Yêu anh hơn 2 năm tôi cũng hiểu được anh là con người như thế nào. Quyết định lấy anh chính là quyết định khó khăn nhất của cuộc đời tôi vì tôi biết, mẹ anh cũng không dễ tính cho lắm, bản thân anh cũng là người rất nghe lời mẹ. Bố tôi cũng từng nói “nhìn nó nhu nhược, không quyết đoán, bố lo con sau này sẽ khổ”.

Ngày về ra mắt, thấy thứ đó trong túi xách, mẹ anh lập tức đuổi tôi khỏi nhà-1

Quyết định lấy anh chính là quyết định khó khăn nhất của cuộc đời tôi vì tôi biết, mẹ anh cũng không dễ tính cho lắm, bản thân anh cũng là người rất nghe lời mẹ. (ảnh minh họa)

Nhưng đứa con gái không biết nghe lời này đã mặc kệ tất cả vì yêu anh. Ngày hai đứa về ra mắt gia đình anh, tôi đã vui khôn tả. Tôi tự tin mình có thể chiếm được cảm tình của mẹ anh bằng tài nấu nướng và cách ăn nói hoạt bát. Tuy ngoại hình có chút không tương xứng với anh nhưng tôi nghĩ, mẹ anh sẽ không quá khắt khe việc đó. Có lần anh kể với tôi, mẹ thích nhất là con dâu nữ công gia chánh, còn ngoại hình thì không quá cầu toàn.

Quả thật, mẹ anh ưng ý tôi vô cùng ngay từ cách nói nói chuyện, nấu cỗ và bày biện trang trí mâm cơm. Tôi cảm thấy an tâm khi cái nhìn thiện cảm mà bác dành cho mình nhiều hơn trong ngày hôm đó. Vui vẻ là thế… đến khi xong bữa cơm, chúng tôi chuẩn bị đồ đạc lên thành phố thì chuyện bất ngờ đã xảy đến…

Ngày về ra mắt, thấy thứ đó trong túi xách, mẹ anh lập tức đuổi tôi khỏi nhà-2

Vì sợ tôi đi đường ô tô xa xôi mệt mỏi nên mẹ anh đã tự ý nhét mấy bịch sữa tươi vào trong túi xách của tôi. Và khi vừa mở túi ra, bà phát hiện một vỉ thuốc… lạ. (ảnh minh họa)

Vì sợ tôi đi đường ô tô xa xôi mệt mỏi nên mẹ anh đã tự ý nhét mấy bịch sữa tươi vào trong túi xách của tôi. Và khi vừa mở túi ra, bà phát hiện một vỉ thuốc… lạ. Lập tức bà gào lên rồi đuổi tôi ra khỏi nhà. Đó là vì thuốc tránh thai. Chuyện này tôi và anh đều hiểu nhưng chưa kịp nói gì thì mẹ anh đã loa toáng lên, nói tôi là đồ con gái hư hỏng, về đây để lừa con trai bà, bịt mắt bà. .Bao nhiêu ánh mắt đổ về phía tôi, tôi vừa ôm mặt vừa khóc vì thấy mình quá nhục nhã.

Thực ra… tôi nghe lời người ta nói uống thuốc tránh thai sẽ giúp hết mụn trứng cá. Mà dạo gần đây tôi bị quá nhiều mụn, sợ về nhà anh, mẹ anh sẽ chê. Tôi cũng nói với anh chuyện này rồi và anh cũng biết, thế mà hôm nay sau khi mẹ anh mở miệng chửi mắng tôi, anh một câu không nói thành lời còn bảo tôi cứ đi đi để yên cửa yên nhà rồi anh sẽ giải thích với mẹ sau.

Mẹ anh chửi tôi là con gái hư hỏng, thứ đồ lăng loàn ngay trước mặt bao nhiêu người như thế, thử hỏi tôi còn mặt mũi nào để đối diện với người đời. Anh để mặc tôi một mình lên thành phố trong khi anh lẽ ra phải đi cùng tôi. Vậy mà anh coi được à…

Ngày về ra mắt, thấy thứ đó trong túi xách, mẹ anh lập tức đuổi tôi khỏi nhà-3

Mẹ anh chửi tôi là con gái hư hỏng, thứ đồ lăng loàn ngay trước mặt bao nhiêu người như thế, thử hỏi tôi còn mặt mũi nào để đối diện với người đời. (ảnh minh họa)

Tôi đã làm gì sai, mẹ anh dù có thế nào cũng cần phải có lời giải thích, tại sao lại bêu xấu mặt con dâu tương lai như thế. Chứng tỏ bà đã quyết định dứt tình. Bát nước đã đổ đi sao có thể lấy lại, ngày sau bà cũng không thể chấp nhận chuyện anh cưới tôi khi cả hàng xóm láng giềng đều biết bà xúc phạm tôi thế nào trong ngày ra mắt đó…

Sự việc chỉ có thế, anh đã giải thích với mẹ anh và những ngày sau đó, mẹ anh đã gọi điện nói chuyện với tôi, mong tôi thông cảm cho lúc nóng giận đó. Nhưng thực tình tôi không thể nào chấp nhận được. Tính của mẹ anh đã thế, sau này làm dâu có chuyện gì, mẹ anh sẽ như thế nào đây… tôi sẽ phải sống ra sao… Còn anh, người đàn ông nhu nhược, một câu bảo vệ người yêu cũng không có dù sự tình như thế nào anh đã rõ.

Tôi vẫn nhớ như in lời bố nói anh nhu nhược… và sau chuyện này tôi càng ngộ ra điều đó. Quyết định không tha thứ cho anh, mẹ anh và từ bỏ tình yêu này, tôi dù có đau khổ nhưng thà đau một lần còn hơn cả đời chịu tiếng xấu là đứa con gái hư hỏng, lăng loàn…

Thảo Nhi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ra-mat-nha-nguoi-yeu-bi-me-anh-duoi-tong-co-vi-ly-do-nay-n-165281.html

người yêu mẹ chồng

Tin tức mới nhất