Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hỏa tốc: Bộ Y tế yêu cầu rà soát, cách ly người đến, điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 22/4-6/5

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản số 367/DP-DT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, cách ly người về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Theo đó, ngày 7/5, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã ghi nhận 11 ca mắc Covid-19. Đây là cơ sở điều trị với số lượng lớn bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành phố, số người đến thăm, phục vụ, người chăm sóc. Do vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh từ bệnh viện này là rất cao.

Để khẩn trương, chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch Covid-19 có thể lây lan ra các địa phương thông qua những người đã từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều điều trị, thăm khám, Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương và tổ Covid-19 cộng đồng để rà soát tất cả những người ở địa phương đã từng điều trị, thăm khám, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong thời gian từ ngày 22/4 đến 6/5.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần, lần đầu ngay khi phát hiện tại địa phương, lần 2 vào ngày thứ 21. Cách ly tại nhà, nơi lưu trả đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng rời khỏi bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo .

Riêng với những người từng đến những khoa, phòng có ghi nhận người mắc Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều thì lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như những người có tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 theo quy định hiện hành.

Hỏa tốc: Bộ Y tế yêu cầu rà soát, cách ly người đến, điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 22/4-6/5-1
Bộ Tư lệnh Thủ đô phun khử khuẩn Bệnh viện K chiều 7/5 (Ảnh: Hoàng Anh)

Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC), Cục Y tế dự phòng thường xuyên cập nhật danh sách ca bệnh tại các khoa phòng tại địa chỉ website: https://truyvet.baocaokdyt.com.

Lập danh sách tất cả những người tiếp xúc với những người đã đến bệnh viện về địa phương (từ ngày rời bệnh viện đến khi được cách ly lấy mẫu) để theo dõi sức khoẻ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của những người này.

Trường hợp người đã đến bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thông báo cho những người đã được lập danh sách biết, đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Thông tin, tuyên truyền rộng rãi tới người dân để những người trên địa bản từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều thời gian nói trên biết, chủ động khai báo y tế, giám sát, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bộ Y tế tối 7/5 công bố 11 ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, gồm 7 bệnh nhân và 4 người nhà. Lãnh đạo bệnh viện đã quyết định phong toả tại 3 cơ sở, cách ly từng khoa, từng tầng.

Công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch vẫn được triển khai quyết liệt, khẩn trương để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện.

Bệnh viện lên phương án điều trị, chăm sóc cho những người bệnh hiện đang cách ly tại 3 cơ sở. Thuốc, vật tư y tế, nhu yếu phẩm hằng ngày sẽ được đáp ứng đầy đủ. Với người bệnh điều trị ngoại trú, các bác sĩ sẽ liên hệ và trao đổi với cơ sở y tế địa phương để hướng dẫn, theo dõi, điều trị cho người bệnh, hạn chế tối đa vấn đề gián đoạn trong điều trị cho tất cả người bệnh ung thư.

Đối với người bệnh ngoại trú đến kỳ tái khám, các bác sĩ đã trao đổi và hướng dẫn người bệnh đi khám tại các cơ sở điều trị ung bướu.

Ngoài ra, bệnh viện đã lập danh sách người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 16/4 trở lại đây để thông tin cho người bệnh và Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh nắm được, truy vết và thực hiện công tác phòng chống dịch.

Chiều 7/5, bệnh viện đã phối hợp với Bộ Quốc phòng bố trí phương tiện, lực lượng, tổ chức tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực 3 cơ sở.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoa-toc-bo-y-te-yeu-cau-ra-soat-cach-ly-nguoi-den-dieu-tri-tai-benh-vien-k-co-so-tan-trieu-tu-22-4-6-5-161210805193045165.htm

cách ly COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất