Robert Chen - chủ nhân câu ‘sao mình phải trả lời bạn’ bị quấy rối

Không chỉ bị chế ảnh, bêu tên khắp mạng xã hội, chủ nhân câu nói "thế bạn nghĩ xem vì sao mình phải trả lời bạn" còn bị nhiều người lạ nhắn tin xúc phạm và giả mạo trang cá nhân.

Cái tên Robert Chen cùng câu nói "thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn" đang viral nhất mạng xã hội khi liên tục xuất hiện trong ảnh chế, status, bình luận của dân mạng.

Nguồn cơn sự việc là bài đăng từ tài khoản này hôm 21/10 đề cập chuyện một cô gái không quen inbox hỏi mua mèo cưng ở đâu.

Người này cho rằng cô gái không biết cách đặt câu hỏi vì "bụp phát vào hỏi một người xa lạ 'mua ở đâu, bao nhiêu tiền' là câu hỏi tối kỵ, không được phép trong giao tiếp cơ bản".

Dưới bài đăng, phần lớn dân mạng thả "phẫn nộ" và cho rằng chủ nhân bài viết mới chính là người cư xử thiếu lịch sự.

Robert Chen - chủ nhân câu ‘sao mình phải trả lời bạn’ bị quấy rối-1
Trào lưu chế câu nói "thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn" xuất phát từ câu chuyện hỏi mua mèo do tài khoản Robert Chen chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Sau ít giờ nhận "bão comment" từ dân mạng, Robert Chen đã khóa phần bình luận của bài viết gây tranh cãi. Tuy nhiên, hành động này không giúp câu chuyện lắng xuống.

Với tốc độ chia sẻ chóng mặt của cộng đồng mạng, không riêng câu nói "thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn", tất cả hình ảnh, thông tin cũng như status, phát ngôn trước đó của tài khoản này đều bị "khai quật" và xuất hiện khắp mạng xã hội.

Câu chuyện ngày một đi xa hơn khi dân mạng liên tục khoe "chiến tích" là những dòng tin nhắn gửi đến Robert Chen với lời lẽ xúc phạm, chửi bới nặng nề.

Nhiều người cũng share đường link dẫn tới trang cá nhân của chàng trai này và kêu gọi report hay vào "chửi hội đồng".

Robert Chen - chủ nhân câu ‘sao mình phải trả lời bạn’ bị quấy rối-2
Tài khoản giả mạo Facebook Robert Chen liên tục xuất hiện trong một ngày qua. Ảnh chụp màn hình.

Tối 22/10, tài khoản Facebook Robert Chen đã biến mất. Trong khi đó, hàng chục tài khoản giả mạo từ tên tới hình ảnh, profile của người này đã xuất hiện.

Đứng ngoài làn sóng "chửi hùa" trên mạng xã hội, Vân Anh (Hà Nội) nhận định chàng trai này có phần làm quá trong câu chuyện hỏi mua mèo. Tuy nhiên, đó không phải là cái cớ để dân mạng xúm vào quấy rối, xúc phạm anh ta.

Văn Minh (sinh viên) đồng tình: "Chỉ là câu chuyện hỏi chỗ mua mèo mà đến mức hùa vào nhắn tin văng tục, chửi bới người ta là hơi quá rồi. Một hành động không đẹp đã được giải quyết bằng một hành động không đẹp khác".

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Lan Hương, vì bất cứ lý do gì, những người bị nói xấu, xâm phạm đời tư trên mạng xã hội sẽ bị ảnh hưởng tâm lý hơn cả làm nhục, bởi mức độ lan tỏa lớn.

"Khi bị cộng đồng mạng đổ xô vào chửi bới, nhân vật chính sẽ phải gánh chịu sức nặng tâm lý rất khủng khiếp", thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy - giám đốc Trung tâm Chẩn đoán và Phát triển tinh thần Khơi Nguồn - từng chia sẻ với chúng tôi.


Theo Zing


quấy rối tình dục trào lưu

Tin tức mới nhất