Rơi nước mắt hình ảnh ông bố, bà mẹ Việt hy sinh cứu con trước cái chết

(2Sao) - Chỉ có cha mẹ mới là người yêu thương chúng ta vô điều kiện. Họ sẵn sàng hy sinh mọi thứ, kể cả mạng sống để bảo vệ con cái.

Mới đây, thi thể người cha chết cháy trong tư thế che chở con gái được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy ngôi nhà ở TP HCM sáng sớm 4/10/2016 khiến nhiều người phải khóc. Hình ảnh này lại khiến ta nhớ lại những khoảnh khắc đầy xúc động về tình phụ tử của những ông bố, bà mẹ Việt Nam hy sinh cả mạng sống để bảo vệ con

Cha chet chay trong tu the che cho con gai hinh anh 1
Hiện trường bên ngoài đám cháy bị phong tỏa. Ảnh: Lê Trai.

Thi thể người mẹ ôm chặt con 8 tháng tuổi trong ngôi nhà bị cháy ở Hoàng Mai

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng trong đêm 11/6/2015 đã cướp đi sinh mạng của 5 người trong một gia đình ở Hoàng Mai, Hà Nội. Hình ảnh thi thể người mẹ ôm con 8 tháng tuổi đã trở thành hình ảnh đầy ám ảnh khiến người dân không khỏi xót xa. Người nhà của nạn nhân chia sẻ “Nhà cửa giờ cháy hết rồi. Ám ảnh nhất có lẽ là hình ảnh người em dâu và đứa cháu mới 8 tháng tuổi không thể thoát ra ngoài, khi phát hiện thi thể, em tôi vẫn đang ôm chặt đứa con. Những hình ảnh đó nghĩ lại mà đau lòng quá”.

Chiếc xe còn trơ khung sau vụ cháy
Hiện trường vụ cháy ngôi nhà ở Hoàng Mai thiêu chết 5 người

Cha ném con gái 1 tuổi xuống đất thoát khỏi đám cháy

Cuối tháng 6/2016, vụ cháy xảy ra nửa đêm tại một ngôi nhà ở Đồng Nai đã thiêu chết 4 người trong một gia đình. Trong giây phút nguy cấp, người cha đã bế con gái 1 tuổi lên mái để tìm cách thoát khỏi đám lửa. Cuối cùng, anh quyết định ném con gái xuống đất để mọi người ở dưới ứng cứu còn mình nhảy theo sau.

Cha nem con gai mot tuoi tu mai nha thoat khoi dam chay hinh anh 1
Căn nhà cháy ở Đồng Nai

Người hàng xóm đỡ lấy đứa bé kể lại "Lúc đó tầm 2h 40 phút sáng 27/6, tôi nghe người ta hô hào cầu cứu rất lớn nên tôi tưởng trộm cướp. Sau đó họ lại kêu cứu là “cháy, cháy, cháy” nên tôi chạy ào ra xem. Tôi phát hiện ngọn lửa đang bao trùm lên nhà bà Đoàn Thị Liên. Dây điện trước nhà bị đứt ra kêu bụp bụp bụp. Tôi đưa mắt nhìn xung quanh thì phát hiện một người đàn ông đứng trên nhà, người ta bảo đó là con trai của chủ nhà. Trên tay người này bế một đứa con gái đang la hét cầu cứu. Tôi để ý xung quanh lúc đó mọi người đang lo phá cửa, cạnh đó chỉ có tôi với 2 người nữa. Thời điểm này tôi định chạy về lấy khăn để giúp bé, đỡ bé. Nhưng thấy lúc này, người đàn ông này rất hoảng loạn suy sụp nên tôi sợ anh này thả đứa bé, không ai cứu bé sẽ bị thương nên tôi không quay về mà bảo anh đó thả xuống luôn để tôi hứng đỡ. Dứt lời, anh đó đếm một, hai, ba rồi thả đứa bé xuống. Tôi đỡ lấy đứa bé luôn."

Mẹ ôm con sống sót giữa dòng sông trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng


Tối ngày 4/6/2016, vụ chìm tàu trên sông Hàn, Đà Nẵng khiến nhiều người thiệt mạng. Gia đình 8 người của chị Lưu Phương Thủy ở Hà Nội may mắn sống sót trong vụ tai nạn tàu kinh hoàng đó. Chị xúc động kể lại "Lúc tàu bị lật, trên tay tôi vẫn ôm chặt đứa con nhỏ. Chới với dưới dòng nước, tôi hoảng sợ lắm nhưng nhìn đứa con đang khóc trong lòng mình, tôi lấy hết bình tĩnh quẫy đạp dưới nước và may mắn bám vào được đáy tàu. Ông trời phù hộ chứ không có khi 2 mẹ con tôi đã chết cùng nhau rồi"

Hiện trường vụ chìm tàu trên sông Hàn

Bà ôm chặt cháu nội trên gác ngôi nhà cháy

Tháng 7 vừa qua, một vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong một gia đình ở Cà Mau. Thi thể người bà được tìm thấy đang ôm chặt cháu nội khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Một lính cứu hỏa cho hay "Căn gác bị cháy rụi nên bé này lọt xuống và vướng lại trên nóc nhà vệ sinh. Ở góc trái phía trong của căn gác, anh em phát hiện bà Kim Anh là vợ ông Tiên chết trong tư thế ôm chặt cháu nội".

Người thân của thầy Tiên khóc nức nở khi ôm thi thể một trong hai bé chết cháy.
  Ảnh: Nhật Tân.


Cha lao xuống hồ cứu con, hai cha con chết đuối thương tâm

Ngày 9/7/2016, người dân  Buôn Ma Thuột bàng hoàng trước cái chết thương tâm của hai cha con. Theo lời kể của con trai cả nạn nhân, khoảng 15h chiều cùng ngày ba cha con rủ nhau đi tắm ở hồ nước ông Giám. Trong lúc nô đùa, người em bị trượt chân xuống hố nước sâu nên bố lao ra cứu nhưng hai cha con đã đuối nước. Đến khoảng 18h, hàng trăm người dân đã vớt được thi thể của hai cha con.

bố con chết đuối, Đắk Lắk
Hàng trăm người dân cùng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai cha con sau
hơn 1h tìm kiếm



Boho

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao