Rơi nước mắt với bức thư người mẹ cầu xin mọi người hiến tim cho con trai

Phải làm cha mẹ mới hiểu được nỗi lòng khi con mình đang đứng ở bờ vực giữa sự sống và cái chết. Và bức thư của người mẹ này khiến mọi người không cầm được lòng.

Cha mẹ của đứa trẻ bé nhỏ nhất Châu Âu đang cầu xin mọi người vì đứa con trai 5 tuần tuổi của cô đang cần một trái tim mới. Sinh ra với nửa trái tim, Charlie Douthwaite đã phải trải qua ca phẫu thuật tim mở khi cậu bé chỉ mới 3 ngày tuổi ở bệnh viện Hoàng gia Victoria tại Newcatle.

Rơi nước mắt với bức thư người mẹ cầu xin mọi người hiến tim cho con trai-1
Charlie Douthwaite, cậu bé đáng thương sinh ra chỉ với nửa trái tim. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, gia đình cậu bé đang kêu gọi mọi người đăng ký hiến tạng để giúp đỡ những người như Charlie. Lời kêu gọi của người mẹ, Tracie Wright đã được đăng lên mạng xã hội và nhận được 43 ngàn lượt chia sẻ. Trong bài đăng, cô đã năn nỉ những người bị mất con hãy suy nghĩ về việc hiến tặng cơ quan nội tạng của con họ cho những đứa trẻ khác.

Cô viết:  “Đó là một món quà tuyệt vời để có thể tặng cho ai đó. Và tôi nghĩ rằng việc làm đó sẽ khiến bố mẹ cảm thấy rằng con họ tuyệt vời biết bao ngay cả khi chúng không còn trên đời này. Và việc giúp đỡ được những người khác, đó là một cảm xúc không thể diễn tả thành lời. Tôi muốn đưa thông điệp này ra xa nhất có thể (đặc biệt là ở Châu Âu) để cầu xin mọi người cố gắng giúp đỡ con tôi.

Tôi đã không thể diễn tả được Charlie có ý nghĩa như thế nào đối với chúng tôi. Thằng bé là tất cả, là quý giá nhất, Charlie dũng cảm và xứng đáng nhận được một cơ hội trong cuộc sống này”. Tracie đã và đang hy vọng ai đó trên khắp Châu Âu sẽ thấy được bài đăng của cô và tặng món quà quý giá nhất cho Charlie.

Rơi nước mắt với bức thư người mẹ cầu xin mọi người hiến tim cho con trai-2
Cô Tracie Weight, người mẹ gửi bức thư cầu xin mọi người hãy cứu con trai cô. (Ảnh: Internet)

Vấn đề về tim của Charlie lần đầu tiên được bác sĩ chẩn đoán trong tuần thai kỳ thứ 20 của Tracie. Các bác sĩ đã nhận ra rằng đứa trẻ sắp ra đời gặp phải tình trạng hội chứng suy tim trái bẩm sinh (HLHS), nghĩa là các cơ quan bên trái bị kém phát triển và không thể hoạt động bình thường như những đứa trẻ khác. Hơn nữa, động mạch chủ của cậu bé không chỉ hẹp mà lại có lỗ hổng, và có lỗ hổng khác giữa hai buồng tim.

Thay vì chọn cách phá thai thì người mẹ 30 tuổi đã quyết tâm chọn cách đấu tranh giành lại sự sống cho Charlie. Cô nói: “Chúng tôi đã xem xét về việc chấm dứt thai kỳ bởi vì vấn đề khá nghiêm trọng, nhưng cuối cùng chúng tôi chọn không và quyết định chiến đấu cho thằng bé. Khi tôi mang thai, tôi biết rằng Charlie sẽ phải phẫu thuật và tôi đã gặp những cha mẹ khác, người có con cũng phải phẫu thuật nhưng không có gì trên thế giới này có thể giúp bạn chuẩn bị tâm lý khi nhìn con rơi vào hoàn cảnh đó”.

Rơi nước mắt với bức thư người mẹ cầu xin mọi người hiến tim cho con trai-3
Thay vì chọn cách phá thai, cô Tracie đã quyết tâm giữ lại Charlie và giành lại sự sống cho cậu bé. (Ảnh: Internet)

Tracie và người chồng Steven Douthwaite đã nhìn con mình nhập viện cấp cứu ở bệnh viện Freeman. Charlie chỉ mới 3 ngày tuổi phải chiến đấu với việc phẫu thuật tim đầu tiên, cậu bé phải chịu đựng 3 bước thủ tục đầu tiên để chèn ống dẫn vào tim để giúp máu lưu thông. Ngỡ Charlie hồi phục tốt sau ca phẫu thuật nhưng đến ngày tuổi thứ 7, tim cậu bé đột ngột ngừng đập và phải mất 30 phút để hồi sinh. Các bác sĩ lo lắng rằng Charlie có thể bị tổn thương não nhưng các xét nghiệm cho biết tình hình vẫn tích cực cho đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, các bác sĩ đã đưa một máy trợ tim dài hạn vào cơ thể Charlie để giúp cậu bé duy trì sự sống. Charlie phải mang chiếc máy này cho đến khi cậu bé nhận được trái tim mới từ người hiến tặng.

Rơi nước mắt với bức thư người mẹ cầu xin mọi người hiến tim cho con trai-4
Charlie phải mang chiếc máy này cho đến khi cậu bé nhận được trái tim mới từ người hiến tặng. (Ảnh: Internet)

Hằng ngày, Tracie và người chồng, anh Steven dành toàn thời gian bên cạnh Charlie. Người cha 32 tuổi nói rằng, bất cứ ai cũng có thể cứu sống con anh bằng cách hiến máu, anh nói: “Charlie đã vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc đời ngắn ngủi của mình và chắc chắn rằng thằng bé sẽ phải vượt qua nhiều hơn nữa. Trong các cuộc phẫu thuật, Charlie đã bị mất máu khá nhiều và nếu không có người hiến máu, thằng bé chắc không thể cầm cự đến ngày hôm nay”. Ngoài ra, cô Tracie cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ vì những gì họ đã làm cho con trai cô.

Theo Thời đại 
 


tình mẫu tử Mạng xã hội

Tin tức mới nhất