Rợn tóc gáy với những sinh vật xấu xí nhất thế giới

Sở hữu diện mạo xấu xí đến mức đáng sợ, các sinh vật dưới đây nhất định sẽ khiến bạn sợ đến dựng cả tóc gáy.



Thế giới tự nhiên vốn tiềm ẩn rất nhiều điều lạ lùng mà con người không thể biết hết được. Quá trình tiến hóa có thể tạo ra những sinh vật đẹp đến mức mê hồn, nhưng đồng thời cũng làm xuất hiện những sinh vật có hình thù quái gở đến mức đáng sợ. Dưới đây là một số loài vật có vẻ ngoài vô cùng xấu xí, khiến người khác phải rùng mình khiếp sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Khỉ aye-aye (Daubentonia madagascariensis)

Khỉ aye-aye thuộc nhóm vượn cáo có ngón tay giữa dài kì lạ.

Khỉ aye-aye thuộc nhóm vượn cáo, tuy nhiên chúng sở hữu ngón tay giữa dài bất thường so với các loài vượn khác. Thức ăn điển hình của loài sinh vật này là côn trùng hoặc ấu trùng cư ngụ bên dưới các lớp vỏ cây. Thông thường, chúng sẽ gõ vào gỗ dể giành lấy miếng ăn, sau khi nhai vỏ cây, chúng sẽ dùng ngón giữa để lấy ấu trùng và côn trùng ra ngoài.

2. Chuột chũi mũi sao (Condylura cristata)

Khuôn mặt của chuột chuỗi mũi sao có hình thù quái gở với các xúc tua mọc thẳng ra từ mặt.

Chuột chũi mũi sao có hình thù khác lạ so hơn so với các bạn chuột cùng loài, chúng sở hữu phần đầu quái gở có màu hồng, ẩm ướt với nhiều xúc tua ngắn mọc thẳng ra từ khuôn mặt. Ngoài ra, kích cỡ mặt của chuột chũi còn nhỏ hơn nhiều so với tay và cơ thể chúng, mũi của loài này gồm nhiều thụ thể cảm giác, chính vì vậy mà chúng đánh hơi rất giỏi và cực kì nhạy bén khi di chuyển xung quanh.

3. Cá nhám mang xếp (Chlamydoselachus anguineus)

Cá nhám mang xếp sở hữu bộ hàm siêu rộng với độ sát thương cao.

Cá nhám mang xếp thực chất là một loài cá mập giống hiếm sinh sống ở các vùng biển sâu hay đáy đại dương. Loài này rất nguy hiểm và có khả năng sát thương cao do sở hữu bộ hàm siêu rộng có thể nuốt trọn một con mồi lớn hay là một đám mồi nhỏ liên tiếp.
4. Loài cá Linophryne

Loài cá Linophryne có khả năng đặc biệt là tạo ra những con mồi giả.

Loài này vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về nguồn gốc cũng như đời sống, tuy nhiên chúng được xác định là thuộc nhóm cá vảy chân. Với khả năng đặc biệt là tạo ra những con mồi giả, chúng thường bẫy rất thành công miếng mồi thật của mình.

5. Cá ếch sọc (Antennarius striatus)

Cá ếch sọc thường được gọi là cá ếch lông lá do sở hữu phần lông rậm rạp.

Loài cá ếch sọc thường được gọi với cái tên khác phổ biến hơn là cá ếch lông lá vì cơ thể rậm rạp lông bao phủ, khó nhìn thấy được hình dạng cụ thể. Chính vì sở hữu diện mạo đặc biệt mà loài cá này được xem là cao thủ trong lĩnh vực ngụy trang, điều này đã giúp nó trốn tránh khỏi việc bị săn cũng như săn mồi rất hiệu quả.

6. Cá chiếu sáng (Linophryne arborifera)

Cá chiếu sáng đực thường sống cộng sinh vĩnh viễn trên người con cái.

Cũng thuộc bộ cá vây chân nhưng loài sinh vật này là loại cá chiếu sáng quen thuộc. Điều đặc biệt nhất trong nhóm cá này chính là kích thước của những con đực thường nhỏ hơn nhiều so với con cái và chúng thường bám chặt lên cơ thể con cái, sống cộng sinh vĩnh viễn với người bạn đời của mình.

7. Bạch tuộc Grimpoteuthis

Loài bạch tuột này có kích thước nhỏ nhưng lại sở hữu đôi mắt rất to.

Đây là tên gọi của một loài bạch tuột sinh sống ở các vùng biển sâu, thường được biết đến với tên gọi là "bạch tuột dumbo". Kích cỡ cơ thể của loài bạch tuột này không to, tuy nhiên điểm đáng sợ nhất trên khuôn mặt chúng chính là đôi mắt rất to, trên đầu chúng còn có 2 lớp vảy trông như tai thỏ.

8. Chuột chũi nước Pyrenean desman (Galemys pyrenaicus)

Chuột chũi nước có họ hàng với chuột nhà, chuột chũi và cả thú mỏ vịt.

Chuột chũi nước có họ hàng với chuột nhà, chuột chũi và cả thú mỏ vịt. Bộ dạng của nó thậm chí còn đáng sợ hơn chuột chũi mũi sao, chính vì vậy mà loài này được mệnh danh là "quái vật kì dị nhất Châu Âu". Chiếc mũi dài bất thường chính là công cụ hữu hiệu giúp chuột chũi nước tìm kiếm thức ăn, ngoài ra các chi nhỏ nhọn với chiếc đuôi dài ngoằn và phần lông ẩm ướt của nó cũng khiến bộ dạng nó trở nên xấu xí vô cùng.

9. Dơi đầu búa (Hypsignathus monstrosus)

Dơi đầu búa có hình thù đáng sợ hơn dơi thường gấp trăm lần.

Dơi đầu búa có bộ dạng thậm chí còn đáng sợ hơn những con dơi thường gấp trăm lần. Chúng thường được tìm thấy ở vùng xích đạo Châu Phi, điểm đặc biệt của loài dơi này chính là phần đầu to bất thường với khả năng tạo ra sóng âm thanh lớn, thu hút các con cái đến gần.

10. Khỉ vòi (Nasalis larvatus)

Khỉ vòi có chiếc mũi to với lớp lông dày màu cam.

Khỉ vòi là loài khỉ hiện còn rất ít và đang có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống liên tục bị hủy hoại, chúng chỉ được tìm thấy trên đảo Borneo. Loài khỉ này có chiếc mũi dài và to rất kì lạ với lớp lông dày mà mịn có màu cam nhạt.

11. Cá rắn Viper (Chauliodus sloani)

Cá rắn là loại có diện mạo đáng sợ và kì lạ nhất thế giới.

Cá rắn Viper là một trong những loài có có diện mạo đáng sợ và kì lạ nhất thế giới, chúng thuộc họ cá rồng. Theo kỉ lục Guinness ghi nhận thì loài này có bộ răng cực lớn, xếp nhất trên thế giới khi so sánh với kích thước phần đầu trong họ nhà cá.

12. Cá mập hổ cát (Carcharias taurus)

Cá mập hổ cát có họ hàng rất gần với loài cá mập trắng.

Cá mập hổ cát có họ hàng rất gần với loài cá mập trắng nổi tiếng. Hiện tại thì loài cá này đang bị đe dọa tuyệt chủng vì nạn đánh bắt cá bừa bãi, trái phép. Ngoài ra, chúng có khả năng sinh sản rất chậm, chính vì vậy nên con con chưa kịp ra đời thì con mẹ đã bị giết chết, dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng cao.

 

Theo thethaovanhoa.vn


Rợn tóc xấu xí

Tin tức mới nhất