Rớt nước mắt nghe lời kể của em bé bị bạo hành được người dân giải cứu ở Hưng Yên

Trong đêm, người dân sống gần chùa Thiên Tâm ở thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên nghe tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra từ trong chùa.


Ông Hà Minh Thanh, Trưởng Công an xã Giai Phạm cho biết, sáng ngày 11/10 một số người dân thôn Lạc Câu thông báo nghe thấy tiếng trẻ con kêu cứu yếu ớt phát ra từ ngôi chùa Thiên Tâm gần đó. Ngay lập tức, công an xã cùng cán bộ thôn và người dân có mặt tại khu vực chùa để kiểm tra lập biên bản.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng thôn Lạc Cầu cho biết, vào đêm 10/10, nhiều người dân nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt của trẻ con phát ra từ hướng chùa Thiên Tâm. Đến sáng 11/10, một số người dân đã sang chùa tìm kiếm thì thấy tất cả các cửa của khuôn viên chùa đều khóa ngoài. Tuy nhiên, khi tìm kiếm, mọi người không thấy chú tiểu của chùa là cháu P. đâu nên lên tiếng gọi. Sau đó mọi người kiểm tra trong căn nhà nhỏ khóa trái tại khuôn viên chùa thì thấy P. 

bạo hành trẻ
Nhiều vết thương trên đầu cháu P. mới lành và đang lên da non.

“Đến nơi, tôi thấy căn phòng nhốt cháu P. đều bị khóa ngoài, cửa chính khóa 2 lớp khóa còn cửa sổ mặc dù có song sắt nhưng bên ngoài cũng có khóa. Thậm chí, cửa sổ còn được nẹp nhiều thanh gỗ. Người dân đã cạy cửa ra để quan sát bên trong. Tôi nhìn vào thì thấy cháu P. ngồi co ro ở bên dưới bàn gỗ tỏ ra rất sợ hãi, mệt mỏi và trên đầu có vết thương lớn. Nhận thấy sự việc rất nghiêm trọng, tôi đã báo cáo các ban ngành trong thôn và công an xã”, ông Nguyễn Văn Đoàn kể.

Theo một số người dân cùng giải cứu cháu P. cho biết, bên trong gian phòng có 2 bộ khung giường, nhưng không có giát giường hay chăn, chiếu. Ngoài ra, trong phòng có chiếc bàn gỗ, trên bàn có một bát nhựa còn mấy hạt cơm trắng và một chiếc đĩa còn lại mấy hạt muối. Bên trong góc phòng có một cái bô để đi vệ sinh và có mùi hôi vô cùng khó chịu. 

bạo hành trẻ
 Ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng thôn Lạc Cầu

"Khi cháu P. được đưa ra ngoài và mọi người tiến hành kiểm tra thì nhiều người không cầm được nước mắt. Bởi trên người cháu P. có hàng trăm vết thương mới và cũ. Trong đó, trên trán có một vết rách lớn, máu mới đông, tóc còn bết, dính vào vết thương và sưng rất to. Tiến hành kiểm tra phần đầu cháu bé, mọi người vô cùng đau xót và bực tức vì phần đầu của cháu có hàng chục vết thương khác nhau, trong đó có rất nhiều vết thương mới lành. Ngay sau đó, chúng tôi đã đưa cháu P. đi bệnh viện chữa trị và trưa nay (13/10) mới được đưa về địa phương để chăm sóc”, ông Đoàn nhớ lại lúc phá cửa phòng đưa cháu P. ra ngoài.

Khi chính quyền tiến hành lập biên bản, sư trụ trì chùa Thiên Tâm, Thích Diệu Tĩnh (tên thường gọi là Dương) không có mặt tại chùa.

bạo hành trẻ
 Cháu P. sau khi được giải cứu

Lời kể con trẻ

Sau hơn 2 ngày được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Phố Nối (Hưng Yên), cháu P. đã xuất viện và được người dân trong thôn đưa về gia đình bà H. để chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị các vết thương. Chiều 13/10, PV cũng đã trò chuyện, tâm sự cùng cháu P. Ban đầu, khi mới gặp người lạ, cháu P. tỏ ra rất sợ hãi và lo lắng. Theo quan sát, trên đầu của cháu P. chằng chịt vết thương nhỏ, cơ thể có nhiều vết thương đã liền và cũng còn một số đang đóng vẩy.

Sau một thời gian được mọi người trấn an, cháu P. tỏ vẻ bớt căng thẳng và trò chuyện cùng PV. Khi được hỏi về việc bản thân mình bị nhốt trong căn phòng trống ở chùa Thiên Tâm, cháu P. cho biết, cháu học đến lớp 4 thì nghỉ học giữa chừng. “Do lau nhà chưa sạch và có một vết bẩn không lau sạch được, thầy lên kiểm tra nghĩ cháu chưa lau nên thầy dùng cán chổi đánh. Nhiều lần quét dọn không sạch, thầy cũng đánh. Có lần, thầy kéo hai tay cháu từ nhà thờ tổ xuống khiến cháu bị đập đầu xuống nền nhà. Hôm bị nhốt, cháu cả đêm không ngủ được vì lạnh. Buổi trưa ngày 10/10, cháu ăn cơm với muối trắng còn sáng và tối thì nhịn”, P. bần thần kể.

bạo hành trẻ
 Vết thương trên tay cháu P.

Tâm sự về việc thầy chùa cho rằng mình ăn trộm nên bị đánh, cháu P. cho biết: "Cháu không ăn trộm của chùa. Cách đây lâu lắm rồi, cháu chỉ lấy 6.000 đồng tiền lẻ ở trong chùa thôi. Cháu cũng chưa bao giờ biết người lạ mặt ở ngoài để dẫn vào chùa ăn trộm". 

Có liên quan đến sư trụ trì?

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với  sư trụ trì chùa Thiên Tâm, Thích Diệu Tĩnh. Qua điện thoại, sư Tĩnh cho biết đã từ lâu, cháu  P. liên tục ăn cắp, ăn trộm của nhà chùa. “Thời gian gần đây, P. rất nhiều lần dẫn người về ăn cắp, ăn trộm. Trong tháng 3 vừa rồi, một buổi sáng P. cho 2 thanh niên vào nhà 2 lần, lấy trộm mâm đồng và đôi nến đồng trên chùa và một cái xe máy. Tôi có một chuyến đi công việc vài ngày nên có nhờ các bà ở trong chùa trông cháu vì cháu P. ở nhà biết tắt camera đi để tôi không theo dõi được công việc ở chùa. Tôi nghĩ nếu đi 3 – 4 ngày, nhà chùa mất cái gì thì tôi không chịu trách nhiệm được. Hôm đi, nhà chùa có nhốt cháu P. vào trong phòng đó và đưa chìa khóa cho bà Hoàn trong làng. Tôi cũng bảo bà Hoàn đến bữa thì mang cơm sang cho cháu. Tối đến, một là nếu bà Hoàn lên ngủ được ở trên chùa thì hai bà cháu ngủ cùng, còn không thì bà Hoàn dẫn cháu P. về nhà mình ngủ, nhưng sáng hôm sau lại phải đưa cháu về chỗ cũ. Tôi cũng cho người kiểm tra xem bà Hoàn có mang cơm sang cho cháu P. chưa?!", thầy Thích Diệu Tĩnh cho biết.

bạo hành trẻ
Căn phòng trống ở chùa nơi cháu P. bị nhốt, bạo hành

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về việc tại sao cháu P. lại ngủ ở phòng trống không có chăn, màn, chiếu…, thầy Thích Diệu Tĩnh khẳng định: "Khi mọi người thông báo phá cửa, tôi có gọi điện về cho bà Hoàn hỏi sao tôi đã đưa chìa khóa nhưng lại để mọi người phá cửa thì bà Hoàn bảo làm mất từ chiều 10/10. Nhà chùa không cho cháu ngủ ở đấy từ lâu rồi. Mọi ngày, cháu P. ngủ ở tầng một của chùa, việc đó là việc của bà Hoàn vì bà làm mất chìa khóa nhưng lại không thông báo lại cho nhà chùa”.

Tuy nhiên theo chia sẻ của một số người dân tại thôn Lạc Câu, không có chuyện P. dẫn người về trộm cắp trong chùa. Còn việc P. bị sư thầy đánh là có.

Ông Hà Minh Thanh, Trưởng Công an xã Giai Phạm cho biết, khi tiếp nhận thông tin, công an xã cũng đã mời sư Tĩnh đến làm việc nhưng sư này cáo bận vì không có mặt ở địa phương. Phía công an xã cũng đã đã thông báo vụ việc tới Công an huyện Yên Mỹ. Hiện vụ việc đã  được công an huyện  điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao