'Sám Hối': Dàn diễn viên tên tuổi không cứu nổi kịch bản thảm họa

Bộ phim hợp tác với Bollywood đã phí hoài tài năng của dàn diễn viên tên tuổi Việt Nam bằng một kịch bản phi lý và khó hiểu.

Sám Hối là bộ phim điện ảnh đầu tiên hợp tác giữa Việt Nam với Bollywood cùng kinh phí lên tới 50 tỷ đồng. Song, đạo diễn Peter Hein lại quên mất yếu tố căn bản nhất làm nên một bộ phim chính là khâu kịch bản. Dù có sử dụng nhiều kỹ xảo hay mới các tên tuổi lớn, phim vẫn trở thành một thảm họa khi nội dung khó mà nuốt trôi.


Trailer phim

Nội dung Sám Hối xoay quanh Hoàng Minh Long (Bình Minh) – một nhà vô địch bộ môn boxing. Vì thành tích bất bại, anh trở nên kiêu căng và gây thù chuốc oán với ông trùm Raja Cường (Raja Ramani). Trong một trận thi đấu, con gái của Long bỗng nhiên xuất hiện giữa sàn đấu khiến anh vướng phải án phạt hàng chục tỷ đồng.

Đúng lúc này, cô bé cũng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư với chi phí điều trị cực lớn. Họa vô đơn chí, Thủy (Anh Thư) – vợ của Long – cũng bị tai nạn hôn mê. Trước sức ép của Cường, bạn bè dần rời bỏ nhà cựu vô địch khiến anh phải làm đủ nghề để trang trải. Lúc này, tay trùm lại xuất hiện và đưa ra một lời đề nghị khó chối từ.

Sám Hối: Dàn diễn viên tên tuổi không cứu nổi kịch bản thảm họa-1

Lạm dụng kỹ xảo không cần thiết

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Sám Hối được đầu tư đến 50 tỷ đồng và làm hậu kì ở Bollywood. Song, những gì mà bộ phim mang lại không tương xứng với con số trên. Xuyên suốt thời lượng, tác phẩm sử dụng rất nhiều những cảnh quay chậm, đặc biệt là trong những cảnh ra đòn của các võ sĩ. Tuy nhiên, đa số chúng lại không mang lại giá trị nghệ thuật hay tăng sự kịch tính thêm chút nào.

Trong khi đó, những cảnh quay then chốt như tai nạn xe thì lại quá tệ hại. Trong một phân đoạn, người xem dễ dàng nhận ra Bình Minh và Anh Thư đang ngồi trong chiếc xe giả với phông xanh phía sau thay vì chọn cách đơn giản hơn là quay ngoài thực địa. Ê-kíp cũng tỏ ra lạm dụng quá nhiều kỹ xảo mà không có mục đích như hình ảnh giọt nước mắt rơi chậm hay trực thăng trên nóc tòa Bitexco.

Sám Hối: Dàn diễn viên tên tuổi không cứu nổi kịch bản thảm họa-2

Lẽ ra, đạo diễn Peter Hein nên tập trung thực hiện những trận so găng sao cho mãn nhãn nhất. Song, loạt trận đánh trong phim không chỉ ít mà còn bị cắt dựng đến mức nham nhở. Sám Hối không mang đến bất kì trường đoạn hấp dẫn nào mà dùng thủ pháp liên tục đổi góc máy quay đến mức chóng mặt, không để lại bất kì cảm xúc hào hứng nào.

Nội dung đầy lỗ hổng

Không chỉ phần hành động, nội dung của Sám Hối cũng vô cùng đáng quên. Ban đầu, phim đặt ra tình huống mâu thuẫn giữa nhà tài trợ và võ sĩ. Theo đó, những ông trùm tài chính thực thụ đứng sau các sàn đấu và thao túng kết quả trận đánh để kiếm lời. Còn Hoàng Minh Long lại là võ sĩ nói không với tiêu cực và hết mình vì sự nghiệp.

Song, tác phẩm sau đó chuyển hướng biến anh thành một kẻ kiêu ngạo, chỉ biết chửi bới mọi người và không xem ai ra gì. Người xem cũng chẳng hiểu ai mới là kẻ phản diện thực sự trong câu chuyện này. Tới lúc này, Sám Hối tiếp tục lộ ra thêm hàng loạt tình tiết phi lý. Trận đấu có mức đầu tư 200 tỷ nhưng lại để con gái của Long dễ dàng lao lên võ đài.

Sám Hối: Dàn diễn viên tên tuổi không cứu nổi kịch bản thảm họa-3

Kế hoạch trả thù “nhà vô địch” của Raja Cường thực tế dựa hoàn toàn vào may mắn khi cô bé bỗng nhiên bị ung thư máu. Để có tiền chữa bệnh, Long tham gia vào những trận đấu dàn xếp tỷ số và bắt đầu thân bại danh liệt. Thật khó hiểu khi anh lại chọn… ra phố đi bộ cho người ta đánh với giá 100.000 đồng/phút thay vì tìm đến các sàn đấu ngầm. Với tài năng của Long, việc kiếm chác ở những nơi như vậy quá đỗi dễ dàng.

Về sau, Cường lại bất ngờ mời Long tham gia vào một trận thư hùng quốc tế trị giá hàng triệu USD và giới thiệu anh… chưa thua trận nào. Chẳng lẽ những tay trùm quốc tế ngu ngốc đến mức không biết tai tiếng và chuỗi thành tích bết bát của Hoàng Minh Long suốt thời gian qua? Việc cho thêm nhân vật do Khả Ngân thủ vai ngay từ đầu phim ngày càng trở nên gượng ép.

Sám Hối: Dàn diễn viên tên tuổi không cứu nổi kịch bản thảm họa-4

Kết phim, mâu thuẫn giữa Raja Cường và Long được giải quyết một cách nhạt nhẽo. Mọi tội ác đổi bằng vài câu tâm tình là xong, chẳng ai phải trả giá. Rốt cuộc, Sám Hối muốn lên án những tay trùm dàn xếp tỷ số vô đạo đức hay một tay đấm kiêu ngạo? Câu hỏi này có lẽ ngay chính biên kịch phim cũng chẳng trả lời được rõ ràng.

Phí hoài tài năng dàn diễn viên

Sau nhiều lần bị chê bai, Bình Minh đã có sự tiến bộ rõ rệt trong Sám Hối. Nhân vật của anh là trung tâm câu chuyện với đất diễn vượt trội và diễn biến tâm lý phức tạp. Song, tài tử đã thể hiện tốt cả hình ảnh một võ sinh kiêu ngạo lẫn người cha hết mực thương con. Khán giả cũng dễ dàng cảm nhận những nỗi đau và tủi nhục mà Long phải chịu để bảo vệ gia đình.

Sám Hối: Dàn diễn viên tên tuổi không cứu nổi kịch bản thảm họa-5

Tuy nhiên, ngoài Bình Minh ra, dàn diễn viên còn lại chỉ xuất hiện một cách hời hợt, thiếu đầu tư. Quang Minh, Hồng Đào và Việt Hương có những vai diễn hài hước quen thuộc, không quá nổi bật. NSƯT Thành Lộc xuất hiện trong hai phân cảnh chỉ để… nói đạo lý mà chẳng mấy tác động đến nội dung phim. Vai diễn của Anh Thư cũng khá an toàn, không có quá nhiều đất thể hiện. 

Nhìn chung, Sám Hối đã lãng phí kinh phí khủng vào những thứ không cần thiết mà quên mất đi giá trị thực sự của một bộ phim.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


phim điện ảnh phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất