'Hoa Phong Nguyệt Vũ': Thảm họa điện ảnh đánh đố khán giả với mê hồn trận rối rắm

Nội dung ngây ngô, lời thoại rỗng tuếch khiến khán giả không hiểu đang xem cái gì trên màn ảnh.

Được giới thiệu là một bộ phim hành động pha lẫn kinh dị và trinh thám, thế nhưng, những gì mà Hoa Phong Nguyệt Vũ mang đến chỉ là một chuỗi khó hiểu và nực cười vì quá ngô nghê kéo dài. Quả thực, với thời gian làm phim chỉ có sáu tháng như lời đạo diễn Phạm Thanh Hải thì khó mà ra một tác phẩm tốt.


Trailer phim

Nhân vật chính của Hoa Phong Nguyệt Vũ là Phong (Peter Phạm) – một chuyên viên khai vấn sức khỏe. Một ngày nọ, một nữ khách hàng tên Nguyệt (Hải Ngân Brianna) bất ngờ tự sát trong phòng làm việc của Phong khiến anh trở thành nghi phạm chính.

Nhân vật quyết định tự mình điều tra chân tướng sự việc. Xuyên suốt hành trình, Phong liên tục chứng kiến những hình ảnh rùng rợn và phát hiện ra nhiều âm mưu đen tối.

Hoa Phong Nguyệt Vũ: Thảm họa điện ảnh đánh đố khán giả với mê hồn trận rối rắm-1

Nội dung khó hiểu, lẩn quẩn

Nội dung tưởng chừng đơn giản nhưng Hoa Phong Nguyệt Vũ thực chất lại đưa người xem vào một mê hồn trận rối rắm. Phim bắt đầu bằng chuyện Phong hiện đang bị nhốt ở bệnh viện tâm thần, ám ảnh bởi Nguyệt và kể câu chuyện của mình cho một cô gái bí ẩn. Song, đây là lúc một loạt những tình tiết được ném vào phim mà chẳng có lý do cụ thể.

Đang nửa đêm, Phong bỗng nhiên tỉnh dậy rồi phóng mô tô đi điều tra vụ án. Sau đó, anh lại dừng xe chuyển sang đi bộ rồi bị một nhóm người lạ mặt chặn đánh một cách khó hiểu. Cứ thế, các nhân vật và bí ẩn dần xuất hiện mà chả mấy liên quan tới câu chuyện. Bằng cách thần kỳ nào đó, Phong đi lòng vòng Sài Gòn mà vẫn tìm được nơi cần đến, người cần gặp.

Hoa Phong Nguyệt Vũ: Thảm họa điện ảnh đánh đố khán giả với mê hồn trận rối rắm-2

Để mọi thứ thêm phức tạp, đao diễn Phạm Thanh Hải còn thêm vào những chi tiết hồi tưởng quá khứ đan xen với thực tại mà chẳng có mốc thời gian cụ thể. Anh cũng chẳng quan tâm liệu chúng có thực sự kết nối với nhau hay không khi mà mỗi lần chuyển cảnh thì cứ như một bộ phim mới hoàn toàn. 

Phong thì cứ đánh nhau rồi đi qua đi lại rồi lại đánh nhau mà chẳng có mục đích cụ thể. Rốt cuộc, khán giả cũng lờ mờ đoán ra mối quan hệ của các nhân vật trong phim. Song, thực tế mọi chuyện diễn ra ra sao, nguồn gốc như thế nào, thân phận thật sự của họ thì mông lung không khác gì cái tựa đề Hoa Phong Nguyệt Vũ

Cuối cùng, tất cả hóa ra… chỉ là ảo giác của một thanh niên nghiện ma túy đá. Mọi thứ có vẻ hợp lý khi khung cảnh trước đó liên tục thay đổi, thầy bùa âm binh hành xử như trẻ lên ba đều chỉ do nhân vật tưởng tượng.

Nhưng ngay cả lúc này thì phim vẫn khó hiểu với vô vàn câu hỏi chưa có lời đáp. Đây có thể coi là một cách làm sáng tạo nhưng khả năng dựng phim non tay, kịch bản hời hợt khiến mọi thứ biến thành thảm họa.

Hoa Phong Nguyệt Vũ: Thảm họa điện ảnh đánh đố khán giả với mê hồn trận rối rắm-3

Lời thoại ngô nghê, diễn xuất thảm họa

Không rõ những lời thoại của các nhân vật trong phim có phải cũng do ảo giác mà ra hay không nhưng chúng không khác gì của trẻ em cấp một. Mỗi lời nói của Phong, Nguyệt hay Hoa đều chả khác gì kiểm tra miệng đầu giờ. Từ ngữ kết nối với nhau y hệt như đang tập đặt câu theo ngữ pháp tiếng Việt chứ không quan tâm phù hợp hay không.

Hoa Phong Nguyệt Vũ cố gắng nhồi nhét những câu thoại triết lý nhưng chỉ mang đến cảm giác nực cười. Không những thế, tông màu phim cũng quá cũ kỹ so với thời điểm năm 2020. Bối cảnh cũng chỉ diễn ra đơn giản trong vài căn phòng lặp đi lặp lại. Yếu tố hành động có đẹp mắt nhưng có thể thấy rõ các nhân vật đấm vào không khí thay vì mặt nhau còn đối phương cứ thế mà quằn quại trên mặt đất.

Hoa Phong Nguyệt Vũ: Thảm họa điện ảnh đánh đố khán giả với mê hồn trận rối rắm-4

Diễn xuất trong phim này là một thảm họa khác. Vốn là một diễn viên thiên về hành động hơn là diễn xuất, Phong là một chiếc áo quá khổ với Peter Phạm. Gọi biểu cảm của anh là công tắc vì nó chỉ bật được hai chế độ là đơ cứng trong mọi tình huống hoặc gồng mình quá lố. Sau khi nghe anh giải thích về nghề chuyên viên khai vấn với điệu bộ khua chân múa tay thì chắc chắn chẳng ai dám cho con mình thi vào ngành này.

Song, Peter Phạm lại là có tên tốt nhất trong diễn xuất. Một loạt những cái tên như Hải Ngân Brianna, Lê Thu An, Ellie Mễ Tiên xuất hiện với những bộ trang phục gợi cảm để làm bình hoa di động. Ngoài ra, họ cũng chỉ biết trợn mắt hay làm ra gương mặt gợi cảm là hết nhiệm vụ. 

Nhìn chung, Hoa Phong Nguyệt Vũ là một bộ phim có ý tưởng nhưng nên được thực hiện từ ba năm trước để tranh giải "thảm họa điện ảnh" với Sói TrắngGiấc Mơ Mỹ

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


phim điện ảnh phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao