Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền

Ngày chủ nhật cuối cùng của năm, tại một số siêu thị ở TP.HCM, từ sáng sớm người mua sắm Tết đã phải xếp hàng dài chờ đến gần một giờ đồng hồ mới đến lượt thanh toán.


Người Sài Gòn đổ xô đi sắm Tết Tại một số siêu thị ở TP.HCM hôm nay, khách tập trung mua sắm quá đông đúc nên tiếp tục tái diễn cảnh mệt mỏi xếp hàng dài đợi đến lượt thanh toán.

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-1
Tại siêu thị Big C Miền Đông ( quận 10), lượng khách mua sắm Tết tăng đột biến từ sáng sớm.
Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-2
Khu vực quầy thu ngân luôn trong tình trạng khách hàng đứng chờ thanh toán chật kín với nhiều loại nhu yếu phẩm cho những ngày Tết.

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-3
Thực phẩm và hàng tiêu dùng là những mặt hàng được hầu hết khách đi siêu thị chọn mua với số lượng lớn.

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-4
Khách mệt mỏi chờ tính tiền. 

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-5
Trước đợt cao điểm sắm Tết gần một tháng, hệ thống siêu thị này khẳng định dịp cao điểm sắm Tết này sẽ triển khai chương trình thanh toán nhanh tại khu thu ngân. Khách hàng không phải chờ lâu cho việc thanh toán, vì siêu thị sẽ mở thêm quầy ngay khi thấy có hơn 2 khách đang chờ thanh toán.
Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-6
Anh Nguyễn Đức (quận 4) cho biết sáng nay, gia đình đi chơi gần khu vực này nên tiện ghé qua siêu thị để mua sắm Tết. "Việc lựa chọn hàng hóa khá thuận lợi nhưng đến khi tính tiền thì hết sức vất vả. Hôm nay siêu thị đông người mua sắm, ai cũng mua số lượng lớn hàng nên phải 30 phút xếp hàng, gia đình tôi mới tới lượt thanh toán xe hàng", anh Đức cho biết. 
Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-7
 Khá nhiều chương trình khuyến mãi được các siêu thị tung ra trong dịp mua sắm lớn nhất năm này, hầu hết mặt hàng đều có chương trình giảm giá, tặng quà để kích cầu.Chị Ngọc Trân (quận 10) cho biết chị mất gần 1 giờ đồng hồ từ lúc đứng chờ thanh toán đến khi rời khỏi quầy. Chị Trân cho biết cũng như chị, hầu hết người mua sắm hôm nay đều mua với số lượng lớn nhiều loại hàng hóa nên việc chờ thanh toán rất vất vả.

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-8
Một số quầy phải có hai nhân viên túc trực vừa thu ngân vừa đóng gói hàng để giải phóng khách chờ.

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-9
Một số khách hàng cho biết phải đi làm đến hết ngày 28 Tết nên hôm nay tranh thủ mua sắm cả thực phẩm, trái cây, hàng tiêu dùng...

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-10
Tại khu bán bánh kẹo, bà Lệ (quận Tân Bình) cho hay hôm nay mới ngày đầu đi sắm đồ Tết, bà chỉ mua những mặt hàng khô như bánh kẹo, quà tặng. Khách mua và đợi tính tiền quá đông, bà không thể chọn được thực phẩm, rau củ tươi.

Sắm Tết ngày chủ nhật cuối cùng của năm: Mất gần cả giờ để trả tiền-11
 Những người không ăn Tết ở Sài Gòn thì chọn mua bánh kẹo, thạch rau câu mang về quê nên các quầy hàng này tập trung khá nhiều khách hàng trẻ.
 

Theo Zing.vn


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất