Nóng: Sáng nay, người dân Hà Nội hoang mang vì động đất rung lắc mạnh?

Sáng sớm nay (21/11), một số người dân ở khu vực nội thành Hà Nội cảm thấy nhà rung chuyển, người chóng mặt quay cuồng nghi là có động đất.

Người dân Hà Nội hoang mang nghi do động đất

Vào khoảng 6h55 sáng nay (21/11), nhiều người dân sinh sống ở các chung cư cao tầng khu vực nội thành Hà Nội thấy đồ vật trong nhà rung lắc, một số người bị chóng mặt quay cuồng nghi do ảnh hưởng của động đất.

Anh Đ. sống ở tầng 18 của một căn chung cư ở Dương Nội, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ với 2Sao.vn: "Vào lúc gần 7h sáng nay, khi đang ngồi ăn sáng, tự nhiên tôi thấy đồ đạc trong nhà rung lắc rất mạnh, người thì quay quay chóng mặt. Tôi khẳng định có thể do động đất gây ra".

Nóng: Sáng nay, người dân Hà Nội hoang mang vì động đất rung lắc mạnh?-1
Nhiều người cảm thấy hoang mang, chóng mặt nghi do động đất. Ảnh Trí Thức Trẻ

Cũng giống như anh Đ., chị Nga (một cư dân đang sinh sống tại chung cư ở khu vực đường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đầu giờ sáng nay, khi cả nhà mới ngủ dậy, chị đã cảm thấy nhà bỗng rung lắc mạnh. "Đang đứng trong nhà thấy mặt mũi chao đảo, nhà rung lắc rất mạnh trong vòng vài giây. Dù diễn ra rất nhanh nhưng cảm giác vô cùng sợ hãi", chị Nga kể với 2Sao.vn.

Chị Hương sống ở một căn hộ tại khu vực Mỹ Đình khẳng định chắc chắn có động đất, nhiều người trong tòa nhà của chị bỏ chạy ra ngoài.

Trên các diễn đàn mạng xã hội sáng sớm nay nhiều thành viên sống trong các tòa chung cư cũng chia sẻ lên facebook thông tin về việc cảm nhận có động đất xảy ra sáng sớm nay. 

Nóng: Sáng nay, người dân Hà Nội hoang mang vì động đất rung lắc mạnh?-2
Các diễn đàn xôn xao về động đất ở Hà Nội?

Việt Nam bị ảnh hưởng nghi do dư chấn động đất từ Lào, Thái Lan

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, một đại diện Trung tâm dự báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) xác nhận, có ghi nhận thông tin về việc người dân tại nhiều tòa chung cư ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc.

Đại diện Viện Vật lý địa cầu xác nhận, hiện tượng rung lắc mà người dân ở các chung cư tại Hà Nội cảm nhận được trong sáng nay là do dư chấn của trận động đất tại Sayabouly (Lào).

Trả lời trên báo Dân trí, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc người dân Hà Nội vừa có cảm giác như bị động đất. Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Theo tôi nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6.1 độ richter xảy ra ở Lào".

Vào tối qua (20/11), trận động đất mạnh 4,2 độ richter xảy ra tại Nghệ An với tâm chấn ở huyện Tân Kỳ, nhiều người dân hốt hoảng khi cảm thấy rung lắc mạnh.

Nóng: Sáng nay, người dân Hà Nội hoang mang vì động đất rung lắc mạnh?-3
Tâm chấn của trận động đất ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An

Thái Lan vừa động đất 6,1 độ richter

Cũng trong sáng nay, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo, một trận động đất có độ lớn 6,1 vừa xảy ra sáng sớm ngày 21/11 ở gần huyện Muang Nan ở miền Bắc Thái Lan.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại và thương vong do trận động đất gây ra. Theo USGS, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10 km, nằm cách huyện Muang Nan 92 km về hướng Đông Bắc.

DT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sang-nay-ha-noi-vua-xay-ra-dong-dat-n-203077.html

động đất

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao