Sơn Tùng M-TP bị dàn sao Việt 'đá xéo' chuyện đạo nhái cả tá lần

Không chỉ khán giả, nhiều người nổi tiếng cũng từng công khai đánh giá không tốt về Sơn Tùng, sẵn sàng lên tiếng "cà khịa" nam ca sĩ.

Sơn Tùng M-TP là nam ca sĩ nổi đình đám làng nhạc Việt. Anh có lượng người hâm mộ đông đảo, luôn ủng hộ trên chặng đường hoạt động âm nhạc.

2sao.vn | Photobook

Bên cạnh đó, Sơn Tùng cũng không có không ít người ghét vì hàng loạt lùm xùm liên quan đến đạo nhạc trong quá khứ. Không chỉ có khán giả, nhiều người nổi tiếng từng có đánh giá không tốt về Sơn Tùng.

2sao.vn | Photobook

Kay Trần – chàng ca sĩ, rapper, producer tài năng cùng ngoại hình điển trai, được khán giả nhận xét có phần giống Jay Park – biểu tượng của dòng nhạc hip-hop châu Á. Đầu năm 2020, Kay Trần đầu quân cho công ty M-TP Entertainment dưới trướng Chủ tịch Sơn Tùng M-TP.

2sao.vn | Photobook

Mới đây, mạng xã hội xôn xao truyền tay nhau bài viết về nghi vấn Kay Trần từng cà khịa Sơn Tùng đạo nhạc 8 năm trước.

2sao.vn | Photobook

Cụ thể, một nhóm nhạc Underground và Kay Trần đã thực hiện một MV ca nhạc, trong đó có câu hát: "Anh không đạo nhạc mà chỉ là mượn beat một chút. Chỉ là mượn beat thôi mà. Dù là mượn beat nhưng mà hay thì có sao".

2sao.vn | Photobook

Điều đáng nói, MV này đã sử dụng bản beat của "Chắc Ai Đó Sẽ Về" và được chế lời lại với nhiều câu hát mang tính châm biếm. Chính điều này đã khiến netizen cho rằng sản phẩm được làm ra với mục đích cà khịa Sơn Tùng.

2sao.vn | Photobook

Tháng 5/2018, Sơn Tùng ra mắt MV Chạy Ngay Đi và tạo nên "cú nổ" lớn cho Vpop bởi chất nhạc cũng như cách xây dựng MV hoàn toàn khác lạ. Thế nhưng, ca khúc này đã vướng vào nghi án đạo nhái MV Body của Mino (WiNNER).

2sao.vn | Photobook

Giữa lúc dư luận ồn ào, Đạt G chia sẻ đường link MV Body cùng với dòng trạng thái "Chạy Ngay Đi" như một cách "nhắc khéo" Sơn Tùng. Hành động này khiến fan Sơn Tùng phẫn nộ và tranh cãi quyết liệt với Đạt G. Bắt đầu từ đó, Đạt G trở thành "cái gai" trong mắt cộng đồng Sky.

2sao.vn | Photobook

Nhưng chỉ 1 năm sau, Đạt G lên tiếng xin lỗi Sơn Tùng và fan vì chuyện quá khứ. Anh chia sẻ: "Cảm ơn Sky, các bạn rất là tuyệt. Các bạn đã bảo vệ idol của mình một cách tốt nhất có thể. Những lần đầu tiên em bị đả kích em rất là khó chịu, nhưng mà đó là lỗi của em".

2sao.vn | Photobook

Cách đây khá lâu, nam rapper từng chia sẻ cảm nghĩ về vấn đề mua like của nghệ sĩ. Những tưởng mọi chuyện chỉ là những bức xúc mà anh gặp phải trong khi nhấn nút quan tâm các page, cho đến khi Karik có động thái lạ như đang muốn nhắc đến ai đó.

2sao.vn | Photobook

Anh viết trên trang cá nhân: "Nhiều khi mình qua fanpage nghệ sĩ khác xem, mình thấy hoạt động cũng ít mà sao lượt like page 2-3 triệu, lượt comment thì vài người. Hơi thắc mắc, hỏi bạn bè xung quanh mới biết giờ còn có vụ mua like cho page nữa cơ à. Rồi ngồi xem lại những page mình like trước giờ toàn artist mình mê từ bé, lòi đâu ra page anh chàng chuyên 'mượn tác phẩm'? Mình không thích sao mình có thể click cái nút đó nhỉ?".

2sao.vn | Photobook

Cư dân mạng cho rằng Karik nhắc đến nhân vật "mượn tác phẩm" chính là Sơn Tùng M-TP vì sự trùng hợp giữa 3 chữ cái đầu tiên. Hơn nữa thời điểm đó, Sơn Tùng vẫn còn bị không ít khán giả đặt ra nghi vấn đạo nhạc. Những điều này đã làm cho Karik nhận về làn sóng phản ứng gay gắt từ Sky.

2sao.vn | Photobook

Vậy rồi khoảng tháng 3/2018, Karik phải lên tiếng xin lỗi Sơn Tùng, thừa nhận sai lầm khi "đá xéo" nam ca sĩ ngày trước. Mới đây, nam rapper còn khen ngợi Đen Vâu và Sơn Tùng như những người có đóng góp lớn cho âm nhạc nước nhà, thậm chí còn "tự hào khi Việt Nam có những thiên tài thế này".

2sao.vn | Photobook

B Ray từng khiến gây "bão" khi tung bài rap diss Sơn Tùng M-TP. Tên ca khúc là [2015] Break The Sky – Young H x B Ray (Dizz Sơn Tùng MTP) với phần lời khá gắt, "cà khịa cực mạnh" chuyện Sơn Tùng đạo nhạc và đạo cả phong cách thời trang.

2sao.vn | Photobook

Thời điểm đó, B Ray khá tự hào về những điều mình đang làm và mặc kệ những lời chỉ trích từ cư dân mạng.

2sao.vn | Photobook

Nhưng rồi tháng 7/2019, Sơn Tùng "khuynh đảo" làng nhạc Việt với MV Hãy Trao Cho Anh thì B Ray lại thể hiện sự thích thú với MV này. Anh để lại bình luận khen ngợi bên dưới MV. Ngay sau đó, B Ray bị cộng đồng mạng "cà khịa" vì từng chửi Sơn Tùng cuối cùng lại bị âm nhạc của anh chinh phục.

2sao.vn | Photobook

Binz từng có phát ngôn về âm nhạc của Sơn Tùng và cộng đồng Sky: “Nhạc Sơn Tùng có đủ để mình tôn trọng không thì chắc chắn không. Mình cũng lấy rất nhiều cảm hứng từ các nghệ sĩ nước ngoài và Việt Nam, nhưng điều quan trọng là làm sao mình cho được phong cách của mình vào trong đó. Mình không có ý đả kích ai, Sơn Tùng là nghệ sĩ lớn mà lấy nhạc của mình thì là điều rất vui thôi".

2sao.vn | Photobook

Chuyện bắt nguồn từ việc vào năm 2015, Sơn Tùng M-TP từng được cho là mượn flow rap của Binz khi trình diễn tại Chung kết The Voice. Trong tiết mục "Em Của Ngày Hôm Qua", nam ca sĩ có thể hiện một đoạn rap ngắn: "Lãng tử hào hoa/It's me, Sơn Tùng/Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/Lấy bút làm khẩu súng/Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng".

2sao.vn | Photobook

Khi nghe qua, đoạn rap khá bắt tai và nhận về nhiều khen ngợi. Nhưng sau một thời gian ngắn, nhiều khán giả chỉ ra phần rap này có sự tương đồng với màn trình diễn Đây Là Việt Nam của Binz. Cụ thể, lời rap của Binz có câu: "Lãng tử đào hoa/Nơi đây có Xuân Diệu/Thiên tai có nhiêu, thiên tai không có thiếu/Cứ đánh hoài thua hoài, đương nhiên đâu khó hiểu".

2sao.vn | Photobook

Dù vậy, sau này Binz bỗng thay đổi cái nhìn khác về Sơn Tùng: “Anh rất là ngưỡng mộ Sơn Tùng. Với tư cách của một người làm nhạc như anh, những điều Sơn Tùng làm khiến anh rất ngưỡng mộ. Anh cũng nghe rất nhiều câu chuyện về Tùng: làm việc rất là hết mình, nghiêm túc với công việc của mình. Và nhạc tới thời điểm này thì anh không còn nghi ngờ gì nữa. Chắc chắn là tài năng nên anh không có một tý nghi ngờ nào về Sơn Tùng. Còn về keyword anh rất là nể phục".

2sao.vn | Photobook

Tùng Dương chắc chắn là nhân vật nhiều lần "đá xéo" Sơn Tùng M-TP nhất trong showbiz Việt.

2sao.vn | Photobook

Năm 2015, tại Giọng Hát Việt, Tùng Dương đã có phát ngôn gây tranh cãi về đoạn rap của Sơn Tùng là phản cảm, thể hiện tính cách và thái độ tiêu cực. Nhiều lần sau đó, Tùng Dương còn đăng đàn ám chỉ Sơn Tùng M-TP đạo nhạc.

2sao.vn | Photobook

Rồi chẳng biết "trời xui đất khiến" thế nào, Tùng Dương phải tự tay trao giải thưởng Ca sĩ của năm cho Sơn Tùng M-TP, công nhận anh là nghệ sĩ có nhiều cống hiến nhất năm 2016. Không cam tâm vì điều này, Tùng Dương sau đó còn đăng đàn "đá đểu" cả BTC lễ trao giải.

2sao.vn | Photobook

Chuyện tưởng đã dừng lại nhưng vào tháng 8/2016, Sơn Tùng vừa trình làng ca khúc Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau, nhiều người đã lên án gay gắt anh. Bởi đa phần dân tình khi ấy đều chỉ điểm ca khúc này "đạo" phần nhạc (beat) của We Don't Talk Anymore (Charlie Puth). Đương nhiên, Tùng Dương lại là người phản ứng gay gắt nhất với tác phẩm mới của Sơn Tùng.

2sao.vn | Photobook

Cho đến bây giờ, Tùng Dương vẫn "không đội trời chung" trong mắt các Sky bởi không ít lần động chạm đàn em Sơn Tùng M-TP.

2sao.vn | Photobook

kay trần Binz karik Sơn Tùng MTP