Hạt Mít sau cuộc đại phẫu thẩm mỹ: "Tôi đã sốc khi tỉnh dậy và thấy mặt mình nát bét"

Sau 7, 8 lần thẩm mỹ, Hạt Mít đã nếm trải đủ những đau đớn, sợ hãi. Cô cũng đã nếm "đủ" những lời đàm tiếu về "một cô hot girl dao kéo".

Kể từ khi bắt đầu tìm hiểu về nữ quyền, tôi nhận ra rằng từ trước đến nay, phái đẹp vốn dĩ bị đặt quá nhiều kỳ vọng và thường bị nhìn bằng một con mắt khắt khe đến vô lý. Xin đừng chỉ nghĩ về chuyện ai được đi bầu cử hay ai phải nấu cơm tối nay, nữ quyền thật ra chính là chuyện về cách chúng ta nhìn nhận những người phụ nữ xung quanh mình, tôn trọng họ. Một trong số những chủ đề mà tôi thật sự quan tâm khi tìm đọc các tài liệu về nữ quyền trên mạng, đó là chuyện một người phụ nữ có thể vừa yêu vẻ ngoài của mình, vừa phẫu thuật thẩm mỹ được không? Cũng mất vài ngày để tôi nhận ra rằng: Tất nhiên là có! Nếu cô ấy không vừa lòng với mình và có thể tìm một cách khác để thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày thì chẳng có gì là sai cả.

Nhưng rồi tôi nhận ra rằng, phẫu thuật thẩm mỹ chưa được nhìn nhận một cách đúng đắn vì những rào cản vô lý chúng ta tự đặt ra cho mình. Điều này thật sự tệ bởi từ bao giờ, việc người phụ nữ làm đẹp cho mình lại bị lên án còn hơn cả sự ác độc hay thói tị nạnh? Suy nghĩ này thôi thúc tôi muốn làm rõ để ít nhất, mọi người có một cái nhìn công bằng hơn cho những cô gái thẩm mỹ. Và tôi gặp Hạt Mít, một cô gái không hề giấu diếm những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ của mình, một hotgirl theo phong cách Hàn Quốc rất được các bạn trẻ yêu thích và là một bà chủ trẻ tuổi với những thành công đáng nể.



Ngày hẹn gặp Hạt Mít, Hà Nội mưa lạnh ngay giữa đầu mùa hè, thật kỳ cục. Hạt Mít đến muộn một chút bởi chẳng thể tìm nổi taxi trong tiết trời khủng khiếp này. Nhưng tôi chẳng thể giận nổi cô ấy bởi vẻ rạng rỡ, hoạt bát và ngọt ngào của Mít giống như một ngôi sao hallyu, sẽ khiến bạn cảm mến ngay khi gặp gỡ.

1. “Đau nữa để đẹp hơn thì tôi vẫn chịu được”


Tôi quen Hạt Mít từ lâu và rất khó để nói rằng cô ấy trong thời điểm nào xinh hơn. Cách đây 3 năm, Mít có vẻ xinh đẹp, dễ thương và ngọt ngào. Đến bây giờ vẫn vậy, nhưng là theo một kiểu… khác. Có lẽ là vì những đường nét gương mặt được thay đổi đi ít nhiều. Nhưng tính cách của Mít vẫn dễ gần và sinh động như thế. “Để mà tính được tôi đã trải qua bao nhiêu cuộc thẩm mỹ thì rất khó, bởi tôi vốn là một người cầu toàn, tôi luôn muốn mọi thứ phải hoàn hảo. Chắc có lẽ là khoảng từ 7-8 lần. Thời gian tới, tôi lại muốn làm mặt nhỏ hơn một chút và mũi cao hơn một chút”.





Hạt Mít vẫn còn nhớ về lần đầu tiên thẩm mỹ, đó là vào năm cô 18 tuổi. Hạt Mít thậm chí đã giấu bố mẹ khi làm mũi. “Khi đó, tôi rất tự ti về chiếc mũi của mình. Tôi vừa mới học cấp 3 xong và chưa có nhiều điều kiện về tài chính. Được bạn bè giới thiệu và tìm hiểu trên mạng, tôi tìm đến một bác sĩ ở Việt Nam, nhưng kết quả thì lại không được như ý.” Hạt Mít để chiếc mũi đó khoảng 1 năm, rồi sau đó cô làm lại lần thứ 2. “Hình như là tôi không may mắn trong thẩm mỹ nên đến lần đó rồi vẫn… không ưng lắm”. Cô bông đùa vui vẻ.

Quay lại với lần đầu tiên, Hạt Mít kể, cô cũng đã từng sợ run lên khi đi làm mũi lần đầu, bởi khi đó cô mới 18 tuổi và tự vào bệnh viện một mình. “Thẩm mỹ không giống như là khi bạn đi làm một cái gì đấy chắc chắn. Ngay cả các bác sĩ đầu ngành cũng sẽ nói với bạn rằng có khoảng 1-2% rủi ro, bởi ai cũng có cơ địa riêng của họ. Khi tôi đi làm mũi lần đầu, cơ sở vật chất, bàn mổ đều không sạch sẽ. Và thậm chí bác sĩ cũng không mấy chuyên tâm tới bệnh nhân nữa.” Còn cảm giác khi đó? Dù đã được gây tê nhưng Hạt Mít vẫn thừa nhận rằng cô sẽ không bao giờ quên cảm giác khi bác sĩ banh chiếc mũi của mình ra và độn miếng sillicon vào, dù rằng khi đó cô không hề cảm thấy đau!





Để nói về lần thẩm mỹ đau đớn nhất mà mình từng trải qua, Hạt Mít giải thích một chút về cách người Hàn làm thẩm mỹ. Ở Hàn Quốc, người ta sẽ mổ rất nhiều cái một lúc chứ không làm từng cái một, giúp rút ngắn thời gian hồi phục. Sau khi làm mũi lần thứ 3 ở Hàn Quốc và khá hài lòng với kết quả, Hạt Mít lấy số tiền tích góp sau thời gian dài làm thêm ở Hàn Quốc để… làm lại cả mặt. “Mắt, mũi, cằm, trán, môi và thu nhỏ mặt. Đó chính là một cuộc đại phẫu trong đời tôi. Tôi mổ từ 10h sáng cho đến 8h tối.” Mít kể lại bằng giọng nhẹ như không, rằng cô được gây mê liên tục và chỉ thức dậy sau mỗi 2 tiếng để đi vệ sinh. “Ngủ dậy cũng là một cú shock lớn trong đời. Mặt tôi khi đó, nói thật đúng là… nát bét.” Hạt Mít nhẹ nhàng chia sẻ. “Từ mắt cho đến mũi, mồm, cằm… đều băng bó hết và tôi không biết được có gì đằng sau lớp băng ấy. Tôi chỉ có thể nhìn qua những khe nhỏ và thấy mọi thứ đều đang rất sưng và chảy máu.”

“Sau khi hết thuốc mê, cảm giác của tôi là buồn nôn và rất đau. Đau nhất là mắt và mũi. Nhưng tôi cũng không dám khóc, tôi sợ rằng khóc sẽ lại làm các vết mổ sưng lên mất. Tôi tự nhủ rằng đây chính là lựa chọn của mình và mình không thể trách ai được. Lúc đấy chỉ nghĩ là mình sẽ xinh lên thôi chứ không dám nghĩ là mình sẽ bị dị ứng hay gì cả”. Hạt Mít thì thầm. “Nếu phải chịu đau nữa để được đẹp hơn, tôi nghĩ mình vẫn chịu được”.  




2. Không ai sống thay tôi, cũng không ai xinh thay tôi, nên tôi không bận tâm quá nhiều về việc họ nói gì.

Rõ ràng là Hạt Mít chẳng hề e ngại chút nào về những bình luận tiêu cực trên mạng. Cô không ngại ngần công khai chuyện mình phẫu thuật thẩm mỹ và khá thoải mái khi chia sẻ mọi điều cô biết về lĩnh vực này. Tôi nghĩ, sự thẳng thắn đó của Hạt Mít cũng là một lý do khiến người khác trân trọng cô hơn. “Cũng giống như ở Việt Nam, rất nhiều cô gái bên Hàn Quốc có thẩm mỹ nhưng lại nói rằng mình đẹp tự nhiên, vậy nên nhiều người nghe thế thì ghét lắm”. Hạt Mít nhún vai.

Vậy Hạt Mít đã bị lọt vào tầm ngắm của các “anh hùng bàn phím” chưa? “Rất rất nhiều lần rồi”. Cô nàng bật cười. “Họ nói tôi sang Hàn rồi bị nghiện thẩm mỹ, rồi nói tôi xinh đẹp chỉ vì thẩm mỹ thôi.” Hạt Mít phẩy tay: ”Nhưng tôi thấy điều đó cũng là chuyện bình thường. Họ chưa trải qua cái cảm giác đau đớn đấy để hiểu rằng tôi thật sự phải đánh đổi như thế nào, vậy nên họ nghĩ mọi thứ thật nhẹ nhàng, chỉ cần mất tiền là có thể xinh được”. Thậm chí, có người còn buông những lời cay độc dạng như: Con cái sau này chắc cũng sẽ phải thẩm mỹ thôi. “Nghe được những điều ấy, ban đầu tôi rất buồn. Nhưng rồi tôi lại nhận ra, họ đâu có sống thay mình, họ đâu có nghĩ thay mình, cũng đâu có chịu đau thay mình hay xinh thay mình mà mình phải bận tâm quá nhiều như vậy?”





Hạt Mít hiện tại sẽ khai trương 2 spa ở cả Hà Nội lẫn Sài Gòn, update đầy đủ máy móc và các phương pháp thẩm mỹ mới nhất. Ngoài ra, Mít cũng có một cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm cực kỳ đắt khách. Chưa kể đến một bằng đại học cực hoành tráng, thành quả sau 4 năm học tập tại Hàn. Cuộc sống của Mít bây giờ vô cùng bận rộn, tựa như một nữ doanh nhân thứ thiệt với lịch bay liên tục Hà Nội - Sài Gòn - Hàn Quốc. “Tôi muốn các bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về thẩm mỹ và tiếp cận nó một cách văn minh”. Mít tự tin nói về mục tiêu của mình trong tương lai.

Lẽ ra Hạt Mít đã có thể nghỉ ngơi nhiều hơn và dùng vẻ xinh đẹp hiện tại của mình để được nổi tiếng hơn nữa, cũng như sống khoẻ với sự nổi tiếng đấy. Chúng tôi nói về một vài trường hợp cố gắng dùng diện mạo khi đang làm phẫu thuật thẩm mỹ của mình, up lên mạng để cầu cạnh sự nổi tiếng. Mít tỏ ra khá gay gắt khi nhắc đến những trường hợp này: “Tôi thấy đó là một tư tưởng rất lệch lạc và sai lầm. Tất nhiên, thẩm mỹ là chuyện của bạn và up lên cũng là chuyện của bạn, nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ và quan niệm của mọi người về thẩm mỹ. Bản thân tôi khi thẩm mỹ, tôi không muốn ai thấy mình khi đó cả. Và nếu một người đã sẵn sàng làm vậy, chứng tỏ họ đang cố gắng để đạt được một cái gì đó. Vô hình chung, người ta nhìn vào sẽ nghĩ rằng những ai phẫu thuật thẩm mỹ chỉ có nghĩ đến thế thôi và không đủ thông minh để làm cái gì đó tốt hơn”.


3. "Tôi thẩm mỹ cho chính bản thân mình".


Một trong những quan điểm thường gặp của các cư dân mạng mỗi khi buộc tội những cô gái phẫu thuật thẩm mỹ, đó là cho rằng thẩm mỹ là chối bỏ hình hài bố mẹ ban tặng cho mình. Hạt Mít cũng đã từng vấp phải những băn khoăn rất… có lý đó khi tiến hành cuộc đại phẫu. “Thật ra, tôi nghĩ điều đó cũng có một phần đúng. Bao giờ mình cũng biết rằng những cái nhân tạo không thể bằng cái tự nhiên. Nhưng tôi nghĩ rằng, bố mẹ ban cho mình hình hài thì mình có quyền quyết định với hình hài đó. Sau lần làm mũi đầu tiên, bố mẹ tôi cũng đã hiểu rằng con gái mình muốn những gì đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Dù rằng, tôi biết là họ cũng có một chút chạnh lòng. Nhưng sau đó, bố mẹ thấy tôi vẫn đi làm, vẫn đi học, vẫn là chính mình, cuộc sống vẫn bình thường, vậy nên họ đã yên tâm hơn rất nhiều.”

Khi được hỏi rằng Hạt Mít thật sự thẩm mỹ cho ai, có phải chăng cô thẩm mỹ chỉ để tìm một chàng trai nào đó, cô đã không ngần ngại nói: "Không. Tôi thẩm mỹ cho chính bản thân mình".







Hạt Mít có quan điểm rõ ràng về việc là một cô gái. "Đã là con gái là phải đẹp, dù bạn là doanh nhân hay một người buôn bán bình thường, một bà nội trợ ở nhà... thì bạn cũng phải đẹp". Nhưng với những người không được sinh ra với một diện mạo xinh đẹp theo tiêu chuẩn chung thì sao? "Quan niệm đẹp mỗi người lại khác nhau. Bản thân đẹp là một khái niệm rất vô cùng, vậy nên điều quan trọng là bạn có cảm thấy vui và tự tin vì bản thân mình hay không mà thôi". Cô nàng thành thật chia sẻ.
 
Bản thân những người xung quanh, các cư dân mạng luôn tồn tại những luồng ý kiến khác nhau và chỉ riêng việc sống giữa các luồng ý kiến đấy thôi cũng có thể dập tắt sự tự tin của một cô gái trẻ. Phút trước, họ có thể chê bạn xấu tơi bời bằng những lời lẽ cay độc nhất, như thể trên đời này chẳng có gì quan trọng hơn việc bạn xấu. Phút sau, khi bạn trở lại với một diện mạo long lanh, hoàn hảo không tì vết, họ sẵn sàng hạ thấp và nói rằng bạn giả tạo. "Tôi nghĩ đúng là cộng đồng mạng ở Việt Nam quá khắt khe với phái đẹp, cũng bởi các ý kiến và quan điểm khác nhau luôn tồn tại song song trong mỗi cộng đồng. Tôi chỉ có lời khuyên rằng các bạn gái hãy làm điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc trước tiên".





4. Kết

Tôi biết rằng, đến tận thời điểm này, vẫn sẽ có rất nhiều cô gái từ chối thừa nhận rằng mình đã thẩm mỹ chỉ bởi họ sợ hãi trước cái viễn cảnh bị các cư dân mạng hạ thấp bằng một vài câu nói bâng qươ. Đó thật sự là một bất công, bởi phẫu thuật thẩm mỹ không phải là một điều xấu, nhất là khi nó có thể khiến bạn tự tin và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Với Hạt Mít, phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ là một bước ngoặt với một vẻ ngoài mới, mà nó còn mang đến cho cô nhiều hơn những cơ hội trong sự nghiệp, và cô đang làm mọi chuyện rất tốt với một trái tim chân thành và đầy nhiệt huyết.

Tin vào những lựa chọn của mình, yêu cuộc sống và sẵn sàng theo đuổi những gì mình cho là đúng - tôi nghĩ, điều đó còn quan trọng hơn việc cô ấy đã từng nhìn thế nào trước khi thẩm mỹ, hay chuyện cô ấy xinh hơn hay xấu đi sau những cuộc phẫu thuật. Và tất cả chúng ta nên nhìn nhận mọi chuyện theo một hướng lạc quan và tôn trọng, không chỉ với Mít, mà còn là với bất cứ cô gái nào từng phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi đơn giản, họ chỉ đang sống cuộc sống của chính họ theo cách mà họ thấy tuyệt nhất.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao