Sau mỗi cột mốc lớn trong sự nghiệp, ca sĩ Vbiz tiết lộ mức cát-sê thay đổi ngoạn mục thế nào?

Với việc giành vị trí quán quân trong một cuộc thi âm nhạc, rời khỏi công ty quản lí cũ hay có một ca khúc bật lên thành hit, cát-sê của các nghệ sĩ Vpop đều có sự thay đổi đáng kể.

Ngay sau khi được phát hành chính thức vào ngày 6/1, MV Người lạ ơi nhanh chóng trở thành "hiện tượng" Vpop với giai điệu bắt tai được sản xuất bởi của bộ đôi Superbrothers (Châu Đăng Khoa và Nemo), đoạn rap sâu sắc cộp mác Karik cùng giọng ca "gây nghiện" của tân binh Orange. Sức hút của MV này được thể hiện bằng việc chạm tới con số 134 triệu lượt xem sau hơn 3 tháng ra mắt, liên tục giữ vị trí #1 Trending Youtube trong thời gian dài, đồng thời phá sâu nhiều kỉ lục về lượng tương tác trên mạng xã hội của các sản phẩm âm nhạc ra mắt trước đó.

Chia sẻ về bản hit này, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - tác giả ca khúc cho biết: "Thành công của 'Người lạ ơi' không chỉ là thành công của cá nhân tôi mà còn là của bộ đôi Superbrothers và hai nghệ sĩ tham gia. Tôi được biết cát-sê của Karik tăng gấp 3 lần, còn Orange tăng đến 30 lần, vì trước đó cô ấy không có tên tuổi để đi hát, dù hát rất hay".


Karik


Orange

Cát-sê của Erik tăng gấp 20 lần sau khi rời khỏi công ty quản lí cũ

Erik được biết đến với xuất phát điểm là thành viên nhóm nhạc Monstar do công ty quản lý St.319 chịu trách nhiệm. Ngay sau khi debut, Erik đã nhanh chóng có được nhiều thành công riêng với hàng loạt những bản hit đình đám như Sau tất cả, Lạc nhau có phải muôn đời,... Tuy nhiên, cuối tháng 2/2017, Erik bất ngờ tuyên bố tách khỏi St.319 với lý do gặp nhiều áp lực, bị stress và đặc biệt là vấn đề tỉ lệ ăn chia 1:9 giữa công ty nghệ sĩ - công ty quản lí. 

Bằng việc hoạt động với vai trò ca sĩ solo, Erik cho biết bản thân gặp rất nhiều khó khăn nhưng cũng nhờ vậy mà anh có thể tự quản lý kinh tế của mình, đồng thời cát-sê từ đó lên lên rất nhiều. Nam ca sĩ từng chia sẻ: "Cát-sê của tôi tăng lên khoảng 20 lần sau khi tách khỏi St.319, có thể tự lo cho mình và làm trụ cột kinh tế trong gia đình". 


Erik

Cát-sê của Giang Hồng Ngọc tăng hơn 1000 lần sau khi giành danh hiệu Quán quân "Nhân tố bí ẩn"

Giang Hồng Ngọc chính thức vào nghề vào năm 2006 sau khi giành được giải 4 trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP. HCM. Mặc dù sở hữu giọng hát nội lực, ngoại hình tương đối sáng sân khấu, ra mắt 2 album chỉn chu về phần nghe nhưng từng ấy thứ vẫn chưa đủ để tên tuổi Giang Hồng Ngọc có thể bật lên so với các nghệ sĩ cùng thời. Đó cũng là lí do vì sao nữ ca sĩ tìm tới cuộc thi "X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2014" để khẳng định dấu ấn riêng của mình trong làng nhạc.

Với việc giành được vị trí Quán quân trong cuộc thi năm ấy, Giang Hồng Ngọc cho biết mọi thứ với cô dường như bước sang một trang mới, cát-sê từ đó cũng gấp 1000 lần so với thời điểm 3 năm trước. "Mặc dù khá yên ắng so với các bạn đồng nghiệp, tôi tự thấy may mắn khi cát-sê vẫn tăng gấp đôi sau mỗi năm. Từ một ca sĩ phòng trà đi hát chỉ có 150 nghìn đồng, phải hát 3-4 nơi một đêm thì một tháng mới đủ sống. Bây giờ cát-sê của tôi tăng gấp nhiều lần. Một vài chương trình đặc biệt, BTC ưu ái có thể trả 6-7 nghìn USD (hơn 150 triệu đồng), con số bình thường trong các show diễn khác cũng cao và khiến tôi hài lòng" - Giang Hồng Ngọc nhấn mạnh.


Giang Hồng Ngọc

Cát-sê của Duy Mạnh tăng hơn 1000 lần sau bản hit đình đám "Kiếp đỏ đen"

Trước khi nổi tiếng, Duy Mạnh từng đi hát tại các phòng trà ở Sài Gòn với cát-sê từ 80.000 đến 100.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi phát hành album Tình em là đại dương được nhiều khán giả đón nhận cùng sức hút mạnh mẽ từ bản hit đình đám Kiếp đỏ đen, nam ca sĩ tiết lộ cát-sê của anh tăng lên đúng 1000 lần so với trước đây.

"Sau ca khúc 'Kiếp đỏ đen', nhiều fan nữ liên tục nhắn tin, gọi điện cho tôi, ít nhiều trong cuộc sống mình cũng bị xáo trộn. Có thời điểm tôi kiếm được 100 triệu đồng trong một đêm đi hát. Hầu như tối nào tôi cũng đi chơi, uống rượu, vào vũ trường", Duy Mạnh cho biết vì tiền tài, danh vọng tới quá đột ngột nên khoảng thời gian đó, anh từng mắc trầm cảm nặng nề.


Duy Mạnh

Cát-sê của nghệ sĩ violin Hoàng Rob tăng 100 lần sau 5 năm đi diễn

Vài năm trở lại đây, nghệ sĩ Hoàng Rob được khán giả biết tới nhiều hơn với những sản phẩm âm nhạc kết hợp giữa âm nhạc thị trường, hiện đại với màu sắc cổ điển, tấu bằng violin. Chính sự mới lạ trong âm nhạc này đã giúp Hoàng Rob nổi bật lên so với nhiều nhạc công khác, đồng thời khiến thu nhập của anh được cải thiện hơn hẳn sau 4 năm làm nghề. 

Cụ thể, Hoàng Rob từng chia sẻ trong buổi ra mắt album Hừng Đông rằng lúc mới chập chững vào nghề, anh chỉ kiếm được khoảng 400.000 đồng cho mỗi lần biểu diễn ở các quán nhạc sống. "Hiện tại, cát-sê của tôi đã tăng gấp hơn 100 lần. Với những chương trình cao cấp, đòi hỏi phải tập luyện nhiều hay các đêm diễn ở nước ngoài, tôi khó lấy rẻ được" - Hoàng Rob nhấn mạnh. 


Hoàng Rob

Theo Tri Thức Trẻ


Duy Mạnh Erik Vpop

Tin tức mới nhất