Sau tất cả, cuộc vui nào dành cho Hồng Quế?

(2Sao) – Có thể, Hồng Quế sẽ là một nữ hoàng của showbiz Việt nếu như không có quá nhiều tai tiếng.

Nếu ai đó ví Hồng Quế là loài hoa “sớm nở, tối tàn” thì chắc hẳn họ cũng có cái lý riêng. Là một trong số ít chân dài bén duyên với nghề mẫu sớm, Hồng Quế đã có gần chục năm theo nghề dù tuổi đời mới 22. Nhưng trên con đường Quế đã đi qua, đã có quá nhiều thứ khiến người hâm mộ không hài lòng, công chúng thì nổi giận. Những scandal khiến cuộc đời cô bấp bênh, đôi lúc tưởng chừng đã đi vào đường cùng, ngõ tối. 

Người ta có thể luôn nghĩ Quế là một cô gái “liều”, “láo”, hay mang bản tính “ngựa hoang” theo như cách nói của một ai đó. Nhưng thực ra chẳng ai là người có thể mạnh mẽ và cứng đầu mãi được. Chúng ta cần biết xác định điểm dừng, dù sớm hay muộn nhưng vẫn là đáng quý. 


Có lẽ không cần thiết phải “ôn” lại scandal của Quế nữa. Nhưng trong hành trình trượt dài trong tai tiếng ấy, cô cũng từng gục ngã, từng suy sụp, bi lụy không tìm được đường ra. Đã từng có thời gian, Quế sống buông thả, từ bỏ tất cả, chìm đắm trong rượu bia, "mặt lạ" son phấn để quên ngày tháng và áp lực dư luận. Nhưng chứng kiến giọt nước mắt thất vọng của người mẹ, cô dần tỉnh ngộ và mạnh mẽ hơn sau sóng gió, biết mình sai điều gì và cần phải làm như thế nào. 

Quyết tâm trở lại showbiz để xây dựng một hình ảnh mới, Hồng Quế đã có sự thay đổi trong phong cách ăn mặc. Đồng thời, cô cũng tự xác định một số đích cần đến. Nhưng dường như nơi nào Hồng Quế đến, cánh cửa “cơ hội” cũng dần dần đóng lại. Là Quế thiếu quyết tâm hay thần may mắn chối bỏ, cứ đẩy cô về nơi tuyệt vọng? Cuộc vui nào sẽ vực cô dậy, cho cô chỗ đứng đúng với năng lực thực sự?


Tuổi thiếu nữ, Hồng Quế cũng nuôi giấc mơ trở thành một hoa hậu như bao cô gái. Cô dự định đủ 18 tuổi sẽ thi Hoa hậu Việt Nam. Với nhan sắc nổi bật và vóc dáng chuẩn mực ấy, việc Hồng Quế biến giấc mơ trở thành hiện thực là điều không quá khó. Thế nhưng những scandal đầu đời đã khiến cô không thể đến với cuộc thi quá đỗi “nghiêm túc”, cần một bảng lý lịch thật sạch sẽ như thế này. 

Ở tuổi 20 tuổi, khi đã trưởng thành hơn và biết xây dựng lại hình ảnh sau sóng gió, Hồng Quế nộp đơn thi Hoa hậu Đại dương 2014 trong sự ủng hộ của nhiều bè bạn, người mến mộ. “Hoa hậu đây rồi, nhan sắc giúp Việt Nam thăng hạng trên đấu trường quốc tế đây rồi” - những người hâm mộ đã từng nghĩ như thế. Nhưng vương miện chính thức khước từ Hồng Quế lần thứ hai. Ban tổ chức không chấp nhận Hồng Quế vì những hình xăm trên cơ thể cô. Dù khẳng định sẽ xóa xăm để được thi nhưng điều đó đã quá muộn màng. Người ta thường nói “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Và ở đâu đó, một giấc mơ của một cô gái đã bị khước từ phũ phàng.   

Rồi đến khi Điệp vụ tuyệt mật 2015 lên sóng, sự xuất hiện của Hồng Quế trong vai trò người chơi khiến nhiều người háo hức trông đợi. Cô khá thông minh trước những trò chơi hay thử thách cam go. Ngỡ tưởng đây sẽ là ứng viên nặng ký, tạo sức hút cho chương trình ở những vòng thi cuối cùng. Nhưng không, chương trình bị hoãn chiếu vô thời hạn chỉ sau vài tập phát sóng vì sự cố sai sót. Thế là một cuộc chơi nữa, một cơ hội xây dựng lại tên tuổi bay vèo qua trước mắt Hồng Quế.    


Rồi lại đến Bước nhảy Hoàn vũ 2016, Hồng Quế là nữ thí sinh có khả năng nhảy tốt và biểu đạt cảm xúc khá nổi bật. Việc lọt vào top 4 tranh tài trong đêm chung kết đã phần nào ghi nhận những nỗ lực tập luyện ngày đêm của cô. Người ta đã nghĩ tới chuyện Quế tìm đúng cuộc chơi, và đến lúc những nỗ lực sẽ được ghi nhận xứng đáng. Nhưng trước thềm chung kết, cô bất ngờ xin rút lui vì sức khỏe không cho phép. Sau này, cô tiết lộ thời điểm đó đã mang bầu đứa con đầu lòng. Vậy là tiếp tục một cuộc chơi “lỡ duyên” với một cô gái đang trong hành trình tìm lại chỗ đứng trong lòng khán giả, vị trí trong giới showbiz.  

Có thể, “thời” của Hồng Quế chưa đến nên những gì cô nỗ lực đều không đạt được thành quả như mong đợi. Thật tiếc nuối vì nếu không có scandal, không có những rủi ro, Quế hoàn toàn có thể trở thành một vedette sáng giá, một hoa hậu sở hữu sắc đẹp được nhiều người ca ngợi hay một quán quân của một cuộc thi nào đó… 


Sau tất cả, Hồng Quế là gì? Cô chẳng là gì cả, không phải một nữ hoàng sắc đẹp, không phải một nữ hoàng sàn diễn, cũng chẳng phải một nữ hoàng khiêu vũ... Nhưng đến thời điểm này, tất cả những điều ấy không còn quan trọng nữa. Hồng Quế đã trở thành một cô gái trưởng thành hơn, đã làm mờ được những “vết nhơ” trong quá khứ, đã nỗ lực từng ngày để được công nhận. Công chúng đã dần đón nhận “con ngựa hoang biết quay đầu” này với cái nhìn rộng mở hơn rất nhiều. Đó có lẽ là món quà quý giá nhất dành cho Hồng Quế, chứ không nhất thiết phải là một danh hiệu vô hình nào khác.  

Đảm nhận thiên chức làm mẹ ở tuổi 22 có thể hơi sớm, nhưng có thể với Hồng Quế - đó là một niềm vui mới sau những biến cố của cuộc đời mình. 

Sau tất cả, cuộc vui nào, vị trí nào sẽ dành cho Hồng Quế? Thay bằng tự trả lời, hãy đợi chờ đáp án, cũng như sự thể hiện của chính người trong cuộc. 

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet 

Tin tức mới nhất