Cuộc chiến phim đam mỹ

Sau 'Trần Tình Lệnh': Vương Nhất Bác đỉnh chóp, Tiêu Chiến vẫn bơ vơ

Trong khi Vương Nhất Bác ngày càng thành công thì scandal khiến sự nghiệp diễn xuất của Tiêu Chiến "đứt" hẳn.

Dòng phim đam mỹ thành công tạo ra những ngôi sao hàng đầu làng giải trí Trung Quốc. Trong đó, Vương Nhất Bác - Tiêu Chiến của Trần Tình Lệnh là những cái tên nổi bật nhất, sở hữu lượng fan đông đảo.

Từ những diễn viên non trẻ, ít tên tuổi, bộ đôi vụt sáng trở thành nam thần được săn đón hàng đầu, liên tục góp mặt trong các dự án được đầu tư khủng. 

Sau Trần Tình Lệnh: Vương Nhất Bác đỉnh chóp, Tiêu Chiến vẫn bơ vơ-1

Vương Nhất Bác xuất thân là idol, từng debut ở Hàn Quốc và ít kinh nghiệm diễn xuất. Nhưng chỉ sau 3 năm, nam diễn viên đã trở thành cái tên được các đạo diễn đình đám khen ngợi hết lời, liên tục hợp tác cùng bạn diễn có sức ảnh hưởng như Triệu Lệ Dĩnh và gần nhất là Châu Tấn. 

Năm 2019, Vương Nhất Bác sánh đôi cùng Triệu Lệ Dĩnh trong Hữu Phỉ, anh trở thành nam thần đầu tiên hợp tác cùng đàn chị sau khi cô quay trở lại làng giải trí. Chuyện tình chị em nhanh chóng tạo cơn sốt trên mạng xã hội và diễn xuất của Nhất Bác cũng dần được khen ngợi, có sự tiến bộ so với Trần Tình Lệnh. 

Sau Trần Tình Lệnh: Vương Nhất Bác đỉnh chóp, Tiêu Chiến vẫn bơ vơ-2

Vào năm 2020, anh tham gia 2 bộ phim là Băng Vũ Hỏa Phong khởi Lạc Dương. Đó đều là những dự án cấp S, cực kỳ quan trọng và quy tụ dàn đạo diễn, diễn viên đẳng cấp. 

Phong Khởi Lạc Dương với sự tham gia diễn chính của Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến đã chính thức mở điểm Douban, khởi đầu khá ấn tượng với số điểm 7.0. Dù diễn xuất của mỹ nam còn gây nhiều tranh cãi thì không thể phủ nhận Vương Nhất Bác ngày càng đẳng cấp khi hợp tác cùng dàn diễn viên thực sự của Cbiz. 

Sau Trần Tình Lệnh: Vương Nhất Bác đỉnh chóp, Tiêu Chiến vẫn bơ vơ-3

Ngày 3/7, nhà sản xuất phim điện ảnh Vô Danh bất ngờ thông báo Vương Nhất Bác sẽ sánh đôi cùng Châu Tấn. Được biết đây là lần thứ 2, cặp đôi hợp tác cùng nhau sau phim ngắn Khúc Hát Của Hoa.

Châu Tấn là "đại hoa" hàng đầu của Cbiz, sở hữu lượng giải thưởng lớn cùng những lời ca tụng về tài năng diễn xuất. Được đóng phim cạnh nàng "Thanh Anh" được xem là vinh dự lớn của diễn viên trẻ như Vương Nhất Bác.

Bất chấp những lời mỉa mai, nghi ngờ, không thể phủ nhận Vương Nhất Bác đang ngày càng thành công, có vị thế đáng nể trong làng giải trí.

Sau Trần Tình Lệnh: Vương Nhất Bác đỉnh chóp, Tiêu Chiến vẫn bơ vơ-4

Trong khi đó, Tiêu Chiến lại đang gặp khó trong việc phát triển sự nghiệp. Khi đang nổi với "tốc độ tên lửa" nhờ Trần Tình Lệnh, mỹ nam bất ngờ gặp scandal vì người hâm mộ.

Cụ thể, fan của Tiêu Chiến đã ấn report (báo cáo) và đánh sập hai diễn đàn lưu trữ fanfic (truyện hư cấu do fan viết) là AO3 (Archive of Our Own) và Lofter (AO3 là cổng lưu trữ fanfic lớn nhất thế giới, Lofter là lớn nhất Trung Quốc) vì không hài lòng về những mẩu truyện viết về Tiêu Chiến, “nữ tính hóa” anh.

Khi đang là tâm điểm, Tiêu Chiến không hề lên tiếng xin lỗi mà giữ yên lặng. Chính điều này càng khiến công chúng tức giận, quyết tâm tẩy chay mọi tác phẩm, dự án phim của nam diễn viên. 

Sau Trần Tình Lệnh: Vương Nhất Bác đỉnh chóp, Tiêu Chiến vẫn bơ vơ-5

Với sức ảnh hưởng của bản thân, Tiêu Chiến vẫn nhận được những vai chính trong Quãng Đời Còn Lại Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Ngọc Cốt Dao, Vương Bài. 

Tuy nhiên, theo một số trang điện ảnh tại Trung Quốc, nhiều cảnh quay của Tiêu Chiến trong Ngọc Cốt Dao đã bị xóa và thay thế. Bộ phim cũng mãi "đắp chiếu" không được phát sóng.

Trong Vương Bài, nam diễn viên chỉ được chọn làm vai thứ, làm nền cho Hoàng Cảnh Du. Quãng Đời Còn Lại Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn khi lên sóng cũng không tạo được danh tiếng như kỳ vọng dù sở hữu bộ đôi đình đám Tiêu Chiến - Dương Tử. 

Nhiều tháng qua, sự nghiệp diễn xuất của Tiêu Chiến đang dậm chân tại chỗ. Mỹ nam không thông báo dự án mới mà chỉ tập trung vào việc đóng quảng cáo, chụp ảnh tạp chí. Antifan được dịp mỉa mai rằng Tiêu Chiến ngày càng giống một người mẫu quảng cáo hơn là diễn viên đích thực. 

Sau Trần Tình Lệnh: Vương Nhất Bác đỉnh chóp, Tiêu Chiến vẫn bơ vơ-6

Sau 3 năm cùng nổi tiếng, Vương Nhất Bác hiện đang tạm dẫn trước nhờ liên tục tham gia những dự án lớn, được rèn luyện diễn xuất bên cạnh những tiền bối thực lực. Trong khi đó, Tiêu Chiến vẫn loay hoay vì scandal, chưa có được bước chuyển mình trong sự nghiệp. Dù vậy, người hâm mộ vẫn mong được thấy cặp đôi Trần Tình Lệnh tái hợp trong một dự án mới. 

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-tran-tinh-lenh-vuong-nhat-bac-dinh-chop-tieu-chien-sa-chan-n-312077.html

Vương Nhất Bác Tiêu Chiến

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cuộc chiến phim đam mỹ