'Shark' Linh chia sẻ bí quyết khi cả gia đình ở nhà toàn thời gian: Điều chỉnh thói quen, thực hiện kế hoạch không khiến nhau 'phát điên'

Bí quyết "bình ổn" gia đình của doanh nhân Thái Vân Linh có thể giúp bạn!

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp đã khiến toàn xã hội dịch chuyển sang một xu hướng mới, làm việc toàn thời gian tại nhà. Các công ty buộc phải nhanh chóng đổi mới hình thức quản lý, làm việc, các nhân viên phải thích nghi với hoàn cảnh mới. 

Không ít người gặp khó khăn khi chuyển từ môi trường công sở chuyên biệt, yên tĩnh và tập trung cao độ sang môi trường làm việc tại gia với muôn vàn thứ có thể gây xao nhãng.

Đặc biệt, với những gia đình có con nhỏ, việc 2 vợ chồng làm việc tại nhà, cùng chăm sóc con cái có thể gây căng thẳng đến "phát điên" bởi hàng trăm việc không tên, những đứa trẻ nghịch ngợm và những deadline phải hoàn thành... 

Chia sẻ về những ngày đầu tiên cách ly toàn xã hội để ngăn sự lây lan của Covid-19, "Shark" Thái Vân Linh đã bật mí những bí quyết giúp vợ chồng chị có thể sắp xếp công việc và gia đình yên ổn trong những ngày làm việc toàn thời gian tại nhà:

"Khi chúng ta bước vào những ngày đầu cách ly toàn xã hội, hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm để giúp Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi Covid-19 là ở yên trong nhà.

Sau khi sinh em bé, Linh đã làm việc ở nhà toàn thời gian để tiện việc chăm sóc cho con. Rồi khi có dịch COVID-19, ông xã Linh cũng bắt đầu làm việc ở nhà và đứa con gái lớn cũng ở nhà vì trường học đóng cửa. Bỗng nhiên cả gia đình đều ở nhà cùng nhau TOÀN THỜI GIAN!

Thành thật mà nói, điều này rất khó khăn, khoảng thời gian đầu hai vợ chồng làm phiền nhau rất nhiều. Linh và ông xã nhận ra rằng cần phải điều chỉnh thói quen của mình và thực hiện kế hoạch để không khiến nhau phát điên.

Dưới đây là một số gợi ý từ những gì Linh học được khi cùng chồng ở nhà làm việc trong thời gian tránh dịch.

Shark Linh chia sẻ bí quyết khi cả gia đình ở nhà toàn thời gian: Điều chỉnh thói quen, thực hiện kế hoạch không khiến nhau phát điên-1

1) Không luôn chia 50/50 được 

Mọi người thường nói hôn nhân nên chia sẻ công việc với nhau 50/50, nhưng thực tế nó không bao giờ như vậy. Chúng ta sẽ có những ngày trôi qua một cách nhẹ nhàng và đôi lúc sẽ rất nhiều áp lực trong một ngày.

Điều quan trọng là mình cần quan tâm đối phương mỗi ngày để có thể hỗ trợ họ khi họ không thể để vào 50% trong hôm đó.

Mình cần lưu ý là nếu đối phương chỉ có 30% thì mình sẵn sàng giúp 70% phần còn lại như làm xong công việc nhà và chăm sóc gia đình. Cách này sẽ làm cho hai vợ chồng có cảm giác đang làm việc như một nhóm hỗ trợ nhau về mặt tinh thần lẫn thể chất.

Đây là một điều cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong thời gian này bởi chúng ta gặp mặt nhau cả ngày. Hãy thông cảm và chia sẻ cảm xúc với nhau.

2) Thời gian "một mình" 

Tạo cho bản thân cảm giác có không gian riêng. Làm việc trong các phòng khác nhau. Linh thường làm việc trong phòng khách và ông xã làm việc ở phòng ngủ. Nếu bạn có con, hãy lên lịch và phân chia thời gian để thay phiên nhau chăm sóc bọn trẻ để mỗi người có thời gian riêng cho bản thân.

Mỗi khi không phải trông bé, Linh và anh nhà xem đó là lúc được ở "một mình". Chúng ta cũng tính đi siêu thị là "thời gian một mình" và thời gian này cũng được đưa vào lịch.

Bonus: Cố gắng để bọn trẻ ngủ trưa cùng một lúc. Nhà Linh gọi đó là "giờ vàng", đó là khi ngôi nhà được im ắng thật sự.

3) Chia sẻ về tình hình kinh tế gia đình 

Dịch Covid-19 này đang ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp phải đấu tranh để tồn tại, có khi dẫn đến việc sa thải nhân viên và ngừng thuê nhân viên mới.

Nếu tiền là một vấn đề, bây giờ là thời gian để có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với nhau. Chia sẻ mối quan tâm tài chính của bạn và lên kế hoạch để cắt giảm chi phí cùng nhau. Hãy lên một kế hoạch mà cả hai cùng đồng ý, điều đó sẽ làm chúng ta giảm bớt căng thẳng.

Linh chúc tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe, gia đình hòa thuận và cùng nhau nghiêm túc cách ly để đề phòng và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/shark-linh-chia-se-bi-quyet-yen-on-khi-ca-gia-dinh-o-nha-toan-thoi-gian-dieu-chinh-thoi-quen-thuc-hien-ke-hoach-de-khong-khien-nhau-phat-dien-4202024153348870.htm

COVID-19 Virus Corona Thái Vân Linh

Tin tức mới nhất