Shark Việt: 'Nhiều nhân viên cứ 5h là về, đã vậy rất hay xin nghỉ...'

Mới đây nhất, một phát ngôn của Shark Việt (Nguyễn Thanh Việt) bất ngờ được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội và gây ra "làn sóng" tranh cãi dữ dội.

Shark Việt tên thật là Nguyễn Thanh Việt, sinh năm 1963 tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom).

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Shark Việt được gia đình định hướng theo học tại trường Đại học Thủy Lợi Hà Nội. Năm 1985, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thủy lợi, Shark Nguyễn Thanh Việt về công tác tại Công ty Sông Đà.

Sau 16 năm làm việc, ông nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong công ty như giám đốc xí nghiệp, phó giám đốc, giám đốc công ty…

Shark Việt: Nhiều nhân viên cứ 5h là về, đã vậy rất hay xin nghỉ...-1
Shark Việt 

Hiện nay ông đang là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam, được nhiều biết đến, và đặc biệt lan rộng nhất là qua chương trình truyền hình Thương Vụ Bạc Tỷ – Shark Tank Việt Nam mùa 2/2018.

Và cho đến hiện nay, Shark Việt đang được rất nhiều người biết đến với vai trò là là chủ đầu tư cho các starup khác cùng với các “Cá Mập” khác như: Shark Hưng, Shark Bình, Shark Liên…

Kể từ sau khi được nhiều người biết đến qua chương trình truyền hình nói trên, mọi phát ngôn, hành động của vị "cá mập" này đều nhận được không ít sự quan tâm, chú ý của mọi người.

Mới đây nhất, một phát ngôn của Shark Việt bất ngờ được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội và gây ra "làn sóng" tranh cãi dữ dội. Cụ thể, đó là phát ngôn: "Nhiều nhân viên Việt Nam đi làm chỉ mong đúng 5h chiều là về, đã vậy lại rất hay xin nghỉ. Giỗ ông nội cũng nghỉ, rồi sinh nhật bà ngoại cũng nghỉ". 

Shark Việt: Nhiều nhân viên cứ 5h là về, đã vậy rất hay xin nghỉ...-2
Phát ngôn gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội 

Ngay lập tức, phát ngôn này của vị "cá mập" đã gây ra cuộc tranh cãi trái chiều, bên cạnh các ý kiến đồng tình thì phần đa số lại tỏ ra phản đối với suy nghĩ này của Shark Việt.

Theo đó, những ý kiến đồng tình cho rằng, bản thân Shark Việt là một ông chủ lớn, do đó, tư tưởng nói trên mà ông đưa ra cũng không có gì khó hiểu.

Hơn nữa, qua phát ngôn này của mình, Shark Việt muốn người trẻ hãy cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp mình làm việc, từ đó vừa được lãnh đạo nhìn nhận với thái độ tốt, vừa có thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Shark Việt: Nhiều nhân viên cứ 5h là về, đã vậy rất hay xin nghỉ...-3
Phát ngôn của Shark Việt về chuyện nhân viên mong muốn đi làm về sớm, hay xin nghỉ làm gây tranh cãi (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, với các ý kiến không đồng tình với chia sẻ của Shark Việt lại cho rằng, việc nhân viên tan làm lúc 5h chiều cũng không có gì quá đáng, hơn nữa, với nhiều công ty, về lúc 5h chiều là đúng quy định.

Còn việc, xin nghỉ làm vì các sự kiện của gia đình cũng không có gì là sai trái, bởi lẽ, với bất cứ ai, ngoài cuộc sống, công việc cá nhân thì còn phải chăm lo đến đời sống tình cảm gia đình.

Một người Sếp tốt, một người lãnh đạo tuyệt vời sẽ là người cân bằng cho nhân viên của mình cả công việc chuyên môn lẫn làm sao đảm bảo chuyện gia đình.

"Giỗ ông, giỗ bà đó là trách nhiệm của mỗi người được nghỉ để về làm giỗ cho ông bà mình, phát ngôn câu đó khác gì người vô trách nhiệm, không có tổ tiên dòng họ gì hay sao? Shark cứ thử tưởng tượng, mai sau Shark già đi, mất đi, con cháu không đả động gì đến chuyện lo liệu hương khói, thì sẽ hiểu ngay cảm xúc của các nhân viên mình".

"Người ta làm đúng giờ quy định thì họ đi về là chuẩn rồi. Còn việc phận làm con cháu thì giỗ ông bà, sinh nhật chúc phúc ông bà, mình phải về dự để tỏ lòng thành kính và biết ơn chứ ạ".

"Thế giới đang hướng tới tuần làm việc 4 ngày để cân bằng cuộc sống! Shark Việt thì thích ngày làm việc 200% sức lực, làm cả thứ 7, chủ nhật càng tốt! Làm điên cuồng, không có ngày nghỉ như cái máy, để rồi cuối cùng nhìn lại xung quanh chả còn ai bên cạnh".

"Nghĩ phép không có nghĩa là không cống hiến, không có trách nhiệm. Sếp nên thấu hiểu và chia sẻ thì họ sẽ cống hiến nhiều hơn".

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/mot-ca-map-phat-ngon-gay-tranh-cai-nhieu-nhan-vien-cu-5h-la-ve-202210071116274047.html

Shark Việt

Tin tức mới nhất