Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế

Thông tin mới nhất về tình hình "trốn thuế" của giới giải trí Cbiz - Trung Quốc khiến cư dân mạng phát sốc và ngã ngửa trước số lượng trốn thuế không ngờ này!

Hai ngày trở lại đây, cư dân mạng đột nhiên dậy sóng trước tin Cục thuế Hoành Điếm đang tiến hành “tự tra tự củ” (Ý chỉ tự mình phản tỉnh, tự phát hiện lỗi lầm mà sửa đổi), trực tiếp cho biết ngành ảnh thị (truyền hình, điện ảnh) trong thời đại hôm nay là “lốc xoáy trung tâm”. Từ đó với việc tự mình điều chỉnh hành vi là do Tổng cục thuế vụ truyền xuống, cần phải tự giác bổ sung phí dụng và tiền phạt trước tháng 12.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-1

Kèm theo đó là chỉ mới trong vòng ba ngày đã có 17 nghệ nhân khác được “mời đến nói chuyện”, nếu như trước tháng 6 năm 2019 vẫn chưa bổ sung khoản phí dụng sẽ phải đối mặt với án phạt hình sự. Từ sau khi chuyện Phạm Băng Băng (范冰冰) trốn thuế được chứng thực, các trang mạng Trung Ương đã lấy chuyện này để cảnh cáo tất cả những người trong ngành.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-2

Đối với việc 17 minh tinh được điểm danh nhưng lại không hề công bố ra bên ngoài làm cộng đồng mạng tò mò, rất muốn biết danh tính học là ai? Tại sao Phạm Băng Băng bị phạt, bị bạo lực cộng đồng mạng trong khi 17 người chỉ này bổ sung thêm thuế mà thôi.

Nhiều người cho rằng, việc xử phạt thật nặng đối với Phạm Băng Băng là một hình thức “giết gà dọa khỉ”, lấy người có thu nhập cao nhất, là một trong những người có độ quốc dân ảnh hưởng nhất ra làm gương để khiến tất cả những người “cùng phạm lỗi” tự giác “đầu thú”. Bởi nếu tất cả đều bị phạt nặng tay như thế e rằng làng giải trí sẽ sụp đổ, và đến cuối cùng Phạm Băng Băng cũng chẳng phải là người duy nhất mắc phải lỗi này, khi đã là lỗi chung thì tất cả sẽ có cách nhìn khác và minh tinh cũng phải biết “sợ” để sửa đổi, chấn chỉnh theo quy tắc mà Cục đưa ra và áp xuống.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-3

Ngày 30 tháng 11 vừa qua xuất hiện thông tin sau Phạm Băng Băng thì ngành giải trí lần này có một khoản thuế khác xuất hiện với 250 triệu NDT (860 tỷ đồng) (đây chỉ mới là tiền hoàn thuế, chưa tính thêm tiền phạt), và đối tượng phải bổ sung lần này chính là cặp vợ chồng Đặng Siêu (邓超) - Tôn Lệ (孙俪). Nhưng đối với tin đồn lần này hiện tại phòng làm việc cả hai tạm thời vẫn chưa có bất cứ hồi âm nào.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-4

Bên cạnh Đăng Siêu và Tôn Lệ thì những cái tên diễn viên nổi tiếng như vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy (Dương Dĩnh), Ngô Kỳ Long, Dương Mịch, Triệu Vy, Lý Dịch Phong, Đường Yên… đều nằm trong danh sách bị nghi ngờ là một trong những cái tên góp mặt trong danh sách 17 người trốn thuế. Nhưng tất cả chỉ mới là lời đồn, chưa có bất kỳ thông tin nào chứng thực cả.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-5Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-6Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-7Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-8Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-9Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-10

Mới đây, có một tài khoản tuyên bố mình là người trong ngành thuế cho biết việc 17 minh tinh này được nhắc đến là những đối tượng trọng điểm, mãi mãi không thể dừng lại ở như thế được. Sau đây là trích dẫn một số câu nói quan trọng của tài khoản này:

“Tôi là người trong ngành thuế, cung cấp thêm cho các bạn một số thông tin, đối với việc điều tra thuế lần này của Tổng Cục với các minh tinh được thực hiện một cách triệt để. Tất cả diễn viên, nhóm đầu tiên có một người, nhóm thứ hai có 150 người trong đó 17 người là một trong những đối tượng trọng điểm thứ nhất, 35 người nằm trong đối tượng trọng điểm thứ hai. Nhóm thứ ba có 200 người, nhóm thứ tư có 200 người. Những người bị điểm danh lần này đa số đều là những diễn viên lấy 'hình thức của phòng làm việc' để nộp thuế. Không có ai may mắn, cũng không có người nào có thể chạy thoát cả…”.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-11

Nhóm thứ nhất “một người” chính là Phạm Băng Băng, thêm 17 người lần này và theo như những gì tài khoản kia cho biết thì trước trước sau sau số minh tinh trốn thuế đã đạt đến con số cao ngất ngưỡng 551 người.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-12

Cách đây không lâu, Thôi Vĩnh Nguyên - người từng nhắc đến hợp đồng âm dương mới đây cũng tiết lộ con số này có tới 585 người. Như vậy, so với Thôi Vĩnh Nguyên thì con số này cũng đã rất gần rồi.

Shock: Không phải 17, có đến 551 ngôi sao giải trí Hoa ngữ trốn thuế-13

Có một cư dân mạng mới đây đã lấy tin tức truyền ra trong hai ngày nay liên quan đến phòng làm việc Đặng Siêu để mong nhận được hồi âm nhưng tạm thời vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, một số phòng làm việc của các nghệ nhân khác cũng ở trạng thái “im lặng chờ quan sát”. Đối với tin tức do người tự xưng trong ngành này truyền ra là thật hay là giả vẫn còn chưa biết được.

Hãy cùng SAOStar chờ xem những tin tức tiếp theo nhé! Liệu vị minh tinh nào sẽ là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách này đây?

Theo Saostar


trốn thuế pháp luật Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất