Chuyện sĩ tử 'quê độ' trong kỳ thi, đặc biệt là sự cố 'cầm muỗng cầu may'

Chính tâm lý "thà cẩn thận còn hơn nóng ruột", sĩ tử nhà mình gặp không ít chuyện dở khóc dở cười, thậm chí "quê độ" vì niềm tin vào chiếc thìa.

Học sinh nhà mình cũng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành lắm". Học giỏi hay ôn kỹ đến mấy mà không có dăm ba "tấm bùa" dắt lưng thì lại thành ra không yên tâm. Nhỡ đâu sự cố bất ngờ như đau bụng, đau đầu, hay bỗng dưng ngủ quên khiến muộn thi... xảy ra thì sao?

Có lẽ việc mang thìa khiến sĩ tử dễ liên tưởng tới hình ảnh "dễ như ăn cháo", "muỗng lớn múc được điểm cao", nên trào lưu này càng có thêm cơ hội để trở thành trend mỗi khi mùa thi về.

Dù không mang bất kỳ cơ sở nào về việc "thìa dĩa giúp thi tốt", nhưng bởi không nằm trong danh sách các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi nên thí sinh vẫn tặc lưỡi "mang đi cho yên tâm".

Chính bởi tâm lý "thà cẩn thận còn hơn nóng ruột" mà trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021 vừa rồi, sĩ tử nhà mình đã gặp không ít chuyện dở khóc dở cười, thậm chí là "quê độ" vì... niềm tin tâm linh.

Chuyện sĩ tử quê độ trong kỳ thi, đặc biệt là sự cố cầm muỗng cầu may-1
Nam sinh kể lại sự cố với "thần muỗng" trong kỳ thi vừa qua

Như mới đây, một thí sinh 2k3 đã chia sẻ màn đi thi "nhớ tới già" của mình chỉ vì... mang theo muỗng làm vật may mắn.

Đút muỗng trong người, ai ngờ hôm đó thầy cô giám thị lại yêu cầu kiểm tra túi quần, thí sinh rơi vào cảnh "muốn độn thổ" khi lôi vật thể lạ này ra trước mặt bàn dân thiên hạ. Chắc hẳn cả phòng thi đã được trận cười ná thở vì sự ứng dụng "tâm linh" trên.

"Đợt mình đi thi hùng biện cũng đem theo cái muỗng bỏ trong bọc áo khoác đồng phục. Lúc thầy cô đang phát biểu, phổ biến quy chế thi và cách tính điểm thì mình làm rớt cái muỗng xuống sàn nghe 'keng'.

Cả hội trường im lặng... mình nhặt lên cầu trời là không ai biết cả, thì nó rớt xuống lần nữa, mọi người tiếp tục im lặng nhìn mình. Ôi con sông quê con sông quê", bạn T.A kể về sự cố của mình với chiếc muỗng huyền thoại.

Chuyện sĩ tử quê độ trong kỳ thi, đặc biệt là sự cố cầm muỗng cầu may-2
Muỗng càng to, vớt được càng nhiều điểm cao...

Nhiều người không khỏi khó hiểu vì trend mang muỗng kì quặc này. Một số bình luận đặt câu hỏi ngược lại tại sao các sĩ tử không kiểm tra bút, thước, máy tính, các giấy tờ liên quan mà chỉ chăm chăm tới cái muỗng hay chiếc vòng cầu may.

Có thể thấy, vấn đề về tâm lý là điều mà nhiều sĩ tử mắc phải, góp phần ảnh hưởng lớn tới kết quả chung của kỳ thi. Nếu một chiếc muỗng có thể khiến tâm trạng sĩ tử tốt hơn, bớt lo lắng hơn thì những sự cố "muốn đội quần" như trên vẫn còn xuất hiện dài dài.

"Chuyện tâm linh không đùa được đâu. Không phải muỗng, bé thí sinh trong phòng mình coi thi mang theo một cái đồng hồ đeo tay nhưng chỉ còn một cây kim giờ thôi. Kim phút rớt ra nằm dưới góc. Bé bảo đó là đồng hồ may mắn", tài khoản K.O kể lại câu chuyện thú vị khi coi thi của mình.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dan-tinh-ke-lai-nhung-chuyen-que-do-trong-ky-thi-vua-qua-dac-biet-nhat-la-su-co-voi-trend-cam-muong-cau-may-2179119.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao