Sĩ tử chia sẻ cảm xúc sau môn thi Ngữ văn: 'Em viết có 1 tiếng rồi nằm ra ngủ... mong là đầu xuôi đuôi lọt'

Cảm nhận môn thi Văn năm nay, nhiều sĩ tử cho biết đề khá dễ và đều có trong chương trình học phổ thông.

Sáng nay (25/6), gần 900 nghìn thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với môn thi Ngữ Văn. Bài thi được làm dưới hình thức tự luận, thời gian 120 phút.

Cảm nhận môn thi Văn năm nay, nhiều sĩ tử cho biết đề khá dễ và đều có trong chương trình học phổ thông. Một thí sinh nam cho biết làm bài chỉ hết 1 tiếng, thời gian còn lại dành để ngủ. Khi cô giáo xuống hỏi thăm, biết thí sinh đã hoàn thành bài làm nên đã cho cậu ra ngoài sớm.


Sĩ tử hớn hở chia sẻ cảm xúc sau môn thi đầu tiên.

Bạn Hồng Anh và Gia Bảo - học sinh trường Marie Curie đều dự đoán được khoảng 7 điểm. 

Băng Trinh - học sinh trường THCS Nguyễn Thị Diệu cũng nhận định: "Đề vừa sức với em"

Kim Duyên - học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Thủ Đức cho hay, trước đó đã đoán tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông sẽ đưa vào đề thi. Vì vậy, khi gặp câu hỏi này cô bạn rất phấn chấn.

Nhận định về đề thi, Duyên cho rằng các câu hỏi ở mức độ vừa, không quá khó nhưng cũng không quá dễ. Các câu hỏi đều có mức độ như nhau. “Cá nhân em thấy khó nhất chính là câu hỏi về nghị luận xã hội”.

Sĩ tử chia sẻ cảm xúc sau môn thi Ngữ văn: Em viết có 1 tiếng rồi nằm ra ngủ... mong là đầu xuôi đuôi lọt-1
Đề thi THPT quốc gia môn Ngữ Văn.

Thầy Phan Trắc Thúc Định - giáo viên dạy Văn, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) cho biết đề thi có tính phân hóa cao, gần gũi mà không mòn cũ. Đề bám sát cấu trúc chung của Bộ đã định hướng, vừa kiểm tra được kiến thức mà vẫn giữ được đặc trưng bộ môn. Ông cũng nhận định, điểm của môn Văn năm nay sẽ cao chứ không thấp.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào thi môn Toán, thời gian làm bài là 90 phút.


Nana
Theo Vietnamnet


Thi THPT quốc gia học sinh

Tin tức mới nhất