Thế giới 24h: Siêu bão Mangkhut tàn phá nam Trung Quốc

Siêu bão Mangkhut, ngày 16/9, đổ bộ vào Hong Kong với sức gió giật gần tâm bão lên tới hơn 200km/h, khiến nhiều ngôi nhà đổ sập, cây cối bật gốc và đường phố ngập sâu. Hơn 100 người bị thương.

Di chuyển với sức gió 165km/h kèm theo mưa xối xả, Mangkhut tạo ra những đợt sóng cao vài mét ở bờ biển. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái trong khi các tòa nhà cao tầng rung lắc.

Thế giới 24h: Siêu bão Mangkhut tàn phá nam Trung Quốc-1
Sóng lớn ở bờ biển khu Heng Fa Chuen, Hong Kong. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách khuyến cáo người dân Hong Kong nên ở yên trong nhà, tránh ra ngoài hoặc tới vùng ngập lụt. Dân chúng ở những nơi nguy hiểm đã được sơ tán kịp thời trước bão. Theo báo The Guardian, hơn 100 người bị thương ở đặc khu hành chính này.

Sau Hong Kong, Mangkhut tiếp tục di chuyển tới khu vực ven biển của Trung Quốc, tấn công thành phố Đài Sơn thuộc tỉnh Quảng Đông với sức gió không hề suy giảm và mưa to trên diện rộng.

Theo hãng tin Tân Hoa, chính quyền tỉnh Quảng Đông đã ban bố tình trạng khẩn cấp mức độ 1, đóng cửa các trường học và tạm dừng các tuyến đường sắt cao tốc. Khoảng nửa triệu người phải sơ tán, trong khi hàng nghìn tàu thuyền được yêu cầu trở về cảng tránh bão.

Trước đó, siêu bão Mangkhut đã tấn công Philippines, gây lở đất và lũ lụt làm hơn 50 người chết.

Theo Vietnamnet


siêu bão Mangkhut tin bão

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao