Siêu mẫu Đức Hải lật tẩy mặt trái làng mốt Việt

"Mẫu nữ dặt dẹo, mẫu nam vô hồn, mẫu unisex phản cảm, dị hợm. Thiết kế thì sáng tạo ít, copy nhiều...", Đức Hải trăn trở về thực tế làng thời trang.

Mới đây, siêu mẫu Đức Hải đăng tải một bài viết dài trên trang cá nhân và nhận được nhiều sự quan tâm. Anh đưa ra cái nhìn tổng quan về sự phát triển của làng thời trang Việt hiện nay.

Siêu mẫu Đức Hải lật tẩy mặt trái làng mốt Việt-1
Siêu mẫu Đức Hải.

Về kỹ năng trình diễn của người mẫu, Đức Hải không khỏi hoang mang khi những quy chuẩn catwalk đang bị phá vỡ. Những bước đi của mẫu nữ ngày càng dặt dẹo, lườm liếc kém sang. Mẫu nam thì cứng đờ, vô hồn. Còn mẫu unisex dị hợm, phản cảm.

Về thiết kế trang phục, cựu siêu mẫu ngán ngẩm khi sáng tạo thì ít, đạo nhái thì nhiều. Tình trạng "bè phái" cũng được Đức Hải chỉ ra, mà theo anh những "bè phái" này như đang cùng nhau củng cố sức ảnh hưởng đối với thời trang Việt Nam.

Siêu mẫu Đức Hải lật tẩy mặt trái làng mốt Việt-2
Đức Hải chỉ ra nhiều mặt trái của nền thời trang.

Nguyên văn bài viết của siêu mẫu kỳ cựu:

"Theo dõi thời trang nước nhà, lướt qua vài clip trên Youtube mới nhất phát hoảng. Người mẫu nữ đi dặt dẹo, ngoáy, lườm, liếc, drama như dì ghẻ nàng Tấm lên sân khấu. Người mẫu nam thì cứng đờ vô hồn, vô cảm giống như đang đi qua cầu Nại Hà. Người mẫu được gọi là unisex càng hoảng hơn, họ được tung hô vạn tuế là 'unique' nhưng thật chất trông khá dị hợm, phản cảm. 

Thiết kế copy thì nhiều, sáng tạo thì ít, drama thì cực đỉnh, sao thế nhỉ? Chắc họ thích vỗ béo nhau bằng những lời khen sáo rỗng? Hay chẳng qua họ đang tạo bè phái để cùng nhau củng cố sức ảnh hưởng đối với thời trang Việt Nam?

Biết rằng có một số ít những bạn đang cố gắng rất nhiều để nâng tầm thời trang Việt Nam phát triển, nhưng muốn phát triển đúng thì chúng ta phải có nhìn nhận đúng và sâu bản chất của ngành nghề. 

Hãy để người yêu thời trang được chiêm ngưỡng những bộ thiết kế tuyệt đẹp trên sàn runway, đừng để họ phải đến xem và chịu đựng những màn chặt chém và dằn mặt của các vedette .

P/s: Đây là quan điểm cá nhân, không phải là nơi của các tín đồ cuồng điên lăn xả vào lăng mạ. Các bạn lưu ý giúp, xin đa tạ".

Siêu mẫu Đức Hải lật tẩy mặt trái làng mốt Việt-3
Đánh giá của Đức Hải nhận được sự tán đồng của nhiều người trong nghề.

Đức Hải là người mẫu nam nổi tiếng nhất nhì thập niên 90, là siêu mẫu nam thế hệ đầu. Hàng loạt các giải thưởng đến sớm với anh, khi mà người mẫu ở giai đoạn ấy chưa được coi là một nghề.

Cũng nhờ danh tiếng và sự nghiệp nổi bật, Đức Hải được mời làm giám khảo cho hàng loạt cuộc thi model chuyên nghiệp, như: Siêu mẫu Việt Nam 2008, Model Awards 2008, Vietnam's Next Top Model mùa giải đầu tiên (2010), Elite Model Look Vietnam 2014...

Bên cạnh các hoạt động thời trang, Đức Hải còn lấn sân điện ảnh và gặt hái được khá nhiều thành công. Tôi là ngôi sao, Cha dượng, Sắc đẹp và danh vọng, Câu chuyện cuối mùa thu, Trai nhảy... là một số bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao kỳ cựu.

Thời gian gần đây, Đức Hải hạn chế các hoạt động nghệ thuật để dành thời gian cho gia đình, cũng như tập trung vào công việc kinh doanh.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sieu-mau-duc-hai-lat-tay-mat-trai-lang-mot-viet-n-240272.html

người mẫu siêu mẫu

Tin tức mới nhất