Sinh vật kì quái có đôi chân dài gây xôn xao ở Na Uy

(2sao) – Một con vật do hai vợ chồng người Na Uy bắt được đang gây xôn xao vì vẻ ngoài kì quái của nó.

Theo hình ảnh cũng như mô tả của những người chứng kiến, sinh vật kì lạ này dài khoảng 25 cm, với lớp da ngoài trơn nhẵn và cơ thể gần như trong suốt. Điểm đáng chú ý là nó có một cặp chân dài bị gập ngược về phía trước. Chưa ai biết chính xác đây là loài vật gì. Có người ví von đây giống như đạo cụ sử dụng trong một bộ phim kinh dị về người ngoài hành tinh nào đó.

Hình ảnh sinh vật kì quái đang gây xôn xao ở Na Uy

Người bắt được con vật này là hai vợ chồng hiện đang sống tại một ngôi làng ở Tydal, miền Trung của Na Uy. Người chồng có tên Karl Ingar Fossbakkens, 51 tuổi, cho biết:

“Vợ tôi là người phát hiện ra con vật và sau đó đã nhờ tôi ra vứt xác của nó đi vì thấy nó quá nhớp nháp và bẩn thỉu. Tôi đã chụp lại ảnh của con vật và đưa lên mạng. Rất nhiều người đã hỏi tôi về chuyện này”.

Cộng đồng mạng phỏng đoán đây có thể là một giống hươu nai hoặc tuần lộc. Cũng có ý kiến cho rằng đây là một phần xác của một con dơi.

Nhà động vật học Roar Solheim từ Bảo tàng tự nhiên Agder nhận định đây có thể là phần còn lại từ con mồi của một con chim diệc, sau khi con chim này không nuốt được hết đã khạc ra.

“Đôi bàn chân kia là của một con cóc hay ếch. Theo như tôi biết thì không có loài vật nào sở hữu bàn chân giống như vậy. Điều lạ là cặp chân sau bị gập về phía trước. Đầu và thân của nó trơn nhẵn, từ đó có thể đoán được nó đã bị con vật khác nuốt và khạc ra ngoài. Lớp da ngoài kì lạ có thể lí giải là do tiếp xúc với axit trong dạ dày của con chim diệc”.

Hiện giới chuyên môn vẫn đang cố gắng nhận diện cũng như tìm hiểu nguồn gốc của con vật này.

                                            Hoàng Anh
Theo Vietnamnet

                



Tin tức mới nhất