Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

100 sinh viên năm cuối ĐH Y Hà Nội được cử ra sân bay Nội Bài tham gia ứng phó dịch Covid-19

Các sinh viên năm cuối ĐH Y sẽ được tăng cường cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Hôm nay (18/3), Đại học Y Hà Nội đã cử 100 sinh viên năm cuối tăng cường cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng HKQT Nội Bài. Theo đó, 100 sinh viên sẽ được bàn giao cho trung tâm kiểm soát bệnh tật để tập huấn cấp tốc các công việc liên quan.

Trước đó, Đại học Y Hà Nội cũng thành lập 3 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid, mỗi đội đều có những chuyên gia hàng đầu về các chuyên ngành: Hồi sức cấp cứu, Nhi, Lao phổi,... Các sinh viên này đều là sinh viên năm cuối có năng lực, kỹ năng cơ bản để tham gia làm nhiệm vụ.

100 sinh viên năm cuối ĐH Y Hà Nội được cử ra sân bay Nội Bài tham gia ứng phó dịch Covid-19-1
Ảnh minh họa

Được biết, từ ngày 15/3, tất cả hành khách nhập cảnh từ châu Âu vào Việt Nam ngoài việc đo thân nhiệt thì phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay trước khi được đưa đến khu vực cách ly tập trung.

Mặc dù trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), công an cửa khẩu và các lực lượng liên quan đã tăng gấp 3 nhân sự tại sân bay để rà soát nhanh nhất lượng người nhập cảnh, song vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn.

Chỉ riêng ngày 15/3, sân bay Nội Bài đón gần 1.000 người trở về từ các quốc gia vùng dịch. Số lượng hành khách tăng đột biến khiến thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm kéo dài. Bên cạnh đó, thời gian chờ đợi tại sân bay còn phụ thuộc vào năng lực tiếp nhận của các khu cách ly tập trung và sự điều phối của Ủy ban phòng chống dịch của Hà Nội và TP.HCM.

Đại học Y Hà Nội trước đó đã cử 15 cán bộ, giảng viên luân phiên mỗi ngày lên sân bay Nội Bài để tăng cường cho lực lượng y tế. Đại diện nhà trường cho biết các sinh viên sẽ được bàn giao cho CDC Hà Nội từ ngày 18/3. Dự kiến, các sinh viên sẽ được CDC tập huấn cấp tốc để thực hiện các công việc như lấy mẫu xét nghiệm, phỏng vấn y tế....

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/100-sinh-vien-dh-y-ha-noi-duoc-cu-ra-san-bay-noi-bai-ung-pho-dich-covid-19-1794966.html

COVID-19 Virus Corona sinh viên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất