Sinh viên Trung Quốc cầm dao đòi đi giết nữ hoàng Anh

Một sinh viên Trung Quốc bị bắt giữ sau khi cố gắng đột nhập vào cung điện Buckingham với một con dao và đe dọa sát hại Nữ hoàng Elizabeth II.

Han Zhang, sinh viên người Trung Quốc đang theo học tại Đại học Sheffield ở Nam York (Bắc London)  bị cảnh sát bắt giữ vào khoàng 2h45 )giờ địa phương) ngày 12/8 sau khi cố gắng đột nhập vào nơi ở của Hoàng gia Anh với âm mưu sát hại Nữ hoàng.

Một sinh viên Trung Quốc bị bắt vì âm mưu sát hại Nữ hoàng Anh

Sau khi bị bắt giữ, Zhang được đưa tới đồn cảnh sát địa phương. Các sỹ quan tại đây cho biết, họ tìm thấy một con giao được giấu trong tất của nam sinh viên này. Zhang nói với cảnh sát rằng rằng anh ta lo sợ các đặc vụ của chính phủ Trung Quốc theo dõi.

Mặc có các hành động 'điên rồ', nhưng vì được xác nhận có vấn đề về tâm thần, Zhang không phải đối mặt với tội danh mưu sát nữ hoàng. Tuy nhiên sinh viên 25 tuổi này vẫn sẽ bị truy tố vì tội sử dụng vũ khí, Evening Standard cho hay.

Như vậy, tính từ đầu năm 2016, đã có 4 trường hợp tương tự xảy ra ở London. Chỉ mới tuần trước, một thanh niên 22 tuổi bị bắt giữ sau khi trèo qua hàng rào an ninh tại Cung điện Buckingham.

Video: Nữ hoàng Anh chê quan chức Trung Quốc 'hành xử thô lỗ'

Trước đó, một người đàn ông 47 tuổi bị cảnh sát Anh bắt giữ sau khi bị phát hiện mang theo 3 con dao với ý định tiếp cận cung điện Buckingham hồi tháng 6. Sau khi bị bắt giữ, người này nói với cảnh sát rẳng, ông đang làm việc cho Nữ hoàng và Hoàng tử.

Tháng 5 vừa qua, đối tượng có tiền án giết người đột nhập vào phía trong nơi ở của hoàng gia và “hồn nhiên” hỏi các nhân viên an ninh rằng “Nữ hoàng có trong đó không?”. Tất nhiên là trước khi nắm được thông tin về Nữ hoàng, đối tượng này đã bị bắt giữ và tống giam.

Theo VTC New

Tin tức mới nhất