SM phát hành MV được thực hiện trước khi qua đời của Jong Hyun

Ngày 23/1, SM chính thức phát hành album "Poet I Artist" và MV "Shinin". Sản phẩm được Jong Hyun hoàn tất chỉ ít ngày trước khi anh qua đời.

Ngày 23/1, SM chính thức phát hành Poet I Artist, album được thực hiện trước khi qua đời của nam ca sĩ Jong Hyun, thành viên nhóm SHINee. Công ty cũng phát hành MV Shinin, một ca khúc mang giai điệu electronic pop, pha tropical, trap. Ngoài bài hát chủ đề, Poet I Artist còn 10 ca khúc được sáng tác theo nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như pop, R&B, future bass, soul…

10 bài hát còn lại trong album gồm: I’m So Curious, Sentimental, Before Our Spring, Only One You Need, #Hashtag, Grease, Take the Dive, Sightseeing, Rewind và Just For A Day.

Album này được Jong Hyun hoàn thành chỉ ít ngày trước khi anh qua đời. Sản phẩm vốn được lên kế hoạch phát hành trong năm nay. Bản đĩa cứng của Poet I Artist sẽ lên kệ vào 24/1.

Tất cả lợi nhuận thu được từ việc phát hành album sẽ được SM trao cho gia đình Jong Hyun, đồng thời góp phần thành lập quỹ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

SM phát hành MV được thực hiện trước khi qua đời của Jong Hyun-1
Hình ảnh quảng bá cuối cùng của Jong Hyun.

“Jong Hyun yêu âm nhạc nhiều hơn bất cứ ai và cậu ấy luôn muốn qua âm nhạc có thể kết nối với mọi người. Chúng tôi hy vọng thông điệp của anh ấy sẽ được truyền tải tới tất cả mọi người”, SM chia sẻ về quyết định phát hành album.

Tối 18/12, Jong Hyun tự sát và qua đời ở tuổi 27. Trước khi qua đời, nam ca sĩ để lại một bức thư tuyệt mệnh tâm sự về quãng thời gian khó khăn.

"Tôi thực sự sụp đổ từ sâu thẳm mình. Trầm cảm đang dần nuốt chửng và khiến tôi thất bại. Tôi không thể chống lại. Nếu tôi không thể thở một cách bình thường, tốt nhất nên ngừng thở. Tôi tự hỏi bản thân cuối cùng ai là người chịu trách nhiệm về chính tôi. Chỉ có tôi thôi, tôi hoàn toàn cô đơn. Thật dễ dàng để nói đến sự kết thúc nhưng thật khó để thực sự kết thúc", anh viết.

Jong Hyun sinh năm 1990, hoạt động trong nhóm nhạc SHINee, trực thuộc công ty SM. Anh đảm nhận vai trò hát chính và sáng tác nhiều ca khúc do SHINee cũng như chính anh thể hiện. Nam ca sĩ nhiều lần được xếp vào danh sách những nhạc sĩ tài năng, có thu nhập cao tại Hàn Quốc.

Theo Zing


Jonghyun (SHINee) Jonghyun SHINee

Tin tức mới nhất