Sau vụ việc BTS và SuperM, SM lại bị chỉ trích vì tự nhận aespa là 'BLACKPINK thế hệ mới'

Liệu đây có phải một chiêu trò media - play của SM khi để aespa "cọ nhiệt" với BLACKPINK?

Gần đây, SM Entertainment thường xuyên vướng phải những tranh cãi liên quan đến việc media – play (sử dụng truyền thông để lôi kéo sự chú ý của khán giả vào nghệ sĩ) 1 cách quá đà cho nghê sĩ của công ty.

Mới cách đây vài ngày, nentizen còn đang tranh cãi về việc một bộ phim tài liệu nhiệt tình gán SuperM với đề cử Grammy và giới thiệu nhóm nhạc này trước cả BTS và BLACKPINK khi nói về những nhóm idol Kpop đang nổi tiếng toàn cầu.

Sau vụ việc BTS và SuperM, SM lại bị chỉ trích vì tự nhận aespa là BLACKPINK thế hệ mới-1
BTS và SuperM

Gần đây nhất, SM lại tiếp tục khiến nentizen bất bình trước cách media – play cho tân binh aespa. Lần này, công ty thậm chí còn lộ liễu ủng hộ 1 bài báo gọi aespa là ‘BLACKPINK thế hệ mới'. Và lần này SM lại hứng đủ "gạch đá" từ mọi người và đặc biệt là BLINK.

Sau vụ việc BTS và SuperM, SM lại bị chỉ trích vì tự nhận aespa là BLACKPINK thế hệ mới-2
Tân binh aespa

Cụ thể, gần đây trang tin giải trí nổi tiếng Just Jared của Mỹ đã có đăng một bài viết lấy tiêu đề: 'Get to Know Black Mamba K-Pop Girl Group aespa With These 10 Fun Facts! (Exclusive)' (Tìm hiểu nhóm nữ Kpop Black Mamba aespa với 10 điều thú vị này! (Tin độc quyền)'. Trong bài đăng cung cấp 10 sự thật thú vị về nhóm nữ tân binh nhà SM để các non-fan có thể có cái nhìn sơ lược về nhóm hơn.

Sau vụ việc BTS và SuperM, SM lại bị chỉ trích vì tự nhận aespa là BLACKPINK thế hệ mới-3
Đoạn trích bài báo về fun fact của aespa: 'Họ đang được gọi là BLACKPINK thế hệ mới' 

Bài viết này sẽ không có gì đáng bàn cãi nếu như netizen không đọc đến chiếc fact số 8. Nội dung của dòng fact này như sau: "Họ đang được gọi là BLACKPINK thế hệ mới. Mặc dù concept và phong cách có thể khác nhau, song các fan đã dành nhiều sự so sánh mang tính ngợi khen giữa nhóm và BLACKPINK. Những cô gái cá tính như vậy thì sẽ luôn có chỗ dành chọ mà!".

Sau vụ việc BTS và SuperM, SM lại bị chỉ trích vì tự nhận aespa là BLACKPINK thế hệ mới-4
BLACKPINK

 

Chỉ riêng bài viết này của Just Jared cũng đã khiến fan aespa, fan BLACKPINK và netizen cảm thấy vô cùng khó chịu. Không ai thích việc một nhóm nhạc tân binh có tuổi đời non trẻ như aespa lại được cho là 'BLACKPINK thế hệ mới', nhất là khi nhóm nữ nhà YG đã mất một quãng thời gian nỗ lực để đạt đến thành công nổi bật như ngày hôm nay.

Chưa kịp chỉ trích tác giả bài đăng, netizen thậm chí còn phát hiện ra chi tiết cho thấy SM mới là người thật sự tạo nên màn media play lộ liễu như vậy. Cụ thể trên trang Twitter chính thức của aespa, bài đăng này của Just Jared đã được chia sẻ link lại. Điều này có nghĩa là SM cũng đã đọc qua và duyệt bài viết này trước khi công bố nó qua một tài khoản MXH chính thức của aespa.

Sau vụ việc BTS và SuperM, SM lại bị chỉ trích vì tự nhận aespa là BLACKPINK thế hệ mới-5
Trang Twitter chính thức của aespa chia sẻ bài đăng của Just Jared

Hơn nữa, chi tiết Just Jared liên tục đề cập đây là 'tin độc quyền' dù đây chỉ là bài tổng hợp fun facts khiến netizen nghi ngờ nhiều khả năng SM mới là người cung cấp các thông tin này cho Just Jared.

Sau vụ việc BTS và SuperM, SM lại bị chỉ trích vì tự nhận aespa là BLACKPINK thế hệ mới-6

Phản hồi của người hâm mộ về bài báo này

Nghĩ sao lại đi mang tài khoản chính thức ra share vậy?

BLACKPINK sao cứ bị nhóm khác lôi ra cọ nhiệt như thế này chứ?

Ở đâu ra kiểu công ty tự gọi nhóm mình là ăn theo nhóm khác vậy? 

aespa trông quê mùa kiểu gì mà lại đi so với BLACKPINK!'

 

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/sau-vu-viec-bts-va-superm-sm-lai-bi-chi-trich-vi-tu-nhan-aespa-la-blackpink-the-he-moi-2111942.html

aespa

Tin tức mới nhất