Cung ứng hàng hóa gặp khó, Sở Công thương TP.HCM mong dân mua đúng nhu cầu

Sở Công thương cho biết vẫn đang nỗ lực hết sức trong việc đáp ứng nhu cầu cho người dân.

Tối 8/7, tại cuộc họp cung cấp thông tin báo chí, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết trong mấy ngày qua, tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, việc 3 chợ đầu mối là Hóc Môn, Bình Điền, Nông sản Thủ Đức cộng với 148/234 chợ truyền thống phải tạm ngừng hoạt động do Covid-19 khiến việc lưu thông, phân phối hàng hóa có sự bất cập.

Bên cạnh đó, một lực lượng lao động lớn phải tạm ngưng hoạt động, là các F1, F2 phải cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Cung ứng hàng hóa gặp khó, Sở Công thương TP.HCM mong dân mua đúng nhu cầu-1
Người dân tranh thủ đi mua hàng hóa, thực phẩm khiến cho các siêu thị đông đúc người, hàng hóa có lúc bị thiếu hụt

Khi có thông tin thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16 thì người dân có tâm lý tập trung mua sắm rất nhiều, nhất là trong 2 ngày vừa qua. 

"Hiện tại vận chuyển hàng hóa tại các địa phương về TP.HCM gặp khó khăn do các địa phương áp dụng nhiều biện pháp để kiểm soát dịch khiến các thương lái bị cách ly... Trong khi đó người dân lại đổ xô mua sắm không phải cho nhu cầu hàng ngày mà để dự trữ.

Khi mà cầu tăng đột biến sẽ vượt quá cung ứng, dẫn đến giá cả hàng hóa tăng là đương nhiên. Giá cả xăng dầu tăng, chi phí xét nghiệm cho tài xế khi vận chuyển hàng hóa... cũng khiến giá cả thực phẩm, hàng hóa thời gian qua tăng lên", đại diện Sở Công thương nói.

Mặc dù có sự nỗ lực rất lớn, đưa hết công suất tối đa để phục vụ người dân nhưng với tình hình phân phối hiện nay gặp khó khăn, Sở Công thương mong muốn người dân cần có sự đồng cảm, chia sẻ, mua hàng theo đúng như cầu thì sẽ không có tình trạng thiếu hàng, kệ trống hàng như tình trạng một vài ngày qua tại nhiều siêu thị.

Đồng thời, Sở Công thương TP.HCM cho biết các chợ, cửa hàng vẫn kinh doanh vẫn hoạt động bình thường, tăng lượng hàng cung ứng trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 nên người dân yên tâm mua sắm, không nên đổ xô đến mua hàng cùng một lúc để tránh tình trạng chen chúc, dễ làm lây lan dịch Covid-19.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tinh-hinh-cung-ung-hang-hoa-gap-kho-khan-so-cong-thuong-tphcm-mong-nguoi-dan-chi-mua-dung-nhu-cau-de-khong-bi-qua-tai-161210807214826839.htm

giãn cách xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao