Sợ hãi kênh YouTube trẻ em toàn anh giết em, mẹ chết oan, hồn ma báo oán

Các bậc phụ huynh không khỏi rùng mình khi phát hiện con mình đang mải miết xem kênh YouTube khủng khiếp này.

Thời buổi công nghệ phát triển, người người, nhà nhà đều rủ nhau làm YouTube. Thời gian qua, bên cạnh những kênh YouTube truyền tải thông điệp ý nghĩa, tích cực cũng xuất hiện không ít kênh bị lên án bởi nội dung phản cảm, gây ảnh hưởng đến trẻ em.

Điển hình như mới đây, các bậc phụ huynh không khỏi rùng mình khi phát hiện kênh YouTube trẻ em vô cùng độc hại mang tên Timmy TV.

Sợ hãi kênh YouTube trẻ em toàn anh giết em, mẹ chết oan, hồn ma báo oán-1
Kênh Youtube gây độc hại trẻ em.

Theo đó, hình ảnh xuất hiện trong clip dù chỉ là những nhân vật hoạt hình trong một trò chơi nhưng kênh YouTube này lại có những tựa đề và câu chuyện kể vô cùng rùng rợn.

Cụ thể, chỉ cần gõ tên kênh, hàng trăm video hiện ra với những tựa đề nghe xong cũng khiến người lớn nổi gai ốc như: "Em trai giết anh ruột", "Cô dâu bị hồn ma nhập xác sống", "Mẹ con chết oan"...

Sợ hãi kênh YouTube trẻ em toàn anh giết em, mẹ chết oan, hồn ma báo oán-2
Nội dung mang tính rùng rợn, mê tín dị đoan.

Điều đáng chú ý, Timmy TV thu hút đông đảo khán giả là các em đang trong độ tuổi mầm non, học sinh. Dưới mỗi clip các em đều để lại bình luận thích thú, và bày tỏ mong được nghe thêm nhiều câu chuyện tương tự ở các video tiếp theo.

Kênh YouTube này tham gia từ ngày 20/2/2018 và đến nay đã có hơn 140 triệu lượt xem. Mỗi clip có thời lượng từ 15 - 25 phút.

Sợ hãi kênh YouTube trẻ em toàn anh giết em, mẹ chết oan, hồn ma báo oán-3
Các em lại tỏ ra hứng thú với nội dung kênh này mang lại.

Chia sẻ về vấn đề này, TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội cũng bày tỏ rùng mình. Theo TS, những dạng video này cần phải được loại bỏ để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. 

Ngoài ra, TS Thu Hương khuyên các bậc phụ huynh cần phải kiểm soát các con tiếp cận với công nghệ một cách chọn lọc.

"Tôi đi đâu cũng nhìn thấy nhiều trẻ mới vài tháng tuổi cho đến các bé lớn dán mắt vào điện thoại. Nói chuyện với bất kể bậc làm cha làm mẹ nào, tôi cũng thấy việc không cho con sử dụng điện thoại với họ là BẤT KHẢ THI. Họ lấy ra cả chùm các lý do khách quan như người nhà cho con chơi, xung quanh ai cũng thế, không thể cấm được.... để bao biện cho việc này.

Đó là chưa kể họ còn có suy nghĩ là cấm trẻ nhỏ sử dụng điện thoại là cực đoan nên cho rằng cần điều hòa, cho con dùng nhưng dùng vừa độ. Vấn đề là trẻ sẽ không biết thế nào là vừa phải để dừng lại mà cứ thế bị cuốn vào thế giới ảo.

Trong khi đó, thực tế thì thế giới thực có rất nhiều thứ thú vị, biết bao nhiêu thế hệ không có smartphone nhưng đã sống và xây dựng xã hội tươi đẹp. Trẻ cần biết thế giới thực rất nhiều trước khi các con bị rối loạn bởi các thông tin ảo.

Có cha mẹ lại lý luận là con học được nhiều thứ trên smartphone. Trước khi có smartphone, chúng ta vẫn có hàng tỉ cuốn sách, tờ báo, có cây cối, con vật ngoài thiên nhiên, có mọi thứ để chúng ta khám phá bằng các giác quan...

Vậy, tại sao các bố mẹ lại cho rằng không có smartphone thì con không học được gì và kém cỏi? Các con chỉ kém cỏi khi chính bố mẹ không dành thời gian cho con thôi".

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuat-hien-kenh-youtube-timmy-tv-gay-doc-hai-tre-em-n-261703.html

Youtube

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao