Số lượng nhóm nhạc kiên trì bám trụ Vpop: Hóa ra nhiều hơn những gì người ta vẫn tưởng!

Làng nhạc Việt từ lâu vẫn luôn là mảnh đất khó nhằn cho các nhóm nhạc hoạt động. Cùng nhìn lại những nhóm nhạc vẫn kiên trì đến bây giờ xem họ là ai?

Da LAB: Thành lập vào năm 2007 với xuất phát điểm từ Underground, cho đến hiện tại, Da LAB đã đạt được những thành tựu lớn. Họ không phải nhóm nhạc thiên về ngoại hình hay lối trình diễn mà đánh vào những ca khúc hay, hợp thị hiếu người Việt và một tâm hồn rất nghệ sĩ. Những ca khúc nổi tiếng của Da LAB có thể kể đến như: "Một Nhà", "Thanh Xuân", "Nước mắt em lau bằng tình yêu mới"...

2sao.vn | Photobook

O PLUS: Bước ra từ X-Factor, O Plus được đánh giá là nhóm nhạc thuộc phái thực lực với giọng hát được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng. Tuy không phải là một cái tên có sức ảnh hưởng lớn, nhưng O Plus vẫn sở hữu một lượng khán giả trung thành bởi thứ âm nhạc văn minh giữa showbiz lắm chiêu trò.

2sao.vn | Photobook

LipB: Đến từ công ty của Ông Cao Thắng và Đông Nhi, 6th SENSE entertainment, LipB là nhóm nhạc theo đuổi phong cách Hàn Quốc và được đào tạo bài bản từ vũ đạo đến giọng hát. Tuy nhiên giống như MONSTAR, nhóm cũng gặp những rắc rối khi có thành viên dứt áo ra đi. Lần comeback mới nhất là tháng 11/2019 với đội hình 4 người.

2sao.vn | Photobook

Uni5: Debut năm 2016 với đội hình hoàn chỉnh ban đầu gồm 6 thành viên, tuy nhiên năm 2019, trường nhóm Toki đột ngột rời nhóm khiến người hâm mộ Uni5 không khỏi ngỡ ngàng. Hiện tại, Uni5 vẫn duy trì hoạt động sôi nổi với nhiều show truyền hình, kênh youtube riêng, các MV được quay chuyên nghiệp. Dưới trướng công ty cuả Đông Nhi và Ông Cao Thắng, sự chỉnh chu từng sản phẩm giúp nhóm có một lượng fan khá đông đảo.

2sao.vn | Photobook

MONSTAR: Ra mắt cùng năm với Uni5, MONSTAR lại được định hướng theo phong tươi trẻ, năng động, hoàn toàn khác biệt so với những người đồng nghiệp. Có lợi thế ngoại hình chuẩn nam thần Kpop, nhưng số phận của MONSTAR khá lận đận khi liên tục "mất quân". Ngoài hai thành viên cố định từ đầu là Key và Nicky, còn lại đều được bổ sung sau đó (Grey-D, J, Zino). Hiện tại nhóm không có hoạt động gì sôi nổi và đang mất khá nhiều ưu thế.

2sao.vn | Photobook

SUPER 9 (tên cũ: Zero 9): SUPER 9 ra mắt vào năm dưới sự dẫn dắt và lăng xê nhiệt tình của ông bầu Tăng Nhật Tuệ. Tuy nhiên với việc bắt chước quá đà các idol Kpop từ phong cách âm nhạc đến makeup nữ tính, nhóm bị gắn mác "thảm họa" và dần bị công chúng lãng quên.

2sao.vn | Photobook

SGO48: Được biết đến như nhóm nhạc chị em thứ 6 của AKB48, các cô gái nhóm SGO48 có độ tuổi từ 14 đến 21. SGO48 là nhóm nhạc duy nhất hiện tại bán đĩa nhạc, thu về khoảng 5 nghìn bản cho 2 single mới nhất. Dù là món ăn mới lạ trên bàn tiệc Vpop, song SGO48 vẫn khá chật vật trên con đường tiếp cận gần hơn với khán giả.

2sao.vn | Photobook

O2O band: Là cái tên khá lạ đối với người yêu nhạc Việt, O2O band là nhóm nữ được MC Quyền Linh đỡ đầu với 10 thành viên. Đến từ công ty khá nổi về các gameshow, O2O cũng có cho mình những gameshow riêng, web drama…

2sao.vn | Photobook

P336: P336 là nhóm nhạc teen cùng công ty với O2O band. Các thành viên được tuyển chọn qua 1 chương trình tìm kiếm tài năng trước khi debut. Sở hữu một lượng fan tuổi teen khá đông, các gameshow, chương trình của nhóm có lượt view ổn định.

2sao.vn | Photobook

Xuất thân từ dòng nhạc rock trong thời gian rock Việt phát triển cực thịnh, hiện tại, Cá Hồi Hoang là cái tên được yêu thích của cộng đồng người nghe nhạc indie/underground tại Việt Nam. Những ca khúc của Cá Hồi Hoang được xem là một giọng điệu lạ, nhiều cá tính trong thị trường âm nhạc hiện nay.

2sao.vn | Photobook

S-Girls: S-Girls là nhóm nhạc bước ra từ cuộc thi X-Factors năm 2016. Đội hình ban đầu gồm 5 cô gái với giọng hát nội lực. Tuy nhiên sau đó, nhóm trưởng Lưu Hiền Trinh rời khỏi nhóm trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Hiện tại, S-Girls khá chìm trong Vpop sau những năm hoạt động chật vật.

2sao.vn | Photobook

Lộn Xộn Band: Nổi tiếng với các bài hát mang thông điệp cuộc sống, Lộn Xộn band luôn tạo cho mình những sắc màu mới trong âm nhạc. Dù sinh sau đẻ muộn, Lộn Xộn band đã có cho mình một liveshow hoành tráng vào tháng 8/2019.

2sao.vn | Photobook

Ngọt: Nhóm nhạc indie với các thành viên vô cùng tài năng là những gì người ta nghĩ đến khi nhắc tên Ngọt. Debut năm 2013, Ngọt đã có cho mình những giải thưởng lớn, điển hình trong đó là giải Cống Hiến.

2sao.vn | Photobook

Chillies: Ra mắt tháng 10/2018, Chillies là một ban nhạc mới của làng nhạc indie Việt gồm 5 thành viên: Khang, Nhím, Phước, Đức và Phú. Chillies chơi nhạc chủ yếu các thể loại Pop, Ballad và Rock. "Và thế là hết" là khúc của nhóm được nhiều người biết đến nhất.

2sao.vn | Photobook

DaLAB Lip B Uni5 monstar