Gia đình nữ sinh lớp 8 bị cha ép quan hệ đến sinh con có nguyện vọng đưa cháu bé về Trung tâm BTXH: ‘Chỉ có vậy cuộc sống cháu mới tốt hơn’

Anh Hà - chú ruột nữ sinh bị cha ép quan hệ đến sinh con chia sẻ, điều lo lắng nhất lúc này của gia đình đó là việc đặt tên cho cháu bé. Gia đình anh đang bàn bạc về việc sẽ đưa cháu đi Trung tâm Bảo trợ xã hội để cháu có họ tên mới hoàn toàn không theo họ bố - mẹ.

Mới đây, vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị H. (SN 204) ở xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ phải nghỉ học giữa chừng để sinh con sau khi bị cha ruột xâm hại tình dục khiến người dân địa phương vô cùng chua xót.

Hiện đối tượng Nguyễn Văn Hải (SN 1981, bố đẻ của H.) đã bị cơ quan công an bắt tạm giam để điều tra về tội giao cấu với trẻ em từ 13 đến dưới 16 tuổi. Ở địa phương, Hải là người rượu chè, cờ bạc.

Gia đình nữ sinh lớp 8 bị cha ép quan hệ đến sinh con có nguyện vọng đưa cháu bé về Trung tâm BTXH: ‘Chỉ có vậy cuộc sống cháu mới tốt hơn’-1
Nhiều người khi nghe tin đến tận nhà giúp đỡ gia đình bé H.

Theo lãnh đạo xã Dị Nậu, cách đây hơn 1 năm vợ của Hải qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Thời điểm trước đó, nhiều mạnh thường quân cũng đã giúp đỡ hoàn cảnh gia đình của Hải. Thế nhưng số tiền đó Hải đều ném vào cờ bạc, rượu chè.

Kể từ sau khi sinh con, bố đẻ bị bắt tạm giam, cuộc sống của H. gặp rất nhiều khó khăn, khi phải sống cùng người bà tuổi cao, bị tai biến và bị mù hẳn. Ngoài ra, còn hai người em cũng bị căn bệnh mù loà giống chị.

Chia sẻ với PV chiều 8/7, anh Nguyễn Văn Hà (chú ruột của H.) cho biết, từ khi sự việc xảy ra mọi người biết được hoàn cảnh của gia đình, thương hai mẹ con H. nên đến giúp đỡ động viện rất nhiều. Nhiều người đến tận nhà giúp tiền bạc, vật chất. Có nhiều bà mẹ còn đến nhà mong muốn cho cháu bé bú sữa vì sợ bé thiệt thòi.

Gia đình nữ sinh lớp 8 bị cha ép quan hệ đến sinh con có nguyện vọng đưa cháu bé về Trung tâm BTXH: ‘Chỉ có vậy cuộc sống cháu mới tốt hơn’-2
Nguyễn Văn Hải trước khi bị bắt.

Do bà đã già yếu, các cháu còn quá nhỏ nên từ ngày xảy ra chuyện, anh Hà phải chạy đôn đáo khắp nơi để lo mọi việc. Sáng nay (8/7) khi được các mạnh thường quân ủng hộ, anh Hà đã thuê người đến dựng một gian bếp để tiện việc nấu nướng cho cả gia đình.

Được mọi người ủng hộ, hai mẹ con H. có điều kiện ăn uống tốt hơn vì thế, ngoại hình giờ đây cũng đã có sự thay đổi rõ rệt. Con trai của H. khi mới chào đời nặng 2.6kg và hơi bị vàng da, nhưng giờ cháu đã được 4kg và rất cứng cáp.

Còn H. được mọi người tư vấn trong cách chăm con và ăn uống nên ngày càng thành thạo với việc nuôi con. Điều gia đình cháu H. lo lắng nhất lúc này đó chính là việc đặt tên cho cháu bé vừa mới chào đời.

Gia đình nữ sinh lớp 8 bị cha ép quan hệ đến sinh con có nguyện vọng đưa cháu bé về Trung tâm BTXH: ‘Chỉ có vậy cuộc sống cháu mới tốt hơn’-3
Gia đình có nguyện vọng sau sẽ gửi cháu bé vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội.

Hiện gia đình vẫn chưa làm khai sinh cho cháu bé. Sau sinh, giấy chứng sinh của cháu bị mất chưa xin được lại. Hơn nữa gia đình cũng đang cân nhắc vì nếu cứ làm khai sinh theo đúng họ bố hoặc mẹ thì cũng không ổn. “Sau này lớn lên, biết chuyện, chắc cháu tôi không sống nổi”, anh Hà bày tỏ lo lắng.

Hiện tại gia đình đang bàn bạc về việc sẽ đưa cháu đi Trung tâm Bảo trợ xã hội, sau đó nhờ trung tâm chăm sóc, làm khai sinh cho cháu với họ tên mới hoàn toàn không theo họ bố - mẹ. Chỉ có vậy sau này cuộc sống cháu mới tốt hơn được.

Ông Hán Vinh Khánh, Chủ tịch UBND xã Dị Nậu cho biết, hiện sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, vì thế toàn bộ những người liên quan kể cả cháu bé vẫn đang được quản lý bởi chính quyền địa phương. Sau khi vụ việc được làm sáng tỏ và đưa ra xét xử thì chính quyền địa phương sẽ đưa ra phương án hợp tình, hợp lý nhất đối với cháu bé và gia đình.

Theo saostar


Tin tức mới nhất