Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản

Cùng tên nhưng Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Ngô Khải Hoa và Âu Dương Chấn Hoa đều có sự nghiệp và cuộc sống khác biệt nhau.

Lưu Đức Hoa 

Lưu Đức Hoa gia nhập TVB vào đầu thập niên 80, sau đó thành danh qua vai Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp 1983. Đây được xem là vai diễn Dương Quá kinh điển trên màn ảnh, rất được khán giả yêu thích.

Năm 1984, anh diễn vai Khang Hy trong Lộc Đỉnh Ký 1984, cũng được xem là Khang Hy uy nghiêm và phong thái trên màn ảnh. Thời gian Lưu Đức Hoa ở lại TVB ngắn ngủi, khi năm 1988, anh đã rời nhà đài để phát triển sự nghiệp bên điện ảnh. 

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-1
Lưu Đức Hoa nổi tiếng qua vai Dương Quá phiên bản 1983

Sự nghiệp điện ảnh của Lưu Đức Hoa rất thành công rực rỡ. Hiện tại, anh là tên tuổi lớn, bảo chứng phòng vé của điện ảnh Hoa Ngữ. Một số phim điện ảnh nổi bật của anh như Vô gian đạo, Thập diện mai phục, Thiên hạ vô tặc

Ngoài đóng phim, Lưu Đức Hoa còn là ca sĩ nổi tiếng, được xếp vào một trong Tứ Đại Thiên Vương ở Hong Kong, bên cạnh Quách Phú Thành, Lê Minh và Trương Học Hữu. 

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-2
Vào những năm 90 của thế kỷ trước, 4 nam tài tử khuynh đảo nền giải trí Hong Kong và châu Á.

Ở tuổi 59, Lưu Đức Hoa vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Anh bận rộn với vai trò ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim. Dù đã lớn tuổi nhưng sức hút của Thiên vương Hong Kong vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút, anh nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-3
Lưu Đức Hoa vẫn giữ được vẻ ngoài phong độ và hăng say hoạt động nghệ thuật

Về cuộc sống riêng tư, Lưu Đức Hoa âm thầm kết hôn với Chu Lệ Thiên – một tiểu thư giàu có tại Malaysia vào năm 2008. Nam diễn viên không dám công khai hôn nhân của mình bởi lúc bấy giờ, anh bị giới xã hội đen đe dọa, bắt ép đủ điều.

Để bảo vệ người mình yêu, Lưu Đức Hoa phải thỏa hiệp, chấp nhận đóng các bộ phim bị chê không có tính nghệ thuật.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-4
Chu Lệ Thiên - bà xã Lưu Đức Hoa vốn hoạt động trong giới giải trí. Cô từng đăng quang Á hậu trong một cuộc thi nhan sắc tại quê nhà.
Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-5
Sau khi cưới Lưu Đức Hoa cô biến mất khỏi mọi hoạt động giải trí, trở thành một người vợ kín tiếng, âm thầm đứng sau hỗ trợ chồng.

Dù ít chia sẻ thông tin về vợ và con nhưng thiên vương Hong Kong khẳng định rất yêu thương cả hai. Lưu Đức Hoa từng tự hào chia sẻ về tình yêu thương dành cho con gái: "Vợ tôi yêu tôi hơn tôi nhưng tôi yêu con gái mình hơn yêu vợ". 

Còn với người vợ tảo tần bên cạnh Lưu Đức Hoa vẫn nợ vợ 1 đám cưới nên nam tài tử quyết định: "Vào ngày con gái kết hôn, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới của riêng mình".

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-6
Lưu Đức Hoa xuất hiện công khai cùng vợ tại lễ tốt nghiệp của con gái vào năm 2019.
Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-7
Nam tài tử được nhận xét là người cha ấm áp, nhất mực cưng chiều con gái.

Ở tuổi U60, có thể nói Lưu Đức Hoa đang tận hưởng cuộc sống viên mãn hiếm có trong showbiz khi có trong tay cả danh tiếng, sự nghiệp, sự giàu có và một mái ấm gia đình bình yên.

Âu Dương Chấn Hoa

Âu Dương Chấn Hoa tên thật là Âu Dương Diệu Tuyền. Nói về việc đổi tên và nổi tiếng từ đó, Âu Dương Chấn Hoa cho biết lấy tên này là vì "Chấn Hoa có nghĩa là chấn lại 3 tài tử nổi danh thời bấy giờ là Lưu Đức Hoa, Ngô Khải Hoa, Huỳnh Nhật Hoa để chừa đường cho mình đi lên".

Nam diễn viên khởi nghiệp với việc tham gia các bộ phim truyền hình trong những vai quần chúng trong 8 năm. Sau đó mới bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi từ thập niên 90 với phim Hồ sơ công lý.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-8
Âu Dương Chấn Hoa từng đảm nhận hàng loạt vai diễn nhỏ trong suốt những năm đầu sự nghiệp.

38 năm vào nghề, Âu Dương Chấn Hoa sở hữu gia tài diễn xuất đồ sộ. Trong số đó vai Cao Ngạn Bác - chuyên gia pháp y uyên bác, nhạy bén trong Bằng chứng thép 1 và 2 đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Bộ phim đạt tỷ suất người xem ấn tượng trong thời gian lên sóng lẫn khung giờ phát lại. Nhờ Cao Ngạn Bác, danh tiếng của nam diễn viên vang danh cả trong và ngoài nước, góp phần củng cố vị trí của Âu Dương Chấn Hoa tại TVB.

Ở tuổi 60, Âu Dương Chấn Hoa từng trải qua cơn bạo bệnh nhưng vẫn bày tỏ niềm mong mỏi gắn bó với TVB sau hơn 30 năm cống hiến.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-9
Lối diễn xuất đa dạng, tinh tế giúp Âu Dương Chấn Hoa có được sự công nhận từ giới chuyên môn Hong Kong.
Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-10
Tuy nhiên nhiều người cho rằng Âu Dương Chấn Hoa giờ sức khỏe kém, tuổi cao, vẫn phải vào vai trung niên như 20 năm trước, nhìn thật không hợp mắt.

Vào năm 1993 khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, Âu Dương Chấn Hoa tái hôn ba năm sau đó với người vợ hiện tại, Phó Khiết Nhàn. Cô là cháu gái của ông trùm casino Ma Cao - Phó Lão Dung, từng là người sáng lập khách sạn Furama trị giá 8 tỷ USD Hong Kong trước đây.

Hai vợ chồng từng muốn có con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, tuy vậy, khả năng thành công không cao do Phó Khiết Nhàn đã lớn tuổi. Khao khát làm cha nhưng Âu Dương Chấn Hoa đã quyết định từ bỏ việc sinh con vì lo lắng cho sức khỏe của vợ.

Mặc dù không có con cái, nhưng hai vợ chồng chung sống với nhau hơn 20 năm rất đầm ấm và hạnh phúc.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-11
Âu Dương Chấn Hoa hạnh phúc bên vợ Phó Khiết Nhàn.

Huỳnh Nhật Hoa

Nam diễn viên gia nhập đài TVB vào năm 1981, khi chỉ tròn 20 tuổi. Với ngoại hình lãng tử và hiền lành, anh thường được nhà đài giao cho những vai chân chất và nghĩa hiệp.

Năm 1982, Huỳnh Nhật Hoa đã sớm nổi tiếng qua vai Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 1982. Vai diễn khù khờ, cần mẫn và ngây ngô trong tình yêu đã được nam diễn viên thể hiện trọn vẹn và trở thành phiên bản Quách Tĩnh kinh điển. 

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-12

Suốt thập niên 80, Huỳnh Nhật Hoa tham gia rất nhiều phim của nhà đài TVB. Anh là một trong 5 người Ngũ Hổ Tướng (ám chỉ các Tiểu Sinh thời thập niên 80) gồm Miêu Kiều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp. 

Năm 2000, Huỳnh Nhật Hoa biến mất khỏi TVB để lo cho gia đình, cũng như bắt đầu kinh doanh. Năm 2010, với lời mời từ Miêu Kiều Vỹ, anh đã trở lại màn ảnh TVB qua vai phản diện Thạch Đông Thăng trong Hình Cảnh.

Tuy nhiên anh và TVB lúc này xảy ra mâu thuẫn vì đãi ngộ và lương bổng, nên nam tài tử đã lên tiếng chỉ trích nhà đài. Hậu quả là TVB đã đưa Huỳnh Nhật Hoa vào “danh sách đen” để cấm vận, không cho xuất hiện trên các kênh của nhà đài nữa.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-13
"Hình Cảnh" đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh TVB, nhưng cũng vì vậy mà anh và TVB trở mặt.

Nam diễn viên lúc này qua HKTV - đài đối thủ của TVB để phát triển sự nghiệp. Nhưng không ngờ đài đối thủ lại không được cấp giấy phép, nên phim của Huỳnh Nhật Hoa đóng bị cất kho và sau này đem chiếu mạng. Sự nghiệp của anh cũng đi xuống từ đây. 

Huỳnh Nhật Hoa kết hôn với vợ là Lương Khiết Hoa vào năm 1988. Cả hai có với nhau một người con gái. Năm 2000 dù vợ có ngoại tình nhưng nam diễn viên lên tiếng tha thứ và không ly hôn.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-14

Năm 2014, Lương Khiết Hoa phát hiện bị ung thư máu. Quá trình điều trị tốn kém khiến tài sản anh tích góp lâu nay dần cạn kiệt. Mỗi tháng phí nằm viện và hóa trị của Lương Khiết Hoa tiêu tốn tới 200.000 HKD (khoảng 600 triệu VNĐ), dẫn tới cảnh Huỳnh Nhật Hoa túng thiếu và vay mượn khắp nơi. 

Bản thân Huỳnh Nhật Hoa còn bị bệnh viêm gan nặng. Anh đã đi hát hội chợ, tham gia khai trương các cửa hàng nhỏ để có thêm tiền trang trải. Ngôi sao một thời cho biết, khi biến cố xảy ra thì tiền bạc không còn quan trọng, mà vợ anh mới là quan trọng, nên anh sẽ làm tất cả để chữa cho vợ mình.

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-15

Gia đình hiện tại tuy không giàu có gì vì phần lớn tài sản đã bán đi để chữa cho Lương Khiết Hoa, nhưng Huỳnh Nhật Hoa vẫn không hối hận. Tấm lòng thủy chung của nam diễn viên dành cho Lương Khiết Hoa đã được khán giả Hong Kong ngưỡng mộ, xem anh là hình mẫu người chồng lý tưởng. 

Ngô Khải Hoa

Ngô Khải Hoa và anh trai Ngô Khải Minh cùng gia nhập TVB. Năm 1982, anh chính thức gia nhập TVB và bắt đầu với những vai phụ không được ai biết đến. Năm 1983, đạo diễn Lý Tuệ Dân mời Ngô Khải Hoa vào vai nam thứ chính trong bộ phim Ma vực đào nguyên hợp tác cùng Lưu Đức Hoa.

Nhờ vai diễn này Ngô Khải Hoa đã được TVB để mắt tới và trở thành Tiểu sinh của hãng, và cũng từ đó anh bị đóng khung trong những vai phản diện qua các bộ phim: Thuyết đường, Lưu manh đại hạnh, Hán sở tranh hùng...

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-16
Ngô Khải Hoa khởi đầu với những vai phản diện độc ác

Tên tuổi anh gắn liền với những vai phản diện cho tới cuối thập niên 90, TVB đã trao anh cơ hội làm lại người tốt qua vai bác sĩ Trình Chí Mỹ trong Bàn tay nhân ái năm 1998. Phải nói đây là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Ngô Khải Hoa. 

Năm 2000, thành công một lần nữa đến với Ngô Khải Hoa, qua vai Trương Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000. Tuy rằng bị chê vì quá già và không trẻ trung như bản 1986 của Lương Triều Vỹ, nhưng bản của nam diễn viên vẫn có sức hút riêng, lột tả được sự trưởng thành của nhân vật. 

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-17
Bác sĩ Trình Chí Mỹ là vai diễn đưa tên tuổi Ngô Khải Hoa lên đỉnh cao

Tuy nhiên từ giai đoạn này, sự nghiệp của anh bắt đầu đi xuống, do bản thân Ngô Khải Hoa vướng vào một loạt bê bối đời tư. Anh còn là con nghiện sòng bạc tới độ đã đặt cược tới 13 nghìn USD  trong một ván bài vào năm 2011. 

Năm 2015, Ngô Khải Hoa qua Macao đánh cho tới khi hết tiền thì mới rời khỏi, mặc cho phóng viên nhìn thấy và chụp ảnh, quay phim. Cũng vì thói quen đánh bạc mà anh cũng chẳng còn được nhà đài nào mời đóng phim cả. 

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-18
Anh chìm đắm trong cờ bạc một thời gian dài 

Ngô Khải Hoa sau đó đã tự mình vực dậy để vì cô con gái Ngô Hy Nhi. Anh đã làm lại từ đầu, đi nhận phim với những vai nhỏ ở Đại Lục, đồng thời kinh doanh nhà hàng.

Cuộc sống hiện tại của anh tuy không giàu có, nhưng tràn đầy hạnh phúc bên cạnh con gái bé nhỏ. Anh cũng đã bỏ hẳn cờ bạc, vì không muốn làm tấm gương xấu cho con gái nữa. 

Những tài tử cùng tên Hoa của TVB: người không con cái, kẻ tán gia bại sản-19
Vì con gái, Ngô Khải Hoa đã thay đổi và làm lại từ đầu

Nhân Từ
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-phan-trai-nguoc-cua-nhung-tai-tu-ten-hoa-cua-tvb-n-222167.html

Âu Dương Chấn Hoa Ngô Khải Hoa huỳnh nhật hoa tvb Lưu Đức Hoa

Tin tức mới nhất